Thứ sáu, 29/03/2024 09:09 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/12/2018

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 5/12/2018.

Nguyên Phó Thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình tiếp tục hầu tòa

Ngày 5/12, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc phẩm đối với bị cáo Đặng Thanh Bình, nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và các đồng phạm trong vụ thiếu trách nhiệm để Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Xây dựng (VNCB), gây thiệt hại hơn 15.000 tỉ đồng cho ngân hàng này.

Phiên tòa này do thẩm phán Phạm Thị Duyên làm Chủ tọa, dự kiến sẽ kéo dài tới ngày 11/12 nhằm làm rõ một số vấn đề.

HĐXX đã triệu tập bị án Phan Thành Mai, đại diện cơ quan thanh tra Ngân hàng Nhà nước. Ngoài ra, tòa cũng triệu tập ông Đặng Văn Thảo (nguyên Phó Chánh thanh tra NHNN), ông Thảo được xác định là người đã không kiến nghị đặt TrustBank (Ngân hàng Đại Tín, tiền thân của Ngân hàng Xây dựng) vào tình trạng kiểm soát đặc biệt. Sau thanh tra TrustBank, dù phát hiện sai phạm nhưng không chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an theo quy định.

Bắt 2 đối tượng giả danh nhà sư lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa bắt giữ 2 đối tượng giả danh nhà sư chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, 2 đối tượng này đóng vai nhà sư vào các nhà dân bán nhang dạo. Khi đến nhà một người dân ở ấp Sông Vĩnh, phường Tân Phước, 2 đối tượng này nói rằng gia đình bà bị vong âm theo, cần phải nhờ thầy về cúng để đuổi vong. Hai đối tượng này ngỏ ý cúng giúp gia chủ để đuổi tà và yêu cầu chủ nhà đưa 79 triệu đồng tiền mặt để cúng.

Trong lúc làm lễ cúng, các đối tượng đã tráo tiền thật thành tiền âm phủ. Do đề cao cảnh giác nên chủ nhà đã phát hiện, bắt giữ các đối tượng và giao công an xử lý.

Hàng trăm học viên khiếu nại phòng tuyển sinh "rởm"

Các học viên cho biết, chủ văn phòng tuyển sinh Võ Văn Hạt Tùng vẫn chưa có động thái gì trong việc xuất hiện hay trả lại số tiền mà họ đã nộp.

Liên quan tới vụ việc hàng trăm học viên đóng tiền cho một văn phòng tuyển sinh đào tạo bằng lái xe ở quận 8, TP.HCM nhưng nhiều tháng liền không được đi thi. Đến nay, văn phòng tuyển sinh đã đóng cửa, còn ông chủ cũng cao chạy xa bay.

Các học viên cho biết, tới thời điểm hiện nay, chủ văn phòng tuyển sinh Võ Văn Hạt Tùng vẫn chưa có động thái gì trong việc xuất hiện hay trả lại số tiền mà họ đã nộp. Trong khi đó, theo công an quận 8, đây là việc tranh chấp dân sự nên cơ quan này không tiếp tục điều tra. Hiện rất nhiều học viên không biết phải làm cách nào để nhận lại số tiền đã đóng, hay tìm tới cơ quan nào để cầu cứu.

Trước đó, UBND phường 4 đã hướng dẫn các học viên nộp đơn sang cơ quan công an và cho biết, Văn phòng tuyển sinh Thiên Tâm ở quận 8 hoạt động không có giấy phép kinh doanh trong vòng 1 năm.

Phát ngôn đe dọa an toàn hàng không bị phạt tới 20 triệu đồng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 162/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Theo đó, tùy theo tính chất và loại hành vi mà có mức phạt khác nhau.

Cụ thể, phạt tiền 15-20 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: xâm nhập trái phép vào máy bay; hành hung thành viên tổ bay, hành khách, người khác trên máy bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự (TNHS); đưa công cụ hỗ trợ, chất dễ cháy, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, súng săn và các loại vũ khí, đồ vật khác có hình dạng, tính năng, tác dụng tương tự vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay, lên máy bay trái quy định mà chưa đến mức bị truy cứu TNHS; phát ngôn đe dọa an toàn hàng không mà chưa đến mức bị truy cứu TNHS; đưa vật phẩm nguy hiểm lên máy bay mà chưa đến mức bị truy cứu TNHS.

Phạt tiền 7-10 triệu đồng đối với một trong các hành vi: lôi kéo, thuê hoặc xúi giục người khác đánh nhau hoặc đánh nhau trên máy bay mà chưa đến mức bị truy cứu TNHS; giao vũ khí, công cụ hỗ trợ cho người không có đủ điều kiện, tiêu chuẩn sử dụng tại cảng hàng không, sân bay, trên máy bay...

Bị phạt 3-5 triệu đồng đối với một trong các hành vi: hút thuốc lá trên máy bay (kể cả thuốc lá điện tử); sử dụng thiết bị điện tử, thiết bị thu phát sóng trên máy bay; có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách hoặc người khác tại cảng hàng không, sân bay…

Nghị định có hiệu lực thi hành từ 15/1/2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.