Thứ sáu, 29/03/2024 09:16 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2019 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 29/8/2019.

Khởi tố 5 vụ án, 30 bị can trong đường dây xăng dầu giả của đại gia Trịnh Sướng

Ngày 28/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Tĩnh (SN 1985, trú tỉnh Đồng Nai) về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả. Tĩnh là đối tượng vận chuyển dung môi và trực tiếp pha xăng giả cho các cây xăng.

Theo đó, từ giữa năm 2017 đến cuối tháng 1/2019, Tĩnh đã nhiều lần chở dung môi từ Cần Thơ về giao cho các cây xăng tỉnh Đắk Nông, mục đích là để các cây xăng này pha lẫn với xăng A95 để bán ra thị trường.

Ngoài việc chở đi giao dung môi, Tĩnh còn nhiều lần trực tiếp pha chất bột màu để làm xăng giả dưới sự chỉ đạo của một số đối tượng khác. Việc làm này Tĩnh biết là sản xuất xăng giả nhưng vẫn tiếp tục thực hiện.

Cũng theo VKSND tỉnh Đắk Nông, ngày 24/01/2019, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và bắt quả tang hành vi pha trộn dung môi solmix với xăng A95 xảy ra trên địa bàn. Sau đó, cơ quan này đã khởi tố 2 vụ án và 9 bị can về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Trên cơ sở này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra mở rộng và đến nay đã khởi tố thêm 3 vụ án và 21 bị can. Như vậy, tính đến cuối tháng 8/2019, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố 5 vụ án, với 30 bị can liên quan đến đường dây sản xuất xăng dầu giả do Trịnh Sướng cầm đầu.

Từ năm 2017 đến ngày bị bắt, các đối tượng đã mua bán dung môi, chất làm tăng chỉ số Octan (gồm các chất Toluene, MTBE, NMA, Methanol…) với số tiền khoảng 4.200 tỷ đồng để sản xuất xăng dầu giả. Các đối tượng này đã đưa ra thị trường để tiêu thụ hơn 400 triệu lít xăng giả, thu lợi bất chính hàng ngàn tỷ đồng.

Liên quan đến các vụ án, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ 3 tàu thủy, 10 xe bồn, 4 máy bơm, 61 điện thoại di động, 8 máy tính xách tay, 16 ổ cứng máy tính để bàn, 14 CPU máy tính để bàn, 8 đầu thu camera, 7 con dấu doanh nghiệp và 3.067.361 lít dung dịch các loại (có 1.935.752 lít đã pha chế thành xăng giả).

Trong quá trình khám xét nơi ở và làm việc của các đối tượng, cơ quan điều tra còn niêm phong 6 xe bồn, 90 bồn chứa dung dịch hóa chất, 3 máy bơm và 50 tỷ đồng, cùng nhiều hồ sơ, tài liệu có liên quan.

"Nổ" là cán bộ Sở Nội vụ tỉnh để lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Ngày 28/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Lê Quang Hòa (39 tuổi) trú xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Lê Quang Hòa đã “nổ” mình là  cán bộ sở Nội vụ tỉnh Nghệ An hoặc Cán bộ Công an TP. Vinh, có mối quan hệ với những người có chức vụ và quyền hạn trong các Sở, ban, ngành của UBND tỉnh Nghệ An nên có thể xin việc vào các cơ quan Nhà nước trong tỉnh.

Tin tưởng vào mác là cán bộ sở, nhiều người đã không tiếc tiền đưa cho Hòa để gã lo công việc. Một trong những nạn nhân đó là bà Nguyễn Thị Minh H., trú huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Bà H. có con gái tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm nên đã tìm đến Hòa để nhờ cậy.

Ngày 3-10-2017, bà H. gặp Hòa để nhờ xin việc cho con gái. Trong cuộc gặp, Hòa giới thiệu mình là cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An và hứa chắc chắn sẽ xin được việc cho con gái bà H. ở Ban dự án kinh tế tỉnh. Cái giá mà Hòa đưa ra để được vào làm là 500 triệu đồng.

Tin lời Hòa, một ngày sau, bà H. đưa cho Hòa số tiền 500 triệu đồng để lo việc. Nhận được tiền, Hòa hẹn với bà H. cuối tháng 11-2017 sẽ có quyết định đi làm. Quá hẹn không thấy quyết định đi làm đâu, đến lúc này, bà H, biết mình bị lừa nên đã đòi lại tiền và Hòa mới hoàn trả được 270 triệu đồng.

Cùng thủ đoạn tương tự, từ tháng 4-2016 đến tháng 12-2018, Hòa đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 11 người ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với số tiền gần 3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền Hòa chiếm đoạt được đã tiêu xài cá nhân.

Bình Định: Tạm giữ xe tải chở 30 tấn đường không chứng từ nhập từ Thái Lan

Ngày 28/8, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp cùng Phòng Thanh tra - Pháp chế Cục Quản lý thị trường Bình Định cho biết, đơn vị đã tạm giữ 600 bao tải (mỗi bao chứa 50 kg) đường kính trắng các loại do Thái Lan sản xuất cùng xe tải vận chuyển.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 27/8, lực lượng Quản lý thị trường Bình Định khám xét xe tải của ông Nguyễn Văn Tuyển (trú huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đang dừng để bỏ hàng trên đường Quang Trung, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ 600 bao đường kính trắng các loại không có nhãn phụ, không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định nhập từ Thái Lan.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xác minh, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

TP HCM tạm giữ gần 1000 sản phẩm nghi giả thương hiệu

Ngày 27/8/2019, lực lượng quản lý thị trường đã bất ngờ ập vào hàng chục điểm kinh doanh ba lô, túi xách, quần áo, mỹ phẩm tại chợ Bến Thành, chợ Nga, Trung tâm thương mại An Đông và phát hiện gần 1.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh lên Tổng cục QLTT về tình trạng hàng giả, hàng nhái hoành hành gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp. Tổng cục QLTT đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Cục QLTT TP HCM lên danh sách các điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm để kiểm tra.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra đồng loạt 15 điểm kinh doanh tại quận 1, quận 3, quận 5, quận 10, Tân Bình, Bình Thạnh và phát hiện tất cả các điểm kinh doanh này đều đang chứa sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu.

Các thương hiệu bị giả nhiều nhất là ba lô, túi xách hiệu The North Face, áo thun hiệu Uniqlo, Lacoste và kem đánh răng Sensodyne. Tổng số lượng hàng hóa vi phạm thu giữ được là 911 sản phẩm, ước tính trị giá hơn 61 triệu đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.