Thứ sáu, 26/04/2024 02:39 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 23/04/2019 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 23/4/2019.

Quảng Nam nghiêm cấm việc đốt lửa trong rừng

Ông Từ Văn Khánh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện tỉnh Quảng Nam có hơn 200.000ha đất rừng sản xuất, trong đó chủ yếu là rừng trồng gỗ keo lá tràm, một loại cây rất dễ bắt lửa. Do đó, nguy cơ cháy xảy ra với diện tích rừng trồng này là rất lớn.

Ngày 22-4, các huyện Đại Lộc, Núi Thành, Tiên Phước, Quế Sơn, Thăng Bình, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Phú Ninh và Cù Lao Chàm (TP Hội An) của tỉnh Quảng Nam được dự báo cháy rừng ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm.
Do đó, Văn phòng Ban chỉ đạo về phòng chống cháy rừng cấp tỉnh đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống cháy rừng cấp huyện các địa phương kể trên triển khai ngay các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.

Trong đó, đặc biệt là nghiêm cấm việc đốt lửa trong rừng và gần rừng.

Trao đổi với phóng viên CAND, Thượng tá Trần Công Tiết, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nguy cơ xảy ra cháy rừng tại tỉnh Quảng Nam là rất lớn nên Phòng đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm kiểm tra, hướng dẫn phương án và thông báo cho các chủ rừng cảnh giới, chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng.
anh;Quảng Nam đang triển khai nhiều giải pháp để phòng chống cháy rừng trong thời tiết nắng nóng kéo dài hiện nay.

Quảng Ninh: Thu giữ 1 tấn bột trà sữa không rõ nguồn gốc

Vừa qua, trong quá trình làm nhiệm vụ tại Km285 quốc lộ 18 thuộc địa phận TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ một xe tải chở 1 tấn bột trà sữa, 700kg xúc xích, 100kg chả cá viên không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ đi tiêu thụ.

Cụ thể, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Tổ công tác số 6, Đội tuần tra, kiểm soát giao thông số 3, phát hiện xe tải BKS 14C - 212.58 đi hướng Hạ Long - Móng Cái có biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Số thực phẩm không rõ nguồn gốc bị bắt giữ

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Tằng Hồng Văn, SN 1968, trú tại xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của số hàng nói trên.

Hiện, các lực lượng chức năng đang điều tra và làm rõ vụ việc.

Gia Lai: Khởi tố vụ đốt phá hơn 4 ha rừng tại huyện Ia Pa

Liên quan đến việc phát hiện 4,03ha rừng phòng hộ và sản xuất thuộc lâm phần Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Chư Mố (huyện Ia Pa, Gia Lai) bị đốt phá, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa vừa ra Quyết định khởi tố vụ án và chuyển hồ sơ sang Cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã đưa tin phản ánh, theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Gia Lai, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa đã phối hợp với BQL rừng phòng hộ Chư Mố kiểm tra và phát hiện có 02 khu vực bị phá rừng trái pháp luật thuộc tiểu khu 1179 và 1183 lâm phần BQL rừng phòng hộ Chư Mố.

Một vụ phá rừng làm rẫy trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Sau khi phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thống kê có 09 vị trí rừng bị phá và đốt với tổng diện tích 40.300m2. Rừng bị chặt phá thuộc loại rừng phòng hộ và sản xuất, trong đó có 9.700m2 rừng phòng hộ. Tại hiện trường, toàn bộ cây gỗ, cây bụi, thực bì đã bị đốt cháy.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện có 01 lán trại của ông Đinh Ưt (SN 1983, trú làng H Rách, xã Đăk Kơ Ning, huyện Kông Chro) nằm trong khu vực rừng bị phá.

Về vụ việc trên, UBND tỉnh Gia Lai đã có Văn bản gửi UBND huyện Ia Pa đề nghị chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 24/4/2019.

Tạm dừng các hoạt động khai thác cát hồ Dầu Tiếng

Ngày 22.4, UBND tỉnh Tây Ninh cho biết tất cả các hoạt động khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng đã được tạm ngừng kể từ ngày 20.4.

Theo công văn do Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến ban hành, việc tạm ngừng các hoạt động khai thác cát để nhằm đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cấp cho 3 tỉnh: TP.HCM, Tây Ninh và Bình Dương.

Đồng thời UBND tỉnh Tây Ninh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng có liên quan kiểm tra, rà soát, đánh giá lại tình hình hoạt động khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng, báo cáo kết quả kiểm tra cho UBND tỉnh trước ngày 10.5.

Tạm ngừng khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng.

Trước đó, ngày 11.4, Bộ NN-PTNT có công văn đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh tạm ngưng hoạt động khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng để đánh giá chất lượng nguồn nước, cũng như chất lượng công trình thủy lợi hồ đập và báo cáo cho bộ này.

Theo Sở TN-MT Tây Ninh, hiện trên khu vực hồ Dầu Tiếng đã được UBND tỉnh cấp 16 giấy phép khai thác cát xây dựng, trong đó 11 giấy phép đang hoạt động.

Xử nghiêm cơ sở y, dược không phép

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 3.600 cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh; hơn 7.000 cơ sở hành nghề dược hoạt động có giấy phép. Tuy nhiên, ở các khu vực trung tâm, các căn hộ chung cư vẫn xuất hiện một số cơ sở hoạt động không phép, không treo biển hiệu, gây khó khăn cho công tác quản lý, giám sát của cơ quan chức năng.

Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hoàng Thị Tú Anh cho biết, vấn đề quản lý cơ sở y, dược tư nhân được nhiều cử tri quan tâm, kiến nghị thành phố tăng cường hoạt động giám sát lĩnh vực này. Bởi đông đảo người dân lo lắng mua phải thuốc giả, thuốc quá hạn và khám chữa bệnh ở cơ sở “chui”, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Tại các kỳ họp HĐND thành phố gần đây, vấn đề này đã được thảo luận, làm rõ trách nhiệm.

Trước thực tế này, Sở Y tế Hà Nội nêu nguyên nhân chưa kiểm soát tốt các cơ sở không phép một phần do nhân lực của ngành trong lĩnh vực thanh tra, kiểm tra còn hạn chế. Vì thế, thời gian tới, đơn vị này sẽ tăng cường phối hợp liên ngành trong thanh tra, kiểm tra hoạt động cơ sở hành nghề y, dược, trong đó nâng cao vai trò, trách nhiệm giám sát của các trạm y tế, phòng y tế trong việc phát hiện hoạt động hành nghề không phép.

Hằng năm, trên địa bàn Hà Nội vẫn xảy ra những sự cố liên quan đến việc khám, chữa bệnh của các cơ sở y, dược tư nhân. Trong đó, những vấn đề liên quan đến khám chữa bệnh có yếu tố nước ngoài cũng bộc lộ nhiều lỗ hổng, đòi hỏi ngành Y tế Thủ đô phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa, vì sức khỏe và tính mạng của cộng đồng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.