Thứ sáu, 26/04/2024 06:54 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/5/2019

MTĐT -  Thứ năm, 30/05/2019 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 30/5/2019.

Quảng Ninh “bêu” tên hơn 200 doanh nghiệp nợ thuế

Cục Thuế Quảng Ninh tiếp tục công khai danh sách đợt 2 gồm 208 doanh nghiệp chây ỳ nộp tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp kéo dài đến thời điểm 31/3/2019. Trong đó, mức thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp thấp nhất là trên 100 triệu đồng và cao nhất lên tới trên 57,8 tỷ đồng.

Theo danh sách này, Công ty TNHH 1 thành viên công nghiệp tàu thủy Cái Lân đứng đầu số tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp với số tiền trên 57,8 tỷ đồng, tiếp đến là Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh trên 28,5 tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn đầu tư Hồng Nguyên nộp thuế thay nhà thầu nước ngoài trên 20,3 tỷ đồng, Công ty cổ phần Hương Phong trên 14,5 tỷ đồng; Công ty TNHH 1 TV bóng đá Quảng Ninh với số nợ gần 14 tỷ đồng;  Công ty cổ phần Vinh Cơ Evergreen Việt Nam nộp thuế thay nhà thầu nước ngoài với số nợ hơn 10 tỷ đồng...

Đồng thời, Cục Thuế Quảng Ninh cũng cảnh báo, nếu các doanh nghiệp không thực hiện, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 8/5/2019, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh cũng đã công khai đợt 1, danh sách 770 doanh nghiệp còn nợ 162,2 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó, có 726 doanh nghiệp đã bỏ địa chỉ kinh doanh nhưng vẫn còn nợ 158,4 tỷ đồng tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp; 44 doanh nghiệp ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế còn nợ 3,8 tỷ đồng tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp. 

2 tuần thu phạt nồng độ cồn 2 tỷ đồng, tạm giữ 410 phương tiện

Chỉ sau 2 tuần, lực lượng CSGT Quảng Bình đã phát hiện hơn 400 tài xế "dính" lỗi nồng độ cồn cùng các lỗi vi phạm khác, xử phạt trên 2 tỷ đồng và tạm giữ 410 phương tiện.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Quảng Bình, Phòng CSGT, Công an tỉnh này đã phối hợp với các đơn vị Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động triển khai thực hiện tuần tra, kiểm soát xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Theo số liệu từ Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình, sau hai tuần triển khai, đơn vị đã phát hiện và lập biên bản hơn 400 trường hợp vi phạm, tạm giữ 410 phương tiện. Tập trung vào các lỗi vi phạm quy định về nồng độ cồn, phương tiện hết hạn kiểm định, người điều khiển không có giấy phép lái xe... Thu phạt hơn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó lực lượng CSGT Quảng Bình cũng đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, nêu cao tinh thần cảnh giác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên tuyến.

Tiêu biểu đã phát hiện trong khoang hành lý xe ô tô khách 74B - 006.06 chở 22 thùng xốp chứa 460 kg nội tạng động vật không có giấy tờ nguồn gốc hợp lệ, 6 thùng carton và 1 bao tải có chứa 149 kg lâm sản phụ (phong lan rừng) và 1 túi lưới chứa 6 kg cá thể rắn không có giấy tờ hợp lệ. Bàn giao người phương tiện tang vật cho các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tóm gọn đối tượng 10 lần phá két lấy trộm tài sản hơn 200 triệu đồng

Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng liên tiếp gây ra 10 vụ đục phá két sắt, lấy đi tài sản tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Hải Hà xảy ra nhiều vụ kẻ gian đột nhập vào nhà người dân để đục phá két sắt, trộm cắp tài sản gây hoang mang và bất bình trong quần chúng nhân dân.

Trong các ngày 24/4 và 8/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hải Hà đã tiếp nhận được đơn trình báo của anh Dường A Tài, SN 1997, trú tại xã Đường Hoa, huyện Hải Hà và ông Giang Văn Sinh, SN 1974, trú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập vào trong nhà đục phá két sắt lấy trộm tiền và vàng. Tổng giá trị tài sản bị mất cắp trong 2 vụ việc trên lên đến gần 170 triệu đồng và 6 chỉ vàng.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, qua quá trình điều tra và tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng có thông tin về đối tượng nghi vấn có đặc điểm cao khoảng 1m75, dáng người đậm, sử dụng phượng tiện là xe máy nhãn hiệu Honda Dream mang BKS có hai số cuối là 23.

Dựa trên những đặc điểm nhận dạng trên, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hải Hà đã khoanh vùng đối tượng và huy động lực lượng tiến hành xác minh truy xét đối tượng.

Sau một thời gian áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hải Hà đã xác định được đối tượng Nguyễn Đức Ninh, SN 2000, trú tại xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh chính là đối tượng gây ra 2 vụ trộm trên, tuy nhiên đối tượng Ninh đã bỏ trốn khỏi địa phương và để lại chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Dream mang BKS 14P7-7423 mà đối tượng dùng để làm phương tiện gây án.

Được sự phối hợp của Công an TP Móng Cái, lực lượng trinh sát của Công an huyện Hải Hà đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Đức Ninh khi đối tượng này đang trốn tại phường Ka Long, TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Qua quá trình đấu tranh, đối tượng đã cúi đầu khai nhận chính là hung thủ thực hiện 2 vụ trộm tại nhà anh Dường A Tài và ông Giang Văn Sinh. Ninh khai nhận thường xuyên sử dụng xe máy làm phương tiện hoạt động, sau đó đối tượng đi lang thang tìm nhà nào có sơ hở rồi dùng dao cậy phá cửa, tủ, két sắt lấy trộm tài sản.

Mở rộng điều tra, Ninh khai nhận trong tháng 4 và tháng 5-2019 ngoài 2 vụ trộm trên còn thực hiện 8 vụ đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản khác trên huyện Hải Hà. Hầu hết những lần đột nhập, Ninh đều phá được tủ, két sắt lấy đi tiền và vàng. Tổng số tài sản Ninh trộm được lên đến 200 triệu đồng.

Phát hiện đường dây làm giả giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai

Ngày 29/5, công an tỉnh Hưng Yên cho biết, vừa qua công an TX Mỹ Hào phát hiện Nguyễn Tuấn Hoàng (SN 1995, ở thôn Yên Tập, phường Nhân Hòa, TX Mỹ Hào) đang bán 3 giấy khám sức khỏe của bệnh viện Bạch Mai cho một thanh niên với giá 150.000 đồng/1 tờ.

Quá trình đấu tranh, Hoàng khai nhận đã cùng với Nguyễn Trung Dũng (SN 1999, ở cùng thôn) mua số giấy tờ trên về để bán kiếm lời. Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TX Mỹ Hào đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Dũng, thu giữ 2 giấy khám sức khỏe, 12 giấy chứng nhận nằm viện, 7 giấy ra viện đều mang tên bệnh viện Bạch Mai, 1 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm và 1.850.000 đồng cùng một số vật chứng liên quan.

Qua lời khai của Hoàng và Dũng, cơ quan CSĐT công an TX Mỹ Hào đã tiến hành bắt giữ Trử Văn Thắng (SN 1999, ở thôn Yên Xá, phường Phan Đình Phùng, TX Mỹ Hào) là đối tượng đã bán giấy tờ cho Hoàng và Dũng.

Khám xét người và chỗ ở của Thắng, cơ quan điều tra thu giữ gần 300 giấy tờ giả các loại, gồm 23 giấy khám sức khỏe, 12 tờ giấy chứng nhận nằm viện; 14 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội; 4 giấy ra viện đã được đóng dấu đỏ mang tên bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra, còn có  115 giấy chứng nhận nằm viện, 124 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội chưa đóng dấu, 7 mảnh giấy nhỏ được đóng 7 mẫu dấu, 1 hộp mực dấu, 1 dấu số, 7 con dấu chức danh và dấu kết quả khám bệnh.

Thắng khai nhận, đã đặt mua các hộp dấu trên ở miền Nam về làm giả các loại giấy tờ của bệnh viện Bạch Mai sau đó rao bán giấy tờ trên mạng để bán cho những người có nhu cầu. Khách hàng của Thắng đa số là công nhân tại các khu công nghiệp.

Theo cơ quan công an, để tránh bị phát hiện, khi giao dịch trên mạng, Thắng thường sử dụng tên và địa chỉ giả. Mỗi tờ giấy khám sức khỏe Thắng bán cho các đối tượng thân quen với giá từ 25.000 đồng – 40.000 đồng/1 tờ, bán lẻ với giá 80.000 – 100.000 đồng. Các đối tượng mua của Thắng sẽ bán lại với giá từ 150.000 đồng – 200.000 đồng/1 tờ để kiếm lời.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.