Thứ sáu, 29/03/2024 00:02 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/5/2019

MTĐT -  Thứ ba, 14/05/2019 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 14/5/2019.

Bắt 3 đối tượng trộm cắp gỗ sưa trong rừng đặc dụng

Ba đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Đức Thắng, sinh năm 1967; Nguyễn Đức Thuận, sinh năm 1984; Nguyễn Ngọc Vũ, sinh năm 1992 đều trú tại phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa…

Khám xét nhà các đối tượng cơ quan chức năng đã thu giữ 13 khúc gỗ sưa có tổng trọng lượng 40kg lõi, 30kg vỏ; 1 gói nhỏ chứa ma túy đá và nhiều tang vật có liên quan…

Khai nhận tại cơ quan công an, do cần tiền tiêu xài lại không có nghề nghiệp ổn định nên Nguyễn Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Vũ bàn nhau đi cưa trộm cây gỗ sưa tại rừng đặc dụng Hàm Rồng để bán lấy tiền. Các đối tượng đã bán cho Nguyễn Đức Thắng với giá 1.500.000 – 2.000.000/kg gỗ sưa.

Hoãn xử phúc thẩm vụ 9 bệnh nhân chạy thận tử vong

Sáng 13/5, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Vô ý làm chết người”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo kháng cáo của bị cáo Hoàng Công Lương, Trương Quý Dương, Hoàng Đình Khiếu, Trần Văn Thắng và Đỗ Anh Tuấn.

Trong phần thủ tục, Thư ký phiên tòa cho biết luật sư Hoàng Văn Hướng - bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương (nguyên bác sỹ Khoa Hồi sức – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) không có mặt (có đơn xin hoãn phiên tòa). Bị cáo Hoàng Công Lương cũng đề nghị tòa xem xét tạm dừng làm việc do vắng người bào chữa. Do đó, VKSND tỉnh Hòa Bình đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa. Sau ít phút hội ý, chủ tọa quyết định hoãn phiên xử phúc thẩm, chuyển sang ngày 12/6 tới.

Trao đổi với báo chí, bị cáo Hoàng Công Lương cho biết bản thân không đồng tình bản án 42 tháng tù về tội “Vô ý làm chết người” mà Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên.

Trước thông tin về việc chuyển từ kháng cáo kêu oan sang kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bị cáo Lương nói: “Việc này tôi đã ủy quyền cho luật sư của mình và luật sư sẽ có quan điểm tại tòa”.

Trả lời về việc đã từ chối các luật sư từng bào chữa tại phiên tòa sơ thẩm (có 1 luật sư mới tham gia ở giai đoạn phúc thẩm), bị cáo Lương cho biết: “Vì các luật sư đã thống nhất, trong giai đoạn này chỉ cần 1 đến 2 người là có thể giải quyết mọi việc”.

3 ngày trước khi phiên phúc thẩm này được mở, ngày 10/5, Bộ Y tế đã có công văn đến TAND và VKSND tỉnh Hòa Bình, đề nghị xét xử vụ án khách quan, công tâm, khoa học.

Ngoài ra, đại diện gia đình các bị hại cũng gửi đơn đề nghị tòa phúc thẩm xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Lương trong trường hợp cựu bác sĩ này bị tuyên có tội.

Tiền Giang: Lừa “chạy việc”, một thầy giáo bị khởi tố

Chiều 13/5, Đại tá Ngô Xuân Tư, Trưởng Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn "cấm đi khỏi nơi cư trú" đối với Phạm Hoàng Dự ( 44 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Phạm Hoàng Dự hiện là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân của Trường THPT Phước Thạnh (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Theo điều tra ban đầu, anh Ngô Văn Đường (31 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), đã tốt nghiệp đại học ngành sư phạm vật lý của trường Đại học Tiền Giang từ năm 2011 nhưng chưa tìm được việc làm. Khoảng tháng 10/2017, thông qua ông Nguyễn Thanh Hùng (42 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành), anh Đường nhờ ông Dự "chạy việc" cho mình.

Qua liên lạc, ông Dự giới thiệu mình là Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang và hứa sẽ lo cho anh Đường được tuyển vào dạy ở Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) với số tiền 65 triệu đồng và được anh Đường đồng ý.

Cuối năm 2017, anh Đường đã chuyển cho ông Dự tiền 4 lần với tổng số tiền 49,5 triệu đồng (trong đó có 2 lần viết biên nhận tiền). Đến nay, anh Đường chưa được tuyển dụng vào dạy ở Trường THCS Lê Ngọc Hân nên nghi bị lừa đảo rồi làm đơn tố cáo đến Công an huyện Châu Thành.

Tại cơ quan công an, ông Phạm Hoàng Dự thừa nhận là mình không có mối quan hệ để xin việc giảng dạy cho anh Đường. Dự đã nói dối nhằm chiếm đoạt số tiền trên với mục đích để tiêu xài cá nhân. Dự đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và hiện tại không có khả năng chi trả số tiền trên cho anh Đường.

Sau những sai phạm, tháng 3/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã khai trừ Đảng đối ông Dự và chuyển ông về công tác tại Trường THPT Phước Thạnh, TP Mỹ Tho. Tại đây, ông Dự được phân công dạy môn Giáo dục công dân.

Bắt giữ gần 100kg nội tạng không rõ nguồn gốc chuẩn bị lên bàn nhậu

Ngày 13/5, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Nghệ An cho biết, vừa bắt giữ một vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đưa đi tiêu thụ.

Theo đó, khoảng gần 12h trưa 12/5, tổ tuần tra của đội 3, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Nghệ An làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường.

Qua đó, phát hiện xe tải mang BKS: 219.05 đang lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn đường Thăng Long thuộc xóm 18, xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An) có nhiều nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tại đây, công an phát hiện trên xe tải đang vận chuyển gần 100 kg nội tạng động vật, chủ yếu là lòng, gan… lợn được đựng trong các thùng xốp. Tài xế khai là Võ Văn Lam (SN 1973, trú tại huyện Quỳ Châu). Tất cả số hàng nói trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giấy kiểm dịch.

Ông Lam khai số nội tạng trên không có nguồn gốc, giấy tờ hợp lệ. Ông là người được thuê vận chuyển từ TP Vinh lên Quỳ Châu để tiêu thụ.

Sau khi lập biên bản, xử phạt hành chính số hàng này, lực lượng công an đã bàn giao số nội tạng này cơ quan chức năng đưa đi tiêu hủy, xử lý theo quy định pháp luật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.