Thứ sáu, 29/03/2024 22:57 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/3/2019

MTĐT -  Thứ hai, 04/03/2019 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 4/3/2019.

Thảm án 4 người thương vong ở Nam Định

Theo Trí thức trẻ đưa tin, sáng 4/3, một vị lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cho biết, vào rạng sáng cùng ngày tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám, TP Nam Định đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người thương vong.

Trước đó, giữa hai gia đình làm nghề thầy cúng trên địa bàn đường Hoàng Hoa Thám đã xảy ra mâu thuẫn khi nghĩ đặt bùa để hãm hại nhau.

Đến khoảng 4h ngày 4/3, ông T đã cầm dao sang nhà ông H sát hại 2 người tử vong và 2 người khác bị thương.

Sau đó, ông này về nhà tự tử nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định và Công an TP Nam Định tích cực điều tra, làm rõ.

Bé trai tử vong khi rơi từ tầng 3 khu đô thị Linh Đàm xuống đất

Vào khoảng hơn 12h trưa 3/3, một bé trai đang chơi đùa ngoài khu vực ban công tầng 3, tòa nhà Rice City, khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì bất ngờ rơi xuống đất, bất tỉnh. Tuy đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, cháu bé đã tử vong trước khi nhập viện.

Theo một số người dân tại tòa nhà, cháu bé khoảng 4 tuổi, là con của một gia đình sống cùng tòa nhà. Hôm nay bố mẹ cháu đi vắng, để cháu ở nhà chơi với bác, thì xảy ra sự việc.

Thượng tá Lê Xuân Hanh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai, xác nhận vụ việc và cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời nhân chứng để điều tra nguyên nhân.

“Hiện đơn vị vẫn đang có mặt tại hiện trường để khẩn trương làm rõ vụ việc”, thượng tá Hanh nói.

Bắt nam thanh niên ngoại quốc lừa đảo gần 150.000 USD qua Facebook

Ngày 3/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho biết đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Okwudilichukwu Chinedu Timothy (30 tuổi, quốc tịch Negeria) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, đầu tháng 7/2017, anh N.T.L. (26 tuổi, quê Hậu Giang) lên Facebook kết bạn với một người nước ngoài. Sau thời gian nói chuyện qua lại, người ngoại quốc ngỏ ý sẽ tặng cho anh L. một thùng hàng bao gồm nước hoa, điện thoại và một phong bì trị giá 20.000 USD.

Ngày 31/7/2017, một phụ nữ gọi điện cho L. và nói người của công ty giao hàng. Người này cho biết L. đang có một thùng hàng, nếu muốn nhận phải đóng 18,3 triệu đồng tiền phí. Tin lời, L. đã ra ngân hàng chuyển khoản số tiền này.

Sau một ngày chuyển tiền, L. vẫn không thấy hàng được chuyển đến nên tiếp tục gọi điện thoại cho người phụ nữ. Lúc này, người này nói do có 20.000 USD nên phải đóng hơn 80 triệu đồng nữa mới được nhận.

Anh L. không đồng ý và yêu cầu chuyển lại 18,3 triệu đồng thì số điện thoại trên không liên lạc được. Bị hại đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Công an TP.HCM xác định số tài khoản nhận tiền là Nguyễn Tuấn Anh (21 tuổi, ngụ huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) và một phụ nữ khác ở Khánh Hoà.

Nguyễn Tuấn Anh khai đã cùng với bạn là Nguyễn Thị Thanh Ngân (22 tuổi, quê Di Linh, Lâm Đồng) ra Công viên 23 tháng 9 (quận 1, TP.HCM) để học tiếng Anh.

Trong quá trình học, 2 người này làm quen với một người tên Edu Grace. Sau đó, người này nhờ Tuấn Anh và Ngân mở giùm một số tài khoản ngân hàng để làm ăn.

Không những mở giùm tài khoản, Tuấn Anh còn nhiều lần đi rút tiền cho Edu Grace. Ngày 15/9/2017, Tuấn Anh bị công an mời lên làm việc thì khai rằng chỉ mở tài khoản và rút tiền hộ.

Trong lúc Tuấn Anh đang bị tình nghi thì Edu Grace gọi nhờ anh rút tiền giùm. Khi 2 người này gặp nhau ở một quán ăn nhanh tại quận 1 thì bị công an ập vào bắt giữ.

Edu Grace khai nhận tên thật là Okwudilichukwu Chinedu Timothy, sang Việt Nam du lịch và ở lại làm việc cho một người bạn. Do bị mất hộ chiếu nên thanh niên này sống lang thang. Quá trình sinh sống tại Việt Nam, Okwudilichukwu Chinedu Timothy đã lên mạng lừa những người nhẹ dạ, cả tin.

Okwudilichukwu Chinedu Timothy thừa nhận đã lừa khoảng 1,2 tỷ đồng và gần 91.000 USD. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, người này nhiều lần thay đổi lời khai về số tiền lừa đảo.

Doanh nghiệp “ma” nhập cả container hàng lậu rồi “biệt tích”

Ngày 3/3, đại diện Cục Hải quan TPHCM cho biết Đội Kiểm soát Hải quan và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 trực thuộc đơn vị này đã phối hợp kiểm tra 1 container tại cảng Cát Lái và phát hiện nhiều hàng tiêu dùng nhập lậu bên trong.

Theo Đội Kiểm soát Hải quan, container này nhập khẩu về cảng Cát Lái từ tháng 6/2018. Người nhận hàng là Công ty TNHH Cát Lợi Saitama (đường Đồng Nai, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM). Theo thông tin khai báo trên tờ khai hải quan thì container hàng nhập khẩu là máy đào bánh xích đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, sau thời gian dài mở tờ khai hải quan thì đại diện chủ hàng vẫn không đến làm thủ tục thông quan hàng hóa. Đội Kiểm soát Hải quan đã 3 lần gửi thư mời cho doanh nghiệp nhưng không nhận được hồi âm.

Xác minh tại địa chỉ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, Đội Kiểm soát Hải quan phát hiện doanh nghiệp không còn hoạt động tại địa chỉ nêu trên và chưa đóng mã số thuế. Giám đốc doanh nghiệp cũng không cư trú tại địa chỉ thường trú

Kiểm tra thực tế hàng hóa, lực lượng hải quan phát hiện ngoài mặt hàng máy đào bánh xích đã qua sử dụng thì trong nửa cuối container này còn chứa nhiều hàng hóa tiêu dùng nhập lậu như: bia, khăn giấy, tã lót, kẹo bánh... xuất xứ Nhật Bản.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới