Thứ ba, 23/04/2024 13:12 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 18/11/2018 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 18/11/2018.

Đắk Lắk: Nhập mỹ phẩm giá 'bèo', hô bán giá 'cắt cổ'

Tất cả lô hàng mỹ phẩm bị cơ quan chức năng phát hiện đều không có hóa đơn chừng từ, được nhập với giá 'bèo', nhưng tung hô rao bán trên mạng xã hội facebook với giá 'cắt cổ'.

Đội chống buôn lậu thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa hoàn tất các thủ tục để đưa các mẫu mỹ phẩm vừa thu giữ đi giám định để có cơ sở xử lý.

Trước đó, chiều 16/7, tổ công tác của Đội chống buôn lậu phát hiện bà N. T. L.Q (SN 1979, trú tại phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) chạy xe máy chở 2 thùng hàng gồm 180 hộp có dán nhãn kem dưỡng trắng da Q-Lady đang lưu thông trên đường Hà Huy Tập (TP Buôn Ma Thuột) có dấu hiệu khả nghi.

Qua kiểm tra, bà Q. không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Bà Q. khai số hàng trên được ông Bùi Văn Tuyên - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ mỹ phẩm Q-Lady (trụ sở tại 68A Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) thuê chở cho khách về huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) giao hàng.

Phan Sào Nam:3,5 triệu USD ở Singapore cho bạn vay không phải rửa tiền

Chiều 17/11, tiếp tục phiên xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ, bị cáo Phan Sào Nam (cựu Giám đốc Công ty Cổ phần VTC online), là một trong những người cầm đầu đường dây lên bục xét hỏi.

Liên quan đến số tiền 3,5 triệu USD hiện đang gửi ở ngân hàng ở Singapore, Nam khai nguồn gốc số tiền này bạn trả nợ cho bị cáo. Số tiền này trước đây bạn Nam vay ở Việt Nam tương đương 3,5 triệu đô. Sau này bạn của Nam sang Singapore và trả lại cho bị cáo.

"Đây là số tiền thu lợi được từ đường dây đánh bạc", Nam khai.

Về số tiền này, Nam giải thích không phải là "rửa tiền" mà đã tự nguyện chủ động báo cáo đề xuất cơ quan điều tra.

Phan Sào Nam còn cho biết, còn nhờ người quen đứng tên mua 15 căn hộ tổng trị giá 150 tỷ đồng, nhờ bạn cất giữ vàng, USD tổng trị giá 680 tỷ đồng.

Về số tiền được hưởng lợi từ đường dây đánh bạc, Phan Sào Nam thừa nhận hưởng 1.475 tỷ đồng. Về chi tiết sử dụng số tiền này, Nam khai, một số lượng lớn lưu giữ ở dạng tiền mặt; một số thì đầu tư vào các công ty kinh doanh các lĩnh vực mới; một số đầu tư bất động sản; một số do người thân, bạn bè cất giữ hộ. Nam khai chuyển 236 tỷ đồng cho dì ruột là Phan Thu Hương, lúc đó chỉ nhờ cất giấu, sau đó nhờ Hương đầu tư sinh lời. Cũng theo Nam, dì ruột và những người bạn bè của Nam được gửi cất hộ thì không hề biết nguồn gốc của số tiền.

Khởi tố nam thanh niên ném mũ bảo hiểm khiến 2 người tử vong

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Chiến (SN 2002, trú tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) để điều tra về tội “Giết người”.

Nguyễn Hữu Chiến bị cáo buộc gây ra cái chết cho 2 người là Nguyễn Văn Linh (SN 1998, trú xã Võ Liệt, Thanh Chương), Lê Thị Quyền Anh (SN 2005, trú xã Thanh Thủy, Thanh Chương) và khiến cho anh Hoàng Quốc Khánh (SN 2003, trú xã Võ Liệt, Thanh Chương) bị thương nặng.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 5/11, Công an huyện Thanh Chương nhận được tin báo, trên QL46 đoạn qua rú Nguộc ở xã Ngọc Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tại hiện trường, trong thời điểm xảy ra tai nạn không có phương tiện đi ngược chiều, đoạn đường khá rộng, ít chướng ngại vật. Cộng với lời khai của người dân, cơ quan công an xác định, đây có thể là một vụ án mạng nên chuyển hướng điều tra.

Nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp là trước đó, có 2 nhóm thanh niên rượt đuổi nhau bằng xe máy trên cung đường này.

Sau 1 ngày điều tra, được sự hỗ trợ, phối hợp của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Thanh Chương xác định Nguyễn Hữu Chiến và một số thanh niên khác liên quan đến vụ án.

Bị phạt đến 250 triệu nếu xả chất thải không đúng

Mới đây, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Đà Nẵng bắt quả tang tài xế Quách Văn Sáng dùng xe hút hầm cầu hút nhớt thải của Công ty TNHH Giấy Vĩnh Nghiệp (trụ sở chính tại Khu công nghiệp Hòa Khánh) đổ xuống cống thoát nước đô thị ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Tài xế Sang đã bị phạt gần 127 triệu đồng, còn Công ty Vĩnh Nghiệp cũng phải chịu phạt 260 triệu đồng vì đã chuyển giao chất thải nguy hại cho tổ chức, cá nhân không có giấy phép xử lý.

Lý giải cách xử phạt trên, luật sư Kiều Anh Vũ-Đoàn Luật sư TP.HCM cho hay các Nghị định 80/2014 và 38/2015 đều có quy định cụ thể về quản lý bùn thải.

Theo đó, chủ nguồn thải phải có trách nhiệm phân loại, phân định, lưu giữ chất thải; việc thu gom, vận chuyển chất thải nguy hại chỉ được phép thực hiện bởi các tổ chức, cá nhân có giấy phép xử lý chất thải nguy hại. Nếu chủ nguồn thải không đủ điều kiện xử lý chất thải thì phải thuê, sử dụng dịch vụ của các cơ sở xử lý được phép.

“Do đó, việc phân loại, xử lý chất thải là “trách nhiệm kép” của cả chủ nguồn thải và đơn vị xử lý chất thải. Nếu các chủ thể này vi phạm nghĩa vụ của mình thì phải chịu trách nhiệm tương ứng”, luật sư Vũ khẳng định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới