Thứ sáu, 19/04/2024 20:07 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 15/01/2019 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 15/1/2019.

Tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với số tiền gần 350 triệu đồng

Ngày 14/1, sau quá trình theo dõi, Công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu) đã ập vào nhà và bắt quả tang Lại Quang Đông đang ghi cá độ bóng đá ăn tiền qua mạng.

Kiểm tra tại chỗ, Công an thu giữ 1 máy tính, 1 điện thoại di động dùng để liên lạc với những người đặt cược và tiền mặt hơn 31 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Tại cơ quan Công an, Đông khai đã tổ chức đường dây cá độ bóng đá qua mạng kéo dài hơn một năm với quy mô lớn, có nhiều người tham gia. Lực lượng chức năng kiểm tra máy tính của Đông và phát hiện từ đầu năm 2019 đến nay, Đông đã ghi được 6.968 điểm cá cược. Với mỗi điểm cược là 50.000 đồng, quy đổi thành tiền hơn 348 triệu đồng.

Nhật phá đường dây chuyển tiền lậu về Việt Nam

Tờ The Japan Times ngày 14/1 đưa tin cảnh sát tỉnh Aichi (Nhật Bản) vừa bắt giữ người đàn ông Việt Nam 36 tuổi tên Chu Anh Tuan bị cáo buộc cầm đầu đường dây chuyển tiền lậu.

Điều tra ban đầu cho thấy Tuan đã chuyển khoảng 2,25 tỉ yen (482 tỉ đồng) từ Nhật về Việt Nam kể từ khi đường dây này hoạt động vào tháng 4/2013.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết nghi phạm bác bỏ mọi cáo buộc. Thông tin về nơi ở và nghề nghiệp của nghi phạm cũng không được tiết lộ.

Việc bắt giữ được tiến hành chiếu theo Luật Ngân hàng, sau khi cảnh sát phát hiện Tuan giúp nhiều người Việt sống ở Nhật chuyển tổng cộng khoảng 970.000 yen về nước trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015-9/2016.

Cảnh sát cho biết Tuan thu phí 800 yen (171.000 đồng) khi chuyển số tiền từ 30.000 yen (6,4 triệu đồng) trở xuống, và thu 1.000 yen khi chuyển từ 30.000-100.000 yen.

Chặn đứng hơn 3 tấn thịt lợn chết, lợn bệnh chuẩn bị vào quán ăn, nhà hàng

Ngày 14/1, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) phối hợp Chi cục thú y huyện tổ chức tiêu hủy 3,2 tấn thịt, nội tạng lợn (heo) bệnh, lợn chết.

Trước đó, trưa 13/1, lực lượng chức năng liên ngành kiểm tra đột xuất tại lò mổ của ông Lê Tấn Đạt (39 tuổi, ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành).

Thời điểm kiểm tra, Công an phát hiện nhóm người đang xẻ thịt lợn chết và giết mổ lợn bị nhiễm bệnh; xử lý thịt, nội tạng lợn đã ngả màu và bốc mùi hôi thối.

Tại đây, chủ lò mổ không xuất trình được giấy phép kinh doanh giết mổ và các loại giấy tờ liên quan đến 3,2 tấn thịt, nội tạng lợn bệnh, lợn chết.

Không giám định tâm thần với Hoàng Công Lương

Ngày 14/1, sau một tuần tạm hoãn, TAND TP Hòa Bình (Hòa Bình) mở lại phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tại tòa, Hoàng Công Lương cùng sáu bị cáo khác đều có mặt theo giấy triệu tập. Một số nhân chứng, người liên quan, đại diện gia đình nạn nhân… vắng mặt.

Ngay tại phần thủ tục phiên tòa, vấn đề sức khỏe của bị cáo Lương được nhiều luật sư (LS) đề cập. Theo thông tin từ phía gia đình, bị cáo này đã phải nằm bệnh viện và điều trị tại nhà nhiều ngày qua với chứng bệnh trầm cảm.

LS Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn, cựu giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn) đề nghị hoãn xử, trưng cầu giám định tâm thần với bị cáo Lương để đảm bảo khách quan. Vì bản thân bị cáo không thể tự đánh giá là có đảm bảo sức khỏe hay không sẽ ảnh hưởng tới lời khai của bị cáo và tới quyền của các bị cáo khác.

Nhiều LS khác cũng có cùng quan điểm trên. Lý do là lời khai ông Lương tại phiên tòa rất quan trọng, nếu đang xét xử mà bị cáo phải nhập viện điều trị thì sẽ như thế nào. HĐXX cần xem xét tình trạng sức khỏe của bị cáo để đảm bảo có lời khai của một người bình thường chứ không phải của người có dấu hiệu tâm thần.

Sau ít phút hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục xét xử. Theo tòa, bị cáo Lương đã hai lần thăm khám tại BV Bạch Mai nhưng không phải nhập viện, chỉ kê đơn thuốc về nhà uống. Bản thân Lương tại tòa cũng khẳng định có thể tham dự và trả lời các câu hỏi của HĐXX, do đó không cần trưng cầu giám định tâm thần. Hơn thế, lời khai của bị cáo không phải là chứng cứ duy nhất, việc kết án còn dựa vào chứng cứ và lời khai của các bị cáo khác… Đối với các yêu cầu triệu tập thêm người tham gia tố tụng, vì phiên xử diễn ra trong nhiều ngày nên HĐXX sẽ xem xét nếu thấy cần thiết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...