Thứ ba, 23/04/2024 13:39 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/10/2019

MTĐT -  Thứ năm, 24/10/2019 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 24/10/2019.

Bắt quả tang vụ vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu

Vào lúc 23h25 ngày 22/10, tổ tuần tra Công an huyện Tân Biên đang trên đường tuần tra đến khu vực ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô chở theo nhiều bao tải đồ cồng kềnh, có nhiều nghi vấn. Tổ tuần tra tiến hành dừng xe để kiểm tra hành chính, phát hiện bên trong các bao tải có 1.000 bao thuốc lá điếu ngoại hiệu Hero và 600 bao thuốc lá điếu ngoại hiệu Jet. Tổ tuần tra tiến hành lập biên bản bắt quả tang người, cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thanh Ngân khai nhận, đã nhận chở thuê số thuốc lá điếu ngoại nhập lậu kể trên cho một người phụ nữ tên Ánh (chưa rõ lai lịch, địa chỉ). Theo thỏa thuận, đối tượng Ngân sẽ đi đến khu vực cửa khẩu quốc tế Xa Mát (huyện Tân Biên) chờ một người đàn ông Campuchia (chưa rõ họ tên, địa chỉ) đến giao 1.600 bao thuốc lá điếu ngoại để Ngân vận chuyển bằng xe mô tô về khu vực Cứ Bà Định thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên để giao lại cho Ánh và được Ánh trả tiền công là 300.000 đồng/chuyến.

Đột nhập 8 UBND xã để trộm tài sản có giá trị

Thông tin trên trang điện tử Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Công an huyện Khoái Châu vừa phát hiện bắt giữ 2 đối tượng thực hiện nhiều vụ đột nhập các trụ sở công cở nhà nước để trộm cắp tài sản. 

Trước đó, khoảng 4h ngày 17/10, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thôn Hồng Thái, xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tổ công tác phát hiện 2 nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác xác định 2 thanh niên trên là Bạch Văn Quang, SN 1990, trú tại thôn Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và Lê Văn Tuyến, SN 1994, trú tại xóm 1, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Quá trình kiểm tra, phát hiện Quang có đeo một túi xách màu nâu, bên trong có khoảng hơn 100 triệu đồng. Kiểm tra trong người Tuyến có tổng số tiền gần 9 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, Quang và Tuyến thừa nhận số tiền trên vừa trộm cắp được tại Ủy ban nhân dân xã Tân Châu, huyện Khoái Châu.

Qua điều tra, xác minh được biết, do thiếu tiền tiêu xài nên Quang và Tuyến đã bàn bạc, rủ nhau đột nhập vào UBND các xã để trộm cắp tài sản.

Vào chiều ngày 16/10, Quang và Tuyến đã lên mạng tìm kiếm địa chỉ của UBND các xã để trộm cắp tài sản thì tìm thấy địa chỉ của UBND xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nên đã bắt xe bus về huyện Khoái Châu. Sau khi tìm được địa chỉ trên, các đối tượng đi vòng quanh cổng và hàng rào trụ sở để nắm bắt tình hình và tìm cách đột nhập.

Khoảng 0h30 phút ngày 17/10, lợi dụng sơ hở của bảo vệ cơ quan, Tuyến và Quang đã đột nhập vào UBND xã để trộm cắp tiền. Sau khi lấy được tiền, các đối tượng đi bộ đến khu vực thôn Hồng Thái, xã Đông Kết thì bị lực lượng Công an kiểm tra phát hiện. Quá trình xác minh ban đầu xác định số tiền các đối tượng trộm cắp được tại UBND xã Tân Châu vào khoảng 130 triệu đồng.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận trước đó đã đột nhập vào 8 trụ sở UBND các xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và tỉnh Thái Bình, trộm cắp số tiền gần 250 triệu đồng; được biết Quang từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Cục Thuế TP.HCM quyết định chuyển hồ sơ Asanzo cho cơ quan công an

Cục thuế TPHCM vừa có Quyết định số 3731/QĐ-CT-TT-CHS chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính về thuế có dấu hiệu tội phạm cho Công an TP và Bộ Công an để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo.

Hồ sơ, tài liệu vụ vi phạm được chuyển gồm kết luận thanh tra số 650 của Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, quyết định xử lý số 5286 của Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM và nhiều tài liệu khác... Hiện PC03 đã tiếp nhận văn bản nói trên. Đồng thời, Cục Thuế TP đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo với tổng số tiền thuế truy thu, phạt, chậm nộp trên 68 tỉ đồng.

Theo Cục Thuế TP.HCM, Asanzo đã thực hiện hàng loạt vi phạm trong việc khai thuế và khấu trừ thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân không đúng quy định của pháp luật. Asanzo bị xử phạt với tình tiết tăng nặng là có hành vi che giấu vi phạm nên mức phạt chính là 26,3 tỷ đồng, gồm phạt về hành vi khai sai là 4,9 tỷ đồng, phạt 1,5 lần về hành vi không xuất hóa đơn là 6,3 tỷ đồng, phạt 1,5 lần thuế tiêu thụ đặc biệt là 14,6 tỷ đồng; đồng thời truy thu thuế với số tiền 40,5 tỷ đồng và số tiền chậm nộp thuế 1,6 tỷ đồng.

Theo kết luận Thanh tra thuế số 650/KLTT-CT ký ngày 15-10 và các hồ sơ liên quan đã thể hiện Asanzo thành lập 19 công ty liên kết do gia đình và nhân viên công ty đứng tên để nhập hàng về bán lại cho Asanzo.

Huế: Khởi tố 7 hướng dẫn viên du lịch dùng chứng chỉ IELTS giả

Ngày 24/10, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 7 đối tượng về hành vi “Làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp nhận tin báo từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế nghi ngờ Nguyễn Kỳ (1993, trú xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) sử dụng chứng chỉ IELTS giả để nộp hồ sơ xin cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Cụ thể, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế xác nhận trên hệ thống lưu trữ thông tin tại trung tâm IELTS của Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam không có thí sinh Nguyễn Kỳ và Nguyễn Kỳ thừa nhận mua chứng chỉ IELTS giả với giá hơn 10 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vào cuộc và phát hiện một đường dây làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan Nhà nước do đối tượng Lê Hiếu (1975, trú TP Huế) là mắt xích, môi giới trong đường dây làm giấy tờ, tài liệu giả.

Tại cơ quan công an, đối tượng Lê Hiếu khai nhận, bản thân làm nghề hướng dẫn viên du lịch nội địa nhưng do vào mùa vắng khách nên có ý định chuyển sang làm hướng dẫn viên du lịch quốc tế để kiếm thêm thu nhập nhưng không đủ điều kiện được cấp thẻ. Vì vậy, Lê Hiếu lên mạng Internet tìm hiểu thông tin và đã mua chứng chỉ IELTS được làm giả với giá 12 triệu đồng.

Sau đó, nhiều người trong nhóm hướng dẫn viên nhờ Lê Hiếu đặt làm chứng chỉ IELTS giả để làm hồ sơ xin cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và bị phát hiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới