Thứ bảy, 20/04/2024 01:52 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/9/2019

MTĐT -  Thứ hai, 16/09/2019 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 16/9/2019.

44 thí sinh được nâng điểm không có mặt, hoãn xét xử vụ án gian lận điểm thi ở Sơn La

Quyết định hoãn xét xử vụ án gian lận điểm thi ở Sơn La được đưa ra sau khi nhiều người có liên quan vắng mặt không đến tòa.

Sáng nay (16/9), TAND tỉnh Sơn La đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này. Đây là vụ án đầu tiên trong các vụ án gian lận thi cử kỳ thi THPT quốc gia năm trước bị đưa ra xét xử.Phiên tòa dự kiến kéo dài 5 ngày.

Tuy nhiên, trong phiên xét xử khai mạc sáng nay, toà mời 44 thí sinh được nâng điểm song sáng nay không ai có mặt. Ngoài ra, nhiều người được xác định có quyền và nghĩa vụ liên quan hoặc người làm chứng bị triệu tập cũng không đến tòa.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Sơn La cho rằng do những người liên quan, người làm chứng đến tham dự phiên tòa quá ít so với Tòa triệu tập. Do đó, đại diện VKSND tỉnh Sơn La đề nghị hoãn phiên tòa.

Đồng thời, sau khi nghe quan điểm các bị cáo và luật sư bào chữa cho bị cáo, HĐXX đã vào hội ý và quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 xảy ra trên địa bàn. Dự kiến phiên tòa sơ thẩm sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 15/10.

Lạng Sơn: Bắt giữ hơn 2 tấn thực phẩm “bẩn”

Lực lượng CSGT CA tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện, bắt giữ hơn 2,3 tấn thực phẩm bẩn (nầm lợn) không rõ nguồn gốc.

Ngày 15/9, tại Km 37 QL 1A thuộc địa phận xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 Phòng CSGT CA tỉnh Lạng Sơn phát hiện xe ôtô tải BKS 23C-017.84 đang lưu thông theo hướng từ Lạng Sơn - Hà Nội có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 48 bao tải dứa, bên trong chứa nầm lợn đã được cấp đông với tổng trọng lượng hơn 2,3 tấn.

Toàn bộ số thực phẩm trên không có hóa đơn chứng từ. Lái xe Lương Đức Anh (SN 1985, trú tại thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng) khai nhận đã mua gom số hàng này tại thành phố Lạng Sơn để mang về các tỉnh bán kiếm lời. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý đối tượng vi phạm, đồng thời bàn giao số nầm lợn trên cho cơ quan chuyên môn tiêu hủy theo quy định.

Quảng Trị: Phát hiện hơn 1,2 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trong lúc kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện xe tải đang vận chuyển hơn 1,2 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chiều tối 15/9, thông tin từ  Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một xe tải đang vận chuyển một lượng lớn thịt heo sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 15/9, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại thôn Bích La Đông (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 74K-7204, do ông Nguyễn Ngọc An (38 tuổi, ngụ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe đang chứa 16 bao tải, cùng 20 thùng xốp bên trong có chứa 1,2 tấn thịt heo sữa đông lạnh. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế đã không xuất trình được bất kỳ một giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng trên.

Bước đầu, tài xế này khai nhận được một người thuê vận chuyển số hàng này từ huyện Vĩnh Linh đến xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa) với giá 1,5 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đã được lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị bàn giao cho cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

An Giang: Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở TN-MT

Chiều 15/9, UBND tỉnh An Giang cho biết, vừa có quyết định số 2217/QĐ-UBND ngày 13/9, do Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Nguyễn Thanh Bình đã ký, công bố kỷ luật đối với ông Trần Đặng Đức - Giám đốc Sở TN-MT tỉnh An Giang về mặt chính quyền.

Theo đó, UBND tỉnh An Giang thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đức do đã vi phạm và đã bị kỷ luật Đảng viên bằng hình thức cảnh cáo, theo quyết định số 172-QĐ/UBKTTU ngày 10.6.2019 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, từ năm 2013- 2018, ông Đức với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TNMT tỉnh An Giang, đã tham mưu cho UBND tỉnh An Giang cấp 12 giấy phép khai thác cát sông cho 8 đơn vị.

Trong đó có cấp phép khai thác cát sông cho DNTN Thái Bình, khai thác cát bằng phương pháp lộ thiên, tại mỏ cát trên sông Hậu với diện tích khu vực khai thác 49,87 héc-ta, công suất khai thác 80.000 m3/năm, thời hạn khai thác 6 năm kể từ ngày ký giấy phép, hết hạn vào năm 2020.

Nhưng khi kiểm tra doanh nghiệp này, ngành chức năng tỉnh An Giang phát hiện, giấy phép cấp cho DNTN Thái Bình không quy định thời gian hoạt động khai thác cát sông là không thực hiện đúng theo quyết định số 2077/QĐ-UBND, ngày 21.11.2014 của UBND tỉnh An Giang.

Do đó, DNTN Thái Bình khai thác cát cả ngày lẫn đêm trên sông Hậu, nhưng không bị chính quyền kiểm tra xử lý, tình trạng gây sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến người dân. Và DNTN Thái Bình bị người dân phản đối, ngay cả cán bộ Sở cũng làm đơn tố cáo ông Đức “bảo kê doanh nghiệp”.

Qua kiểm tra các đơn thư tố cáo, tỉnh An Giang không phát hiện ông Đức có tiêu cực trong cấp phép khai thác cát cho DNTN Thái Bình, nhưng việc ông Đức không thực hiện đúng Quyết định 2077 là có. Việc làm của ông ảnh hưởng đến uy tín bản thân, tổ chức đảng và Sở TN-MT tỉnh.

Ngoài ra, vai trò Bí thư Đảng ủy nhưng ông Đức không công khai bản kê khai tài sản, thu nhập trong Đảng ủy Sở TN-MT tỉnh là thực hiện không đúng Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 3.1.2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

Ông này cũng không công khai tài sản, thu nhập đúng quy định, giải trình về biến động tài sản, nguồn gốc tài sản không trung thực, làm phát sinh đơn tố cáo gửi nhiều ngành nhiều cấp và dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Những sai phạm khuyết điểm trên của ông Trần Đặng Đức đã gây hậu quả nghiêm trọng đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng.

Bắt giữ 30 nghi phạm trong đường dây trộm chó ở Thanh Hóa

Công an tỉnh Thanh Hóa xác định được, từ đầu năm 2019 đến nay, đường dây trộm chó chuyên nghiệp này đã trộm khoảng hơn 100 tấn chó của người dân trên địa bàn.

Ngày 15/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết lực lượng này đã bắt giữ và triệu tập 30 nghi phạm trộm chó ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Vào sáng 15/9, các chiến sỹ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt ập vào kiểm tra và bắt quả tang 3 điểm tiêu thụ chó của các nghi phạm: Lê Thị Phượng (34 tuổi, ngụ tại thôn 1 xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), Bùi Ngọc Dương (35 tuổi, ngụ tại thôn 5, xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi, ngụ tại xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn).

Hiện, những đối tượng này đã bị bắt giữ để điều tra về các hành vi tổ chức trộm chó, tiêu thụ chó trộm cắp do được xác định là đã câu kết với những đối tượng trộm chó. Sau khi trộm được chó, các đối tượng tập trung chó tại nhà 3 nghi phạm kể trên để bán.

Tổng số tang vật lực lượng công an thu được ở 3 điểm bắt giữ gồm 51 con chó với tổng trọng lượng 650kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy và nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay… Ngoài 3 đối tượng kể trên, lực lượng công an cũng đã triệu tập 30 nghi phạm liên quan.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Phượng, Dương và Tuấn đã lập ra các nhóm chuyên đi bắt trộm chó của người dân. Chó trộm được sẽ mang về tập trung tại nhà các đối tượng kể trên rồi tiêu thụ, sau đó chia nhau tiền.

Thủ đoạn của các nhóm trộm này là 2 người đi chung một xe máy, mang theo theo súng bắn điện, kích điện, bao tải, bả... để trộm chó, kèm theo hung khí, bột ớt để sẵn sàng chống trả người dân và lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã xác định được, từ đầu năm 2019 đến nay, đường dây trộm chó chuyên nghiệp này đã trộm khoảng hơn 100 tấn chó của người dân trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Triệu Sơn, Quảng Xương, thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...