Thứ sáu, 26/04/2024 05:02 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 16/04/2019 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 16/4/2019.

Lạng Sơn: Liên tiếp thu giữ rượu, quần áo nhập lậu không rõ nguồn gốc

Vào ngày 9/4, Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 12B-004.20 do ông Nguyễn Văn Tiến, địa chỉ: Tổ 1, phố Hậu, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang điều khiển.

Kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên xe, Đoàn kiểm tra phát hiện 19 mặt hàng gồm quần áo người lớn, trẻ em sản xuất ngoài Việt nam không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Tổng trị giá ước tính 200 triệu đồng.

Qua đấu tranh xác định, ông Vũ Đình Hảo, địa chỉ: Số 54, Yên Phụ, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội là chủ sở hữu của toàn bộ số hàng hóa nói trên. Số hàng này được sản xuất từ Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp được ông mua gom của nhiều người không biết rõ tên, địa chỉ tại khu vực Xã Tân Mỹ, huyệnVăn Lãng, tỉnh Lạng Sơn vận chuyển về Hà Nội bán kiếm lời.

Tiếp đến vào ngày 11/4 tại thôn Bản Dù, xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Đội kiểm soát giao thông số 1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ô tô loại 7 chỗ ngồi biển kiểm soát 99A - 070.95 do ông Nguyễn Hải Hưng, tỉnh Bắc Ninh điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trong xe vận chuyển 2 loại rượu đóng chai do Trung Quốc sản xuất gồm: Rượu vang Thiện Hưng loại 500 ml/chai, số lượng 72 chai; Rượu Maotai loại 450ml/chai 52% VOL, số lượng 40 chai. Toàn bộ số rượu trên không dán tem rượu nhập khẩu, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, trị giá lô hàng khoảng 30 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Hải Hưng khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên là hàng nhập lậu, ông mua tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để vận chuyển về tỉnh Bắc Ninh bán kiếm lời.

Xử phạt người đàn ông dùng kích điện đánh bắt cá trái phép

Ngày 15/4, Đồn Biên phòng Tam Quang đã hoàn chỉnh hồ sơ xử phạt hành chính 1 triệu đồng, đối với người đàn ông có hành vi sử dụng kích điện đánh bắt cá trái phép.

Trong lúc tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn, vào khoảng 8 giờ ngày 13/4, tại ngã ba Khe Đá thuộc khu vực biên giới do Đồn Biên phòng Tam Quang, huyện Tương Dương quản lý, các cán bộ, chiến sỹ phát hiện Lô Văn Thụ (SN 1985), chỗ ở hiện nay ở bản Tùng Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương đang có hành vi sử dụng kích điện đánh bắt cá trái phép. Tang vật thu giữ gồm 01 bình ắc quy loại 12V, 01 bộ kích điện tự chế.

Đồn Biên phòng Tam Quang đã hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tràn lan việc giả mạo thương hiệu để trục lợi bất chính

Một số người vì lợi nhuận sẵn sàng bất chấp ăn cắp công sức của người khác, giả mạo thương hiệu để trục lợi bất chính, vi phạm pháp luật một cách trắng trợn.

Thương hiệu không chỉ còn là một cụm từ hay một cái tên. Hiện thương hiệu được xem như một tài sản có thể quy đổi thành tiền, là công sức của cả một tập thể gây dựng nên trong một thời gian dài. Điều đáng buồn là vẫn có một bộ phận người tiêu dùng vô tình hoặc cố ý tiếp tay để cho hàng giả, hàng nhái thương hiệu lưu hành trên thị trường, thậm chí có phần công khai. Những sự việc giả mạo thương hiệu được các cơ quan chức năng xử lý chỉ như "muối bỏ bể".

Rất khó có thể trả lời câu hỏi khi nào vấn nạn hàng giả, hàng nhái thương hiệu mới có thể được chấm dứt. Tuy nhiên, nếu chúng ta thực sự có quyết tâm cũng như các chủ thể liên quan chung tay góp sức, việc đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái thương hiệu sẽ không còn là một tương lai quá xa. Trước hết, đó phải là sự dũng cảm, dám lên tiếng và đương đầu đến cùng của người tiêu dùng. Tiếp đến là sự nhận thức, đầu tư đầy đủ của các doanh nghiệp, đơn vị trong việc bảo vệ thương hiệu và uy tín của mình trên thị trường.

Nếu các chủ thể liên quan có sự quyết liệt hơn trong việc tẩy chay và xử phạt nghiêm những trường hợp hàng giả, hàng nhái thương hiệu, người tiêu dùng sẽ tránh được trường hợp "tiền mất tật mang", doanh nghiệp sản xuất hàng hóa chân chính sẽ ngày càng phát triển.

Bất chấp hậu quả, nông dân phun thuốc diệt cỏ tràn lan

Mối nguy lạm dụng thuốc diệt cỏ đã được khuyến cáo từ lâu nhưng đến lúc này, ngay cả những loại thuốc diệt cỏ cực độc vẫn được sử dụng tràn lan.

Ở khu vực miền núi các tỉnh Nam Trung Bộ, vào thời gian này bà con đang phun thuốc diệt cỏ. Hai sào đất soi ven sông được gia đình bà Đặng Thị Hương, nông dân tỉnh Phú Yên, canh tác quanh năm từ cây mía, cây sắn đến cây bắp, cây đậu. Dù là cây trồng nào, trước khi gieo xuống bà không thể bỏ qua việc phun thuốc diệt cỏ.

Bà Hương đã bỏ ra 300.000 đồng để mua thuốc diệt cỏ mà người dân quen gọi là thuốc cỏ cháy. Những nông dân như bà Hương cũng chẳng biết thuốc này thành phần thế nào, có được phép sử dụng hay không. Họ chỉ biết sẵn sàng bỏ tiền ra mua loại nào trừ diệt được cỏ và sẵn sàng phun đi phun lại trên khu đất canh tác.

Tại vùng núi xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, đồng bào ở đây ngày trước vốn quen với chuyện canh tác hoàn toàn dùng công để cuốc cỏ. Tuy nhiên, hiện nay chẳng còn mấy gia đình bỏ công ra làm việc này, thay vào đó bình thuốc diệt cỏ đã thay cho nhiều ngày công. Thuốc diệt cỏ luôn là mặt hàng "nóng" tại những cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật, có người mua một lúc từ 5 - 7 chai thuốc diệt cỏ.

Thuốc diệt cỏ ảnh hưởng trực tiếp đến nông dân, ngấm xuống đất, trôi theo nước ra sông, ảnh hưởng trên cả một vùng rộng lớn. Ai cũng biết điều đó nhưng cứ đến thời gian này, mùa phun thuốc diệt cỏ lại tái diễn, mùa của những nhiều nỗi kinh hoàng.

Truy tố thanh niên vi phạm giao thông còn đánh CSGT

Ngày 15/4, Viện KSND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với Phan Thanh Tùng (31 tuổi, trú tại xã Ea Tân) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, chiều ngày 17/12, tại khu vực xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, tổ công tác của Công an huyện Krông Năng tuần tra đảm bảo an toàn giao thông đã phát hiện xe máy do Phan Thanh Tùng (30 tuổi, trú xã Ea Tân, huyện Krông Năng) điều khiển vi phạm lỗi chở người ngồi sau xe không đội mũ bảo hiểm.

Lúc này, tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, Tùng không xuất trình được giấy tờ và có biểu hiện say rượu nên lực lượng công an yêu cầu đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, Tùng không chấp hành rồi mở nắp xăng xe máy của mình dùng bật lửa đòi đốt xe.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.