Thứ sáu, 19/04/2024 12:00 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 28/08/2019 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 28/8/2019.

Vụ trường Gateway: Bé chết vì ngạt, sẽ làm rõ chi tiết chiếc áo đỏ

Tin tức trên báo VOV cho biết, chiều 27/8, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy cho biết cháu Lê Hoàng Long - học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong vào ngày 6/8 và đến ngày 7/8, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” để điều tra theo quy định của pháp luật.

“20 ngày qua, cơ quan điều tra đã tiến hành thu thập các tài liệu chứng với mục đích làm rõ có hay không có hành vi phạm tội, ai là người thực hiện hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ…” - Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy nói và khẳng định, đến nay, cơ quan điều tra đã có cơ sở để xác định người có hành vi phạm tội theo quy định của pháp luật và ra Quyết định khởi tố bị can.

Viện Kiểm sát làm việc với bà Quy sau đó và thấy có đủ căn cứ về lời khai những người liên quan, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các thiết bị kỹ thuật camera, các tài liệu, chứng cứ khác nên ra quyết định khởi tố bị can đối với người đưa đón trẻ này. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vụ án, xác định tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của bà Quy trong vụ án.

Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy cũng tiết lộ, cháu bé tử vong không có tác động của ngoại lực và hiện tại Viện pháp y vẫn đang tiến hành xét nghiệm AND, một số tình tiết chưa được rõ.

Trước những băn khoăn về lời trình bày của bà Nguyễn Bích Quy như chi tiết quả bóng bay xuất hiện trong xe ô tô; cháu Long khi đi mặc áo đỏ, khi phát hiện tử vong mặc áo trắng xám; rèm trên xe lúc đóng lúc mở…,  Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy cho biết, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ các tình tiết này cũng như trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến và những người liên quan.

Cùng ngày, báo cáo với đoàn giám sát của Quốc hội, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết kết quả giám định pháp y nguyên nhân cháu bé tử vong đã loại trừ tác động của ngoại lực. Kết luận nguyên nhân cháu Long tử vong do suy hô hấp tuần hoàn, do sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9-12 tiếng – tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 phút. Tức là cháu bị chết ngạt ở trong xe ô tô.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng giải thích vấn đề đang được dư luận quan tâm liên quan đến thông tin khi đến trường, cháu Long mặc áo đỏ của trường Gateway, nhưng khi đi cấp cứu lại mặc áo màu khác thì đang được điều tra xác minh tiếp, trong đó có việc giám định có hay không gen lạ trên áo.

Cũng theo ông Tùng, đằng sau balo của bé Long có áo màu đỏ của trường Gateway ướt đẫm mồ hôi. “Có thể áo ướt thì cháu thay ra. Cháu có thể làm được việc đó. Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đang giám định gen của cái áo cháu mặc” - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nhấn mạnh

Thu giữ nhiều đồ chơi, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Khoảng 15h30 ngày 27/8, tại km335 quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Quảng Phong, Quảng Xương, Thanh Hóa, tổ trật tự kiểm soát giao thông Trạm CSGT Quảng Xương, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Thiếu tá Hoàng Văn Chung làm tổ trưởng đã kiểm tra xe ô tô tải BKS 29H-024.68 có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe vận chuyển 6 thùng đồ chơi, mỹ phẩm gồm: Nước hoa, đèn pin, súng bắn nước, búp bê, đồ chơi hải tặc, đồ chơi nấu ăn... do nước ngoài sản xuất, không có giấy tờ hợp lệ.

Lái xe ô tô tải Phan Văn Đoàn, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lăk khai nhận, toàn bộ hàng hóa trên do lái xe vận chuyển thuê từ Hà Nội đi Đắk Lăk.

Sáng 28/8, Trạm CSGT Quảng Xương đã hoàn thiện hồ sơ, bàn  giao toàn bộ hàng hóa cho Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa xử lý theo quy định.

Các dự án của Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

Công an tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tình hình quảng cáo các dự án của Công ty CP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) trên địa bàn.

Qua xác minh của công an, Công ty Alibaba hiện có một chi nhánh và một đơn vị liên kết (đều tại xã Long Phước, huyện Long Thành). Tính từ năm 2016 đến tháng 7-2019, Công ty Alibaba đã quảng cáo trên website http://diaocalibaba.vn là thành lập 29 dự án khu dân cư trên địa bàn các huyện Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch.

Trong đó, nhiều nhất là tại huyện Long Thành với 27 dự án, chỉ riêng tại xã Long Phước có đến 21 dự án. Công an tỉnh khẳng định: “Việc Công ty Alibaba tự nhận là chủ đầu tư, tự vẽ sơ đồ khu dân cư, phân lô bán nền không đúng hiện trạng thực tế, cam kết ra sổ đỏ thổ cư 100% để bán cho khách hàng là sai quy định, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, vi phạm quy định về sử dụng đất đai”. 

Đáng chú ý, một số dự án của công ty này đã bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc cưỡng chế vi phạm như dự án Alibaba An Phước có diện tích 1,39ha, dự kiến phân 103 nền (bị UBND huyện Long Thành xử phạt hành chính về hành vi chuyển mục đích sử dụng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép), dự án Alibaba xã Phước Bình có tổng diện tích 11,7ha, dự kiến phân 344 nền (bị UBND xã Phước Bình xử phạt hành chính về hành vi không thông báo khởi công công trình, tháo dỡ bảng quảng cáo và bị đình chỉ hoạt động xây dựng trái phép), dự án Ali Aqua Nhơn Trạch ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) bị UBND xã cưỡng chế xúc toàn bộ đá xây dựng ra khỏi khu vực.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?