Thứ bảy, 20/04/2024 04:10 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/1/2019

MTĐT -  Thứ hai, 07/01/2019 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 7/1/2019.

Buôn lậu hàng điện tử vùng biên “nóng” dịp gần Tết

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn mới đây, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết trong những tháng cuối năm 2018, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn diễn ra và luôn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp ở một số khu vực biên giới.

Mặt hàng nhập lậu chủ yếu là hàng may mặc, đồ điện gia dụng, điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ, gia cầm giống và các sản phẩm từ gia súc gia cầm, nguyên liệu thuốc bắc... trong đó có nhiều mặt hàng là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, giả nguồn gốc, xuất xứ nhập lậu.

Phương thức, thủ đoạn, địa bàn hoạt động vẫn là tập kết hàng ở các khu biên mậu sát biên giới và thuê người dân mang vác nhỏ lẻ, lợi dụng địa hình phức tạp, đêm tối, giờ giao ca của các lực lượng chức năng để vận chuyển hàng hóa qua một số đường mòn biên giới như khu vực: Gốc Nhãn, Gốc Bưởi, Khe Bà Lan, Thác Ném, khu vực đường mòn dốc 05, 06, Thác Nước thị trấn Đồng Đăng...

Hàng hóa sau khi qua biên giới được các đối tượng kinh doanh sử dụng hóa đơn bán hàng, hóa đơn giá trị gia tăng để vận chuyển trên các loại xe ô tô theo quốc lộ 1A, 1B về sâu trong nội địa.

Tình hình gian lận thương mại tại khu vực biên giới tăng, tiềm ẩn diễn biến phức tạp về một số hành vi lợi dụng kẽ hở về thủ tục hải quan để khai báo sai về số lượng, chủng loại để thực hiện các hành vi nhập lậu, gian lận thương mại hàng hóa...; trong khu vực nội địa, các đối tượng thường lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng để gian lận về số lượng, chất lượng...; gian lận về giá hàng hóa ghi trên hóa đơn.

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Kế hoạch số 140 về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Đồng thời, triển khai Kế hoạch số 454 ngày 30/11/2018 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các ngành trên địa bàn đã nhanh chóng triển khai.

Vợ bác sỹ Hoàng Công Lương làm đơn xin cho chồng được xét xử vắng mặt

Trước ngày TAND TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) mở lại phiên tòa xét xử vụ chạy thận làm 9 người tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, vợ của bác sỹ Hoàng Công Lương làm đơn xin xét xử chồng vắng mặt.

Trong lá đơn gửi TAND TP Hòa Bình được ký ngày 05/01, chị Đinh Thị Huyền Thư - vợ của bác sĩ Hoàng Công Lương (bị can bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người” theo khoản 2 Điều 98 Bộ luật Hình sự năm 1999) trình bày về việc Hoàng Công Lương nằm điều trị tại Khoa Nội thần kinh – Cơ xương khớp, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình từ ngày 23/12/2018.

Theo chị Thư trình bày trong đơn, nguyên nhân được xác định là do bác sỹ Hoàng Công Lương bị hoảng loạn, sốc tâm lý. Ngày 24/12, khi cán bộ TAND TP Hòa Bình đến bệnh viện giao Giấy triệu tập bị cáo và Quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị Huyền Thư đã thay mặt chồng ký nhận giấy tờ do cán bộ Tòa án giao.

Sau đó, ngày 25/12/2018, Hoàng Công Lương được chuyển về điều trị tại Viện sức khỏe tâm thần Quốc gia – Bệnh viện Bạch Mai và được chẩn đoán “rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm”.

Sau khi xuất viện, ngày 30/12/2018, Hoàng Công Lương lại được đưa vào cấp cứu tại khoa Nội thần kinh – Cơ xương khớp - BVĐK tỉnh Hòa Bình, hiện vẫn đang điều trị tại đây.

“Vì vậy, tôi làm đơn này, kính mong Quý Tòa xem xét hoàn cảnh và điều kiện sức khỏe của chồng tôi không thể bảo đảm có mặt tại phiên tòa vào ngày 08/01/2019 theo triệu tập. Tôi kính mong Quý Tòa xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật về việc vắng mặt của chồng tôi ngày 08/01/2019. Khi nào chồng tôi đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý ổn định cho phép để ra viện, gia đình sẽ đưa đến tòa để tham gia phiên tòa theo quy định” - chị Đinh Thị Huyền Thư viết trong đơn.

Cùng với lá đơn nói trên, chị Thư còn gửi kèm Giấy xác nhận của BVĐK tỉnh Hòa Bình xác nhận bác sỹ Hoàng Công Lương đang là bệnh nhân tại bệnh viện.

Bắt trưởng công an xã hứa xin việc với giá 350 triệu

Tối 6/1, ông Đỗ Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang), cho biết 2 ngày trước, công an huyện đã bắt tạm giam ông Hoàng Ngọc Minh (41 tuổi, Trưởng công an xã) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, năm 2015, ông Minh nhận xin việc vào ngành công an cho con của một người ở xã Minh Đức với giá 350 triệu đồng. Hai bên giao kèo, từ tháng 5-7/2015, người xin việc cho con phải đưa cho ông Minh 300 triệu đồng.

Sau khi lo xong việc, ông Minh sẽ nhận tiếp 50 triệu đồng còn lại. Nếu không thực hiện được, ông sẽ hoàn trả lại hết số tiền đã nhận. Tuy nhiên, đến tháng 7/2018, ông Minh không lo được việc và nhiều lần hứa hẹn việc trả tiền, rồi không thực hiện.

Theo Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung, ông Minh là người có trách nhiệm trong công việc, thân thiện với mọi người và đồng nghiệp. Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Bắt tạm giam cặp đôi bán bằng giả với giá 700.000đ

Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đậu Thị Tuyết (SN 1969) và Nguyễn Kim Hồng (SN 1967) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, vào ngày 22/12/2018, cơ quan công an bắt quả tang Nguyễn Kim Hồng (SN 1967 - trú tại Tp Vinh - Nghệ An) đang có giao dịch mua bán tài liệu giả trên đường Đinh Công Tráng. Tại thời điểm bắt quả tang đối tượng, cơ quan công an thu giữ 7 bằng tốt nghiệp cử nhân của các trường cao đẳng trên địa bàn TP Vinh, cùng nhiều bảng điểm, bảng chứng thực sao y bản chính, học bạ cùng giấy phép lái xe hạng A1 đều là giả.

Tại cơ quan công an, Hồng khai toàn bộ số giấy tờ giả trên đều do Đậu Thị Tuyết trú tại phường Hưng Bình làm.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an tiếp tục thu giữ 4 học bạ THPT đã đóng dấu giả. Từ lời khai của Hồng, cơ quan công an bắt giữ, khám xét khẩn cấp nhà của Tuyết và thu giữ thêm 100 phôi văn bằng, chứng chỉ giả và thiết bị in ấn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...