Thứ sáu, 29/03/2024 20:25 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/5/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 19/05/2019 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 19/5/2019.

Nguyên cán bộ Tỉnh ủy Quảng Bình bị khởi tố vì lừa... chạy việc

Ngày 18/5, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lương Duy Tuyển (52 tuổi, trú TP. Đồng Hới) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, thời điểm ông Tuyển có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là đang giữ chức phó một phòng thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình.

Sau khi có thông tin "lùm xùm" về sự việc, ông Tuyển bị điều chuyển về làm việc tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân, thuộc Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình; chỉ một thời gian ngắn sau khi bị điều chuyển thì ông Tuyển bị khởi tố.

Theo thông tin ban đầu, ông Tuyển đã lừa xin việc cho hàng chục trường hợp và nhận từ các trường hợp trên với số tiền gần 2 tỉ đồng.

Các nạn nhân sau khi đưa tiền cho ông Tuyển không xin được việc và không được trả lại tiền; một số trường hợp tìm mọi cách để đòi thì chỉ được trả lại một phần nhỏ số tiền đã đưa.

Phạt 30 triệu đồng nhóm đối tượng xúc phạm lãnh đạo cấp cao và công an

4 đối tượng đã sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ, bình luận với những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Công an huyện Tĩnh Gia, hôm nay, 18/5, tống đạt Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với 4 người có hành vi bình luận, nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm ảnh hưởng uy tín đến các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội....

Cụ thể, các đối tượng gồm: Lê Quang Cường (sinh năm - SN 1979, xã Hải Yến); Nguyễn Thị Loan, (SN 1991, xã Trúc Lâm); Lê Khắc Linh SN 1982, xã Phú Lâm) và Đặng Nguyên Tùng (SN 1994, xã Nguyên Bình).

Mỗi đối tượng bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng:

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trước đó, những người trên đã sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ, bình luận với những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Công an huyện Tĩnh Gia khi lực lượng chức năng tham gia công tác cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.

Phát hiện xe khách chở hơn 300 kg tôm bơm tạp chất Agar

Rạng sáng 18/5/2019, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu, đã phát hiện xe khách BKS 69B-005.55, do tài xế Lê Tuấn Trinh (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Đăk Lăk) điều khiển, đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 1, thuộc huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, đi hướng từ Cà Mau đi Đà Nẵng có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện xe khách đang chở 7 thùng xốp chứa khoảng 300kg tôm có tạp chất là Agar (rau câu)...

Đồng Nai: Phát hiện hơn 4 tấn thịt heo đông lạnh nhiễm dịch tả heo châu Phi

Ngày 18/5, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp cùng chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai, và một số lực lượng khác tiến hành tiêu hủy hơn 4 tấn thịt dương tính với dịch tả heo châu Phi.

Trước đó, ngày 16/5, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra hộ gia đình do bà Nguyễn Thị Thảo, 80 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom làm chủ và phát hiện trong kho nhà có 16 tủ đông và 1 thùng xốp chứa hơn 4 tấn thịt heo.

Sau khi tiến hành niêm phong và lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định số thịt heo trên dương tính với vi rút dịch tả heo châu Phi. Đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản, chôn lấp toàn bộ số thịt heo có trong kho nhà bà Thảo. Đồng thời xử lý phun thuốc tiêu độc, khử trùng kho đông lạnh, hố tiêu hủy thịt heo nhiễm dịch…theo đúng quy định.

Khi bị phát hiện sự việc, bà Thảo khai số thịt trên do người khác thuê kho của bà để trữ thịt. Nhưng, do tuổi đã cao nên bà không nhớ nhân thân, lai lịch của người thuê kho.

Đến thời điểm này Đồng Nai đã phát hiện 5 ổ dịch ở 5 xã thuộc huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu. Nhằm ngăn ngừa dịch lan rộng, cơ quan chức năng trong tỉnh đã thành lập hàng chục chốt kiểm dịch tạm thời trên các tuyến đường chính và khu vực phát hiện dịch, giám sát chặt chẽ các lò mổ trên địa bàn.

Sắp tới, ngành chức năng sẽ kiến nghị thành lập đoàn liên ngành kiểm tra các kho đông lạnh trên địa bàn. Bởi, các kho đông lạnh chứa thịt heo rất nguy hiểm, là nơi lưu trữ mầm bệnh lâu dài.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới