Thứ năm, 18/04/2024 09:11 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/9/2019

MTĐT -  Thứ năm, 26/09/2019 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 26/9/2019.

Bắt 4 đối tượng đi trên 3 ôtô chở lượng ma túy lớn

Chiều ngày 25/9, tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hòa Bình, Công an huyện Tân Lạc đã phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (C04-Bộ Công an) triệt phá một ổ nhóm buôn ma túylớn, thu giữ 10 kg ma túy các loại và 4 bánh heroin.

Theo đó, vào lúc 7h15 ngày 25/9, tại Km110+500 trên Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ gồm Phòng C04, Phòng CSGT, Công an TP Hòa Bình, Công an huyện Tân Lạc và lực lượng nghiệp vụ của C04-Bộ Công an), bắt quả tang 4 đối tượng đang vận chuyển trái phép chất ma túy trên 3 ôtô.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đào Mạnh Dũng (SN 1987, ngụ phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Dương Văn Lộc Ích (SN 1976, ngụ xóm Ngọc Tân, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Văn Bình (SN 1993, ngụ xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội), Trương Xuân Bắc (SN 1979, ngụ xã An Khánh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Khám xét tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 4 bánh heroin, 6 kg ma túy đá, 4 kg ketamin, 3 xe ôtô BKS: 30F-314.61, 15C-083.30, 30F- 846.02, 4 điện thoại di động và một số tang vật khác.

Theo Công an tỉnh Hòa Bình, trong quá trình phá án, các đối tượng có hành vi chống đối, lực lượng phá án đã kiên quyết, mưu trí bắt giữ các đối tượng.

Bắt giữ 13.500 bao thuốc lá nhập lậu qua cửa khẩu Móng Cái

Chiều 25/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm miền Bắc (Cục Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ đội Biên phòng) bắt giữ vụ vận chuyển 13.500 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Theo tài liệu, lúc 0h15 ngày 25/9, tại khu vực biên giới mốc 1369(2) + 100m thuộc khu 1 (phường Trần Phú, TP Móng Cái, Quảng Ninh), đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm miền Bắc (Cục Phòng chống ma túy và tội phạm – Bộ đội biên phòng) tuần tra, kiểm soát phát hiện 2 người đàn ông đang vác 2 bao tải dứa màu xanh từ biên giới vào nội địa.

Lực lượng tuần tra yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì 2 người này vứt các bao hàng lại và bỏ chạy.

Kiểm tra, tìm kiếm khu vực xung quanh, lực lượng tuần tra phát hiện thêm 7 bao tải dứa màu xanh được giấu trong các bụi cây.

Xét xử VN Pharma: Chưa xác định thuốc chữa ung thư H-Capita là giả hay kém chất lượng

Tiếp tục phiên xử các bị cáo trọng vụ án tại Công ty VN Pharma, chiều 25/9, HĐXX bắt đầu thẩm vấn những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Trả lời HĐXX về thành phần Tổ thẩm định cấp quota cho lô thuốc H-Capita, ông Phan Công Chiến cho biết Tổ gồm 10 chuyên gia được lập theo quyết định của Cục trưởng Cục quản lý Dược và được chia làm 3 nhóm (pháp lý, tiêu chuẩn chất lượng, dược lý) với trách nhiệm thẩm định các lô thuốc – trong đó có H-Capita.

Theo ông Chiến, hồ sơ của VN Pharma có 4 loại giấy tờ gồm: Đơn hàng nhập khẩu; Tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm; Mẫu nhãn và hướng dẫn sử dụng; Giấy chứng nhận lưu hành tự do của thuốc H-Capita (FSC) và giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP).

Ông Chiến cho biết, theo Quyết định 151 của Thủ tướng thì còn thiếu 1 loại giấy tờ, nhưng theo Thông tư 47 của Bộ Y tế thì đã đầy đủ, vì vậy ông thấy mình đã làm đủ trách nhiệm trong việc thẩm định này.

Trong khi đó, trả lời HĐXX về việc giám định thuốc H-Capita, ông Lê Xuân Hoành cho biết Hội đồng thực hiện việc này dựa trên yêu cầu của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an. Tháng 1/2015, đơn vị này lấy mẫu, 3 tháng sau cho ra kết quả cho thấy thuốc có chứa 97,5% hoạt chất Capecitabine.

Cơ quan này từng kết luận đây là thuốc kém chất lượng, không dùng làm thuốc chữa bệnh cho người. Tuy nhiên, khi HĐXX yêu cầu đánh giá đây là “thuốc giả hay kém chất lượng” thì ông Hoành từ chối trả lời vì cho rằng việc này “ngoài thẩm quyền”.

Tiếp tục trả lời HĐXX, ông Dương Công Minh (Viện kiểm nghiệm thuốc TP.HCM) xác nhận đơn vị có kiểm nghiệm thuốc H-Capita theo yêu cầu của Thanh tra Cục quản lý Dược vào tháng 8/2014. Kết quả cho thấy thuốc có cả 6 chỉ tiêu đều đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn cơ sở, với hàm lượng Capecitabine là 98,01%.

Khi HĐXX chất vấn về hai kết quả khác nhau của các đợt kiểm nghiệm, ông Minh cho rằng đây là điều bình thường, vì sau 6 tháng tạp chất có thể phát sinh.

Công an triệu tập em trai Chủ tịch Công ty Alibaba lên làm việc

Sáng 25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM triệu tập Nguyễn Thái Lực (em ruột Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba, gọi tắt Công ty Alibaba) để làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty này.

Công an làm việc với Nguyễn Thái Luyện. Ảnh: Báo Thanh niên.

Lực được xác định là người đứng tên một số công ty thành viên thuộc Công ty Alibaba, và còn đứng tên rất nhiều sổ đất mà công an thu giữ tại Công ty Alibaba. Liên quan đến vụ án này, Phòng PC03 đã thực hiện lệnh khám xét, khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng hai bị can Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh - Tổng giám đốc Công ty Alibaba (em ruột Luyện). Từ ngày 18 - 24.9, Phòng PC03 đã tiếp nhận đơn của 900 khách hàng của Công ty Alibaba trình báo, tố cáo công ty này lừa đảo chiếm đoạt trên 500 tỉ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Công ty Alibaba núp bóng dưới dạng kinh doanh bất động sản, nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức huy động vốn theo phương thức đa cấp (sử dụng đất nền trong dự án “ma” làm mồi nhử).

Tất cả hoạt động của Công ty Alibaba và các công ty thành viên đều do Nguyễn Thái Luyện chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo là Nguyễn Thái Lĩnh và các nhân viên khác thực hiện hành vi lừa khách hàng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.