Thứ sáu, 19/04/2024 21:03 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 19/10/2019 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 19/10/2019.

Bắc Giang thu giữ hơn 3 tạ gà nhập lậu vào Việt Nam

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra, xử lý hơn 3 tạ gà bao gồm chân, cánh, đùi, gà nguyên con có dấu hiệu nhập lậu tại tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh do ông Nguyễn Đức Chung có địa chỉ tại Thôn Ao Luông, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện 60 kg chân gà, 120 kg cánh gà, 12 kg đùi gà, 150 kg gà nguyên con. Toàn bộ số hàng hóa đều có xuất xứ từ nước ngoài.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh đã không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan tới toàn bộ số hàng hoá. Ngoài ra, hộ kinh doanh do ông Nguyễn Đức Chung làm chủ không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 3 đã ra Quyết định xử phạt đối với ông Chung số tiền 10.500.000 đồng về hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định và kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên, trị giá khoảng 18.450.000 đồng.

9X bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin ăn sò lụa đỏ chết người lên Facebook

Ngày 18/10, Thanh Tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết trên báo VTC News, đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với ông Trần Minh Dương  (29 tuổi, ngụ huyện Cái Nước) vì đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Sở TT&TT tỉnh Cà Mau xác định, hôm 10/10, Dương đăng tải trên trang facebook cá nhân nội dung: “Thông tin khẩn cấp: Các anh chị em lưu ý con sò hải sản lụa đỏ ngoại lai nguồn gốc từ Bình Thuận - Ninh Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi đã nhiễm độc).

Tại huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), 4 người ăn lụa đỏ ngoại lai này, và trong đó đã có 1 người tử vong, 3 người nhập viện cấp cứu…”.

“Vụ việc này cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã kiểm tra và kết luận thông tin do Dương đăng tải là sai sự thật. Thông tin này gây hoang dư luận, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế ở địa phương”, Sở TT&TT Cà Mau khẳng định.

Nghị án kéo dài vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

Chiều 18/10, sau năm ngày xét xử vụ gian lận điểm kỳ thi THPT quốc gia 2018, TAND tỉnh Hà Giang tuyên bố nghị án kéo dài, dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 25-10. Trước khi nghị án, HĐXX cho năm bị cáo được nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hoài (cựu trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) cho rằng VKS đã truy tố đúng người, đúng tội và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. “Máy tính của tôi có nhiều đề thi, gia phả, tôi xin copy lại để con tôi được biết” - ông Hoài bày tỏ nguyện vọng của mình.

Bị cáo Vũ Trọng Lương (cựu phó trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân Hà Giang, cha mẹ, người thân, bạn bè. Ông mong được nhận bản án thấp nhất để có cơ hội làm lại từ đầu. Mặc dù vẫn khẳng định mình không phạm tội nhưng bị cáo Triệu Thị Chính (cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) cũng gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục và nhân dân tỉnh Hà Giang. “Xảy ra vụ việc, là một nhà giáo, tôi vô cùng đau xót. Dù 107 thí sinh Hà Giang được nâng điểm vượt khỏi sự kiểm soát của tôi nhưng lúc đó với cương vị phó giám đốc sở, tôi đã nhận trách nhiệm về mình. Việc đưa danh sách 13 thí sinh tôi thừa nhận sai. Tôi sẵn sàng chịu kỷ luật trong ngành nhưng tôi khẳng định mình không phạm tội” - bà Chính nói.

Nói lời sau cùng, bị cáo Phạm Văn Khuông (cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) cũng xin lỗi Đảng, nhân dân, người thân và gia đình. “Tôi không nghĩ gần 40 năm công tác, nay phải nhận cái kết cay đắng như thế này” - ông Khuông nói.

Bị cáo Lê Thị Dung (cựu phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) đồng ý với truy tố của VKS, mong tòa giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sửa sai, chữa bệnh.

Thu hồi lô phấn rôm Johnson & Johnson không an toàn

Ngày 18/10, hãng sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới Johnson & Johnson cho biết sẽ thu hồi một lô phấn rôm trẻ em sau khi Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phát hiện có chất amiang trong một chai phấn rôm được bán trên mạng.

Lô hàng bị thu hồi nằm trong số phấn rôm do công ty Phấn rôm trẻ em Johnson & Johnson sản xuất và chuyển đến thị trường Mỹ năm 2018. Theo FDA, lượng amiang chỉ chiếm không quá 0,00002% trong các mẫu xét nghiệm. Bộ phận tiêu dùng của Johnson & Johnson đưa ra nghi ngờ liệu các mẫu thử có bị nhiễm amiang chéo hay không, có lấy từ chai phấn rôm còn nguyên vẹn hay không. Johnson & Johnson cũng chưa đưa ra xác nhận chai phấn rôm có amiang là hàng thật hay hàng nhái.

Sau khi có thông tin trên, cổ phiếu của Johnson & Johnson đã giảm 2%, còn 133,01 USD. Hãng cho biết đã mở một cuộc điều tra và phối hợp với các cơ quan chức năng.

Johnson & Johnson đang phải đối mặt với hàng nghìn đơn kiện liên quan đến cáo buộc sản phẩm có chứa bột tan (talc), được cho là gây ung thư phổi. Song hãng luôn khẳng định bột tan mà hãng sử dụng an toàn cho sức khỏe, các kiểm định không tìm thấy chất amiang trong đó và loại trừ nguy cơ gây ung thư.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...