Thứ sáu, 29/03/2024 20:46 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 21/04/2019 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 21/4/2019.

Thưởng nóng cho công an TP.HCM phá vụ vận chuyển 1,1 tấn ma túy

Chiều 20/4, Thành ủy, UBND TP.HCM đã thưởng nóng cho những đơn vị, cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong chuyên án triệt phá đường dây vận chuyển 1,1 tấn ma túy.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao quyết định khen thưởng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật hình sự và Đội Cảnh sát giao thông (Công an quận 5), kèm theo tiền thưởng cho 3 đơn vị này là 140 triệu đồng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khen thưởng các đơn vị trong chuyên án triệt phá đường dây ma túy cực lớn.

Đây là thành tích đặc biệt xuất sắc và liên tiếp của lực lượng Công an TP.HCM. Bởi ngoài phá vụ vận chuyển hơn 1,1 tấn ma túy, trước đó, vào các ngày 20/3 và 27/3, Công an TP.HCM đã bắt được 2 vụ vận chuyển ma túy có quy mô và tổ chức tương đối lớn, thu giữ gần 600 kg ma túy

Truy tìm lâm tặc phá rừng khu vực Nam và Bắc Trà My

Qua đó, xác định vụ khai thác rừng trái phép xảy ra tại khoảnh 2, tiểu khu 875 (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My) và lô 8, 9, khoảnh 7, tiểu khu 853 (xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My). Tại hiện trường, có 10 cây cổ thụ bị triệt hạ.

Báo CAND đã có điều tra phản ánh tình trạng “lâm tặc” tàn phá rừng tự nhiên khu vực giáp ranh xã Trà Vân (huyện Nam Trà My) và Trà Giáp (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), cũng như việc người dân bản địa “khem cây” (dùng rựa gọt sạch vỏ của gốc cây rừng) để cây chết nhằm khai thác gỗ, lấy đất sản xuất tại khoảng rừng này, tin từ Chi cục Kiểm lâm (KL) tỉnh Quảng Nam cho biết, Chi cục phối hợp với Hạt KL 2 huyện Nam và Bắc Trà My, cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường.

Qua đó, xác định vụ khai thác rừng trái phép xảy ra tại khoảnh 2, tiểu khu 875 (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My) và lô 8, 9, khoảnh 7, tiểu khu 853 (xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My). Tại hiện trường, có 10 cây cổ thụ bị triệt hạ.

Trong đó, khu vực xã Trà Vân có 4 cây, chủng loại gỗ: Chua, Dổi, Dầu, Giẻ (nhóm III, V), khối lượng 11,995m3, khối lượng gỗ còn tại hiện trường: 9,476 m3 gỗ tròn, 1,010 m3 gỗ xẻ. Khu vực xã Trà Giáp có 6 cây gỗ bị cưa hạ, 4 cây gỗ Giẻ (nhóm V), 1 cây gỗ Trám (nhóm VIII), còn lại tại hiện trường 25 tấm gỗ Giẻ xẻ, khối lượng 2,229m3, 5 lóng gỗ Giẻ, 1 lóng gỗ Trám khối lượng 5,078 m3, 1 cây Giẻ đã vận chuyển khỏi hiện trường chỉ còn lại 2 lóng bị cắt ngắn khối lượng 0,463m3.

Ngoài ra, tại khoảnh 2, tiểu khu 875, xã Trà Vân có 0,77ha, tại lô 8, khoảnh 7, tiểu khu 853 xã Trà Giáp có 3.144m3 bị “khem cây”, đường kính gốc bình quân từ 22-25cm.

Hiện tại, Hạt KL huyện Nam Trà My đang tiếp tục phối hợp với UBND xã Trà Vân tổ chức họp nhân dân thôn 2, xã Trà Vân để tuyên truyền Luật Lâm nghiệp và vận động người dân không được phép khai thác gỗ làm nhà và “khem cây” làm cây rừng chết để lấy gỗ và đất sản xuất.

Cơ quan chức năng cũng tuyên truyền, vận động nhân dân tố giác tội phạm, cung cấp thông tin về đối tượng phá rừng và “khem” cây rừng trái phép; đồng thời tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng phá rừng để xử lý theo quy định pháp luật.

Xử phạt Webtretho vì đưa hình minh họa xúc phạm gia đình liệt sĩ

Liên quan đến việc Webtretho tùy tiện dùng hình ảnh minh họa xúc phạm gia đình liệt sĩ, trả lời PV VTC News, đại diện của Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết: "Cục đã nắm bắt được sự việc trên và đã có biện pháp xử lý". Tuy nhiên, vị đại diện này không nói rõ thông tin chi tiết về hình thức xử phạt.

Webtretho gây phẫn nộ khi lấy hình ảnh gia đình liệt sĩ để minh họa cho bài viết nhảm nhí.

Trong khi đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho hay đã làm các bước xử lý liên quan đến fanpage của Webtretho đăng hình chị Dương Thị Hoa tiếc thương em trai mình là liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh tháng 10/2014 để minh họa cho câu chuyện khác.

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, trên cơ sở làm việc, thanh tra sở sẽ lập biên bản, hồ sơ để xử phạt và sẽ mời người quản lý fanpage Webtretho làm việc vào sáng thứ Hai (22/4).

Liên tục bắt giữ tàu khai thác cát trái phép

Trong những ngày qua, Đội Cảnh sát Giao thông đường thủy số 2, Công an TP Hà Nội đã liên tục bắt giữ các phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Hồng.
Tại địa bàn phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, tổ công tác đã phát hiện 3 tàu có trọng tải hàng trăm tấn đang khai thác cát trái phép.

Trước đó, trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, tổ công tác cũng đã phát hiện và bắt quả tang 2 tàu không có số đăng ký. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, bàn giao đối tượng, tang vật, phương tiện cho Công an quận Tây Hồ và quận Long Biên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên giảng viên luật bị truy nã vì lừa đảo 180 người

Chiều 20/4, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội cho biết đã quyết định truy nã Đỗ Tuấn Anh (SN 1981) can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo lực lượng Điều tra xét hỏi, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội thông tin, số người bị Đỗ Tuấn Anh lừa đảo lên tới 180 người, với số tiền bị đối tượng này chiếm đoạt khoảng 50 tỷ đồng. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, với chiêu trò gắn mác giảng viên Khoa Luật của một Học viện, Đỗ Tuấn Anh đã loan truyền cho nhiều người biết anh ta có khả năng "chạy" việc ở bất cứ đâu.

Tin tưởng giảng viên khoa luật, nhiều người đã nhờ Đỗ Tuấn Anh xin việc và đặt cọc cho anh ta từ 20 - 30 triệu đồng, có người đã nộp tới 600 triệu đồng nhưng vẫn không xin được việc...

Trong quá trình điều tra, lực lượng công an được biết đồng phạm của Đỗ Tuấn Anh là Dương Xuân Đầy, ở quận Hà Đông, Hà Nội và có tới 119 người bị hại đã thông qua Dương Xuân Đầy nộp cho Đỗ Tuấn Anh khoảng 40 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hơn 50 người bị hại đã thông qua một số đối tượng khác nộp khoảng 10 tỷ đồng cho Đỗ Tuấn Anh. Khi những người bị hại nhận ra chân tướng kẻ lừa đảo thì Đỗ Tuấn Anh đã bỏ trốn.

Cũng trong quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự được biết Đỗ Tuấn Anh không có khả năng đáp ứng yêu cầu của bất cứ đối tác nào và đã mượn danh là giảng viên luật để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người nhẹ dạ, cả tin.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội tiếp tục làm rõ, để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật; yêu cầu Đỗ Tuấn Anh ra đầu thú để được pháp luật xem xét. Ai là nạn nhân của Đỗ Tuấn Anh và biết đối tượng này đang lẩn trốn tại đâu, đề nghị báo ngay cho Đội Điều tra xét hỏi, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội (ĐC: số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng; hoặc báo cho Trung tá Võ Nam Hưng - ĐT: 0.904.119.988) để cơ quan công an kịp thời xử lý đối tượng truy nã, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

 P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới