Thứ năm, 25/04/2024 08:10 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/9/2019

MTĐT -  Thứ ba, 17/09/2019 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 17/9/2019.

Hà Nội đình chỉ lưu hành, thu hồi 10 loại mỹ phẩm

Mười loại mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng vừa bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi, đình chỉ lưu hành.

Các loại mỹ phẩm gồm:

- Kem trắng da, ngừa mụn Bảo Lâm

- Kem 3 tác dụng trúc mai

- 3 loại mỹ phẩm Bạch hoa hồng, Bạch thiên tằm, Bạch cúc hoa

- Stiprol

- Kem thoa mặt vitamin E - naco

- Kem trang điểm chống nắng (kem thảo dược đông y Như Xuân)

- Kem dưỡng trắng da ngăn ngừa nám life Linh Chi New today

- Kem bôi da Yousee

Các sản phẩm trên đều do các cơ sở trong nước sản xuất. Tuy nhiên, việc sản xuất và lưu hành các sản phẩm này đều chưa được cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra, nhãn sản phẩm không phù hợp với công bố tính năng sản phẩm, không phù hợp với hồ sơ đã công bố. Những sản phẩm này đã bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc.

Chuyển cơ quan điều tra vụ VN Pharma

Sau gần 2 năm tiến hành thanh tra, hôm nay (16/9), Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra việc thực hiện các gói thầu cung cấp thuốc H-Capita do Công ty Helix sản xuất và các loại thuốc do Công ty Health 2000 sản xuất cho các bệnh viện của Công ty cổ phần VN Pharma.

Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm trong công tác thẩm định và cấp số đăng ký cũng như, cấp giấy phép nhập khẩu đối với một số loại thuốc cho công ty VN Pharma. Kết luận cũng nêu rõ việc Bộ Y tế ban hành Thông tư số 22 còn bất cập, nội dung chưa đầy đủ, đây là một trong những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý dẫn đến việc trong hồ sơ xin cấp số đăng ký có tài liệu bị làm giả nhưng không được phát hiện kịp thời. Trách nhiệm này thuộc Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý dược thời điểm năm 2009.

Kết luận nêu rõ: Bộ trưởng Bộ Y tế chịu trách nhiệm với vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực dược, Cục trưởng Cục Quản lý dược chịu trách nhiệm với vai trò là người tham mưu, giúp việc cho Bộ trưởng Bộ Y tế đã để xảy ra những thiếu sót, vi phạm qua các thời kỳ.

Từ kết quả thanh tra, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ Kiểm điểm trách nhiệm Lãnh đạo Bộ Y tế để xảy ra những tồn tại, vi phạm. Đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Cục Quản lý dược tổ chức kiểm điểm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Trên cơ sở sai phạm, Thanh tra Chính phủ chuyển kết luận thanh tra sang Ủy ban Kiếm tra Trung ương Đảng để xem xét, xử lý theo thấm quyền đối với cán bộ, Đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm. Thanh Tra Chính phủ chuyển kết luận thanh tra đến Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đế có thêm thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác điều tra và xử lý theo thẩm quyền.

Kon Tum: Chở gỗ lậu trong rừng, người đàn ông bị gỗ đè chết

Ngày 16/9, lãnh đạo UBND xã Đăk Psi, Huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ người đàn ông tử vong do bị gỗ đè.

Ngày 16/9, lãnh đạo UBND xã Đăk Psi, Huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ người đàn ông tử vong do bị gỗ đè.

Trước đó, tối ngày 14/9, ông A H’liêng (52 tuổi, trú thôn 12, xã Đăk Long) cùng 1 số người khác vào khu rừng thuộc thôn 8 xã Đăk Psi chở gỗ lậu.

Tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Chiều nay 16/9, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Trung Trực (SN 1984, trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo xác minh cơ quan Công an, trong trận bóng đá vòng 22 V.League 2019 giữa CLB bóng đá Hà Nội và CLB bóng đá Nam Định tối 11/9, vào đầu hiệp 2 khi tỷ số đang là 4-1 nghiêng về đội bóng của Hà Nội, Trực đã có hành vi bắn quả pháo dù từ phía khán đài của CĐV - CLB bóng đá Nam Định (khán đài B) sang khán đài A (CLB bóng đá Hà Nội), khiến một cổ động viên nữ bị thương.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ hành vi nguy hiểm của đối tượng Trực; đồng thời đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Ngay khi đó, lực lượng bảo vệ trên sân đã có mặt, ngăn chặn các hành vi quá khích từ phía cổ động viên. Trong khi làm nhiệm vụ, một chiến sỹ CSCĐ đã bị thương và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, Chỉ huy CAQ Đống Đa đã khẩn trương báo cáo Ban Giám đốc Công an thành phố, đồng thời chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, người bị hại và những người liên quan khác để điều tra làm rõ vụ việc. Cùng với đó, nhiều mũi trinh sát của Công an quận Đống Đa đã về Nam Định rà soát, phát hiện và triệu tập một số đối tượng liên quan đến vụ việc để đấu tranh.

Đến ngày 14/9, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ tại sân vận động Hàng Đẫy.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Đống Đa đã điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Vũ Trung Trực. Theo tài liệu điều tra, ngày 11/9, Trực mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng (mua qua mạng Internet) ra Hà Nội để cổ vũ trận bóng đá giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định.

Cục QLTT Quảng Trị tiêu hủy hơn 15.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị phối hợp với các ngành chức năng gồm: Thường trực BCĐ 389 tỉnh; Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát Môi trường thuộc Công an tỉnh; Sở Tài nguyên-Môi trường; Sở Khoa học-Công nghệ; Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch; Sở Y Tế; Sở Tài chính, tổ chức tiêu hủy hàng hóa là hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường tại bãi xử lý rác thải của Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Tp.Đông Hà.

Hàng hóa tiêu hủy đợt này đã được Hội đồng thẩm định xử lý hàng hóa họp trước đó và thống nhất tiêu hủy gồm 5.561 sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách, máy tính, mỹ phẩm giả; 247 sản phẩm đồ chơi trẻ em là hàng cấm, 230 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành