Thứ sáu, 29/03/2024 05:51 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/10/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 13/10/2018.

Thủ phạm bơm hóa chất đầu độc gần 4ha rừng thông bị bắt

Ngày 12/10, Công an huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết, CQĐT Công an huyện này đã khởi tố bị can và bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Lê Văn Tuấn (30 tuổi), ngụ xã Phi Liêng, huyện Đam Rông về tội Hủy hoại rừng.

Trước đó, qua tiến hành điều tra, công an đã xác định Tuấn tham gia phá rừng thông tại tiểu khu 216, thuộc địa bàn xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng quản lý.

Làm việc với công an, Tuấn khai nhận do có rẫy cà phê ở gần đó nên đã sử dụng máy cắt ken xung quanh thân cây thông rồi bơm hóa chất vào để làm chết cây và thuê máy múc san gạt nhằm mục đích chiếm đất.

Tại hiện trường, có hàng trăm cây thông hàng chục năm tuổi bị cưa hạ trái phép. Hàng trăm lóng gỗ từ 1 - 4m được gom thành từng đống để đốt vẫn còn nham nhở. Những gốc thông đường kính từ 20 - 60cm cũng bị đốt, múc gốc để thay thế bằng hàng loạt hố trồng các loại cây mới như dổi, lát hoa.

Kiểm đếm tại đây, các cơ quan chức năng xác định có hơn 1.000 cây thông trên diện tích 39.808m2 rừng tự nhiên và rừng trồng bị phá. Sau khi rừng thông bị phá, đối tượng đã chiếm đất để trồng dổi và lát hoa trên diện tích 24.500m2.

Quá tải xe máy "vô chủ" ở TP HCM, Đồng Nai

Tại TP HCM hiện đang tồn đọng hàng ngàn phương tiện vi phạm (chủ yếu là xe máy) quá thời gian tạm giữ nhưng không có người đến nhận. Trong khi đó, chỉ riêng năm 2017, tại TP có hơn 10.000 phương tiện phải mang đi đấu giá do không có người nhận.

Còn tại Đồng Nai, cơ quan chức năng tỉnh này cho rằng việc bán đấu giá xe vi phạm "vô chủ" không đủ bù chi phí kho bãi trong thời gian tạm giữ quá dài.

Đại diện Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP HCM, cho biết qua kiểm tra và thống kê tại TP, hầu hết các phương tiện vi phạm không có người đến nhận tập trung ở khu vực vùng ven, chợ đầu mối với nhiều người lao động tự do. Do đó, các phương tiện của những người vi phạm trên thường có giá trị rất thấp nên khi bị tạm giữ họ thường chọn giải pháp bỏ luôn. Vì thế, lượng xe vi phạm "vô chủ" ngày càng nhiều dẫn đến quá tải bãi chứa.

Theo báo Người lao động, ghi nhận ở nhiều bãi chứa xe vi phạm tại TP HCM cũng cho thấy do hạn chế về quỹ đất nên các điều kiện an toàn như PCCC cũng như việc bảo quản phương tiện khó bảo đảm. Tại nhiều bãi giữ xe dễ dàng nhìn thấy nhiều xe vi phạm bị tạm giữ đã hư hại nghiêm trọng, gỉ sét bởi thời gian dài bị tạm giữ nhưng không có người đến nhận.

Tại Đồng Nai, thông tin từ công an tỉnh này cho biết trên địa bàn hiện còn 7.755 phương tiện bị tạm giữ nhưng trong đó có đến 6.997 phương tiện đã quá thời hạn, có quyết định xử phạt nhưng các chủ sở hữu, người vi phạm không đến giải quyết. Vì lượng xe vi phạm tồn đọng quá nhiều, gây áp lực đối với sức chứa tại các kho bãi do thiếu quỹ đất, kéo theo các tiêu chuẩn, điều kiện an toàn tại các bãi giữ xe khó đáp ứng yêu cầu.

Điều tra vụ nghi có người bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước gia đình

Ngày 12./10, anh Tr. H. N (25 tuổi, trú xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) đến Công an xã Phước Hòa đầu thú, khai nhận là người xuất hiện tại nhà bà Nguyễn Thị Hân (ở thôn Bình Lâm) vào chiều 11/10.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 11/10, sau khi nấu cơm chiều, bà Hân đi tắm thì phát hiện nước sinh hoạt của gia đình có mùi hôi bất thường, như mùi thuốc diệt cỏ. Sau đó bà Hân hô hoán, kêu con trai leo lên bể nước được đặt ở trên mái nhà tắm để kiểm tra.

Lúc này, có một thanh niên núp sau bể nước lao xuống đất rồi bỏ chạy. Gia đình bà Hân nghi có người bỏ thuốc diệt cỏ vào nước sinh hoạt gia đình mình nên đã báo cáo với cơ quan chức năng.

Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, đơn vị này đã phối hợp cùng các ngành chức năng làm việc với Tr. H. N để điều tra vụ việc. Đồng thời, sẽ mời lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định phối hợp khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu tại bể nước nhà bà Hân đi xét nghiệm, xác định có thuốc diệt cỏ hay không để xử lý.

Bắt giữ số lượng lớn sừng tê giác vận chuyển từ Nam Phi về Việt Nam

Theo báo Phapluatplus đưa tin, ngày 12/10, Đội Kiểm soát hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội), Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực phía Bắc (Đội 1- Cục Điều tra chống buôn lậu) đã tiến hành kiểm tra một kiện hàng 53kg vận chuyển từ Nam Phi về Việt Nam.

Lô hàng có vận đơn 157 JNB 40888374, được vận chuyển trên chuyến bay số hiệu QR 8954 của hãng hàng không Quatar Airway, từ Nam Phi quá cảnh qua Doha về Việt Nam ngày 4/10.

Với sự chứng kiến của đại diện kho hàng, Hãng hàng không Quatar Airway và những người có liên quan, các lực lượng chức năng đã tiến hành mở kiểm tra thùng hàng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kiện hàng chứa 13 sừng tê giác và các sản phẩm làm từ sừng động vật.

TP.HCM: Nam thanh niên bị đâm tử vong khi lái xe trên đường

Khoảng 17h chiều 12/10, anh Trần Trung Tuyến (23 tuổi, ngụ quận 8) trở về nhà sau khi rời đám tang.

Khi di chuyển đến số nhà 49 Bến Phú Định, phường 16, quận 8, anh Tuyến bị 2 nam thanh niên đi xe máy áp sát và chửi bới. Ít giây sau đó, anh Tuyến ngã xuống đường với vết thương sâu ở lưng, tử vong tại chỗ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.