Thứ bảy, 20/04/2024 16:17 (GMT+7)

Tp.HCM: Chủ đầu tư Kingsway Tower bị tố lừa đảo

Đỗ Thuận -  Thứ bảy, 26/12/2020 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều khách hàng tố chủ đầu tư Kingsway Tower bàn giao nhà không đúng thời gian cam kết và đem cùng một căn hộ bán cho nhiều người.

Dự án “siêu lầy”

Dự án Kingsway Tower (tên gọi khác là chung cư Nam An, số 219 đường số 5, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, Tp.HCM) do Công ty TNHH Siêu Thành (có địa chỉ đăng ký tại 99 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Hưng, quận 7, Tp.HCM do bà Võ Thị Phượng là người đại diện pháp luật) làm chủ đầu tư.

Được biết, Kingsway Tower có diện tích gần 9.000m2, với 3 block nhà cao 20 tầng liền kề nhau, gồm 1 tầng hầm, tầng trệt, 4 tầng thương mại và 16 tầng với khoảng 496 căn hộ. Tháng 3/2017, Siêu Thành được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đến ngày 19/12/2017, Siêu Thành đã mang thế chấp cho Ngân hàng TMCP An Bình, Chi nhánh Tp.HCM.

Dù được khởi công xây dựng và mở bán đầu năm 2017, nhưng đến nay, qua nhiều lần tạm dừng, dự án vẫn chưa được thi công trở lại khiến khách hàng mua căn hộ tại đây ngao ngán, tố chủ đầu tư chây ì và có nhiều chiêu trò câu giờ tiến độ thi công.

Chủ đầu tư dự án Kingsway Tower chây ì, liên tục thất hứa và có nhiều chiêu trò câu giờ tiến độ thi công.

Anh N.M.T., một khách hàng mua căn hộ tại Kingsway, cho biết, giữa năm 2017, anh có mua 1 căn hộ với giá gần 1,2 tỷ đồng tại đây. Chủ đầu tư cam kết sẽ được nhận nhà trong quý III/2018. Qua nhiều lần cọc tiền và ký hợp đồng, đến nay, anh đã nộp cho chủ đầu tư hơn 320 triệu đồng. Từ đầu năm 2018 đến nay, chủ đầu tư đã nhiều lần gửi thông báo chậm trễ tiến độ và tạm dừng dự án với nhiều lý do.

Một căn hộ bán cho nhiều người

Điều lạ là, mặc dù dự án đang giậm chân tại chỗ, nhưng việc mua bán tại đây vẫn diễn ra khá rầm rộ với nhiều chiêu trò câu khách. Nghiêm trọng hơn, nhiều khách hàng phát hiện Công ty Siêu Thành bán trùng căn hộ.

Bà Võ Thị Thủy T., một khách hàng mua căn hộ dự án cho biết, ngày 30/5/2019, bà T. ký hợp đồng mua bán căn hộ NA-14.12 với Công ty Siêu Thành. Theo hợp đồng, quý II/2020 dự án sẽ hoàn thành, tuy nhiên hiện dự án đã chậm bàn giao, thậm chí dừng thi công hơn 1 năm nay. Điều đáng nói, mã căn hộ NA-14.12 trong hợp đồng mua bán của bà T. do bà Võ Thị Phượng – Giám đốc Công ty Siêu Thành ký, bị trùng với mã căn hộ của một khách hàng khác trong hợp đồng do bà Trần Thị Thùy Trang - Phó Giám đốc Công ty Siêu Thành ký.

“Công ty Siêu Thành có dấu hiệu lừa đảo, dù tôi đã ký hợp đồng mua bán nhưng vẫn đem căn hộ bán cho người khác, còn chủ đầu tư thì mất tích, đóng cửa công ty và cắt đứt mọi liên lạc với khách hàng. Hiện tôi đã gửi đơn tố cáo Công ty Siêu Thành đến Cơ quan Cảnh sát điều tra” – bà T. bức xúc.

Phản ánh với báo chí, nhiều khách hàng cho biết, từ tháng 7/2020, họ đã gửi đơn phản ánh bà Võ Thị Phượng - Giám đốc Công ty Siêu Thành, có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an Tp.HCM. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết.

Khách hàng kéo đến trụ sở Công ty Siêu Thành giăng băng rôn tố lừa đảo.

Chính quyền nói gì?

Theo UBND Q. Bình Tân, qua nắm bắt tình hình, hiện Công ty Siêu Thành đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính, không có chi phí trả lương nhân viên. Mặc dù đã có giấy phép điều chỉnh nhưng dự án Kingsway Tower không thi công, Công ty cũng tạm ngưng hoạt động.

Sau khi nhận được đơn phản ánh của nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án này, UBND Q. Bình Tân đã chỉ đạo công an địa phương rà soát nội dung đơn, tăng cường giám sát tình hình và phối hợp với cơ quan CSĐD Công an Tp.HCM để xác minh và xử lý. Mới đây, Ban Tiếp công dân Tp.HCM cũng đã chuyển đơn của các khách hàng mua căn hộ tại dự án này đến Giám đốc Công an Thành phố để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Chủ đầu tư Kingsway Tower bị tố lừa đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ