Thứ năm, 28/03/2024 16:37 (GMT+7)

Tp.HCM: Nữ nhà văn đơn thân kêu cứu!

Huỳnh Minh Đức -  Thứ sáu, 28/06/2019 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đơn kêu cứu của nhà văn Tô Minh Yến, Môi trường & Đô thị điện tử đã tiến hành xác minh sự việc chị bị nhóm côn đồ hành hung và phải 2 lần nhập viện.

Bị tấn công vì va chạm nhỏ nhặt
Buổi trưa hè nóng như thiêu như đốt giữa trời Gò Vấp đầy bụi, chúng tôi tìm đến nơi chị cư trú tại số nhà 15/12/12, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, Tp.HCM. Căn nhà chưa đến 15m2 nằm sâu cuối cùng trong con hẻm nhỏ. Đón chúng tôi là người mẹ đơn thân gầy, yếu ớt, khuôn mặt lợt lạt, đôi mắt thâm quầng, có lẽ vì hoang mang, lo sợ quá đỗi.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, chị Yến là người mẹ sống đơn thân đang nuôi đứa con trai sinh năm 2006. Chị từng là giáo viên cấp 3 và hiện là hội viên Hội Nhà văn thành phố Hồ Chí Minh. Chị sống bằng nghề viết văn, làm thơ và kinh doanh quà tặng trên mạng.
Tiếp chúng tôi tại nhà với ánh mắt đượm buồn, chị mở đầu câu chuyện: “Không biết khi nào “người ta” sẽ ập vào tấn công mẹ con tôi nữa đây!”. Rồi lấy lại bình tĩnh, chị từ từ tâm sự:
Vào hôm 18/6/2019, cạnh bên nhà tôi có rất nhiều rác do có người dọn nhà đi để lại. Tôi đã dọn và gom vào bao để chờ xe rác đến hốt. Bà Hoa, người hàng xóm, tưởng tôi xả rác nên chửi tới tấp. Tôi chỉ kịp trình bày ít câu thì bà đã buông lời tục tĩu. Tôi có nói lại thì bà Hoa cầm cây định đánh tôi, may cũng nhờ hàng xóm ngăn lại. Mọi việc tưởng đâu êm xuôi, tôi im lặng vào nhà tiếp tục nấu cơm. Không ngờ sau đó bà Hoa gọi điện thoại cho con trai về. Cùng đi với hắn là 3 thanh niên khác nữa. Họ xông thẳng vào nhà, đánh tôi tới tấp trong lúc tôi không có khả năng phản kháng! Họ dùng ghế đánh tôi, dùng đồ cắm bút bằng sắt đập vào đầu tôi, túm tóc, đấm vào mặt rồi đập đầu tôi xuống gạch, bẻ tay tôi ra phía sau ngay tại trong bếp nhà tôi. Việc này làm cho tôi khủng hoảng tinh thần, hết sức lo sợ, hết sức đau đớn... Từ lúc hành hung cho tới khi hắn bỏ đi, tôi không nói được lời nào!”.

Chị Yến chỉ cửa kính bị con trai bà Hoa đập vỡ.

 Khu bếp nơi chị Yến bị con trai bà Hoa tấn công.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận được, tài sản của chị Yến bị hủy hoại nặng, mắt kính đọc sách của chị Yến bị đập bể, hơn 30 cây viết máy cao cấp hư hỏng, kính cửa sổ bị đập vỡ, hiện tại không mở ra được. Chị kể thêm: “Mẹ con tôi quá đau đớn, đã có gọi điện cầu cứu đến Công an phường 11, quận Gò Vấp. Có anh công an tên Khoa xuống xem hiện trường, lấy lời khai, chụp hình, thu giữ đồ cắm bút bằng sắt, ghi vài dòng biên bản rồi đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Đêm đó, tôi phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Gò Vấp. Sáng hôm sau, bệnh tình trở nặng nên phải nhập viện cấp cứu lần nữa tại bệnh viện Hồng Đức, được xác định là chấn động não do bị đả thương. Còn phần người đã hành hung tôi thì mỗi khi đi về ngang nhà tôi đều nẹt pô xe ầm ĩ, uy hiếp tinh thần, làm cho mẹ con tôi vô cùng lo sợ, hoang mang. Kể cả ban ngày mẹ con tôi cũng không dám mở cửa ra ngoài!”.

Giấy ra viện Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức - Gò Vấp.

Kết quả chụp CT của chị Yến.

Công an phường 11,quận Gò Vấp nói gì?
Sau khi rời khỏi nhà chị Tô Minh Yến, chúng tôi đến Công an phường 11, quận Gò Vấp để tìm hiểu sự việc. Tiếp chúng tôi tại phòng Trực ban là thượng úy Huỳnh Đăng Khoa - cán bộ đã lấy lời khai và thu tang chứng tại nhà chị Yến. Qua trao đổi, thượng úy Khoa cho biết: “Hiện tại, hồ sơ của chị Yến đã chuyển qua Tổ phòng chống tội phạm, chỗ đồng chí Bảo đang nắm. Hôm tối 18/6/2019 tôi trực ban, khi nghe tin tố giác, tôi xuống ghi nhận tình hình, sau đó về chuyển hồ sơ qua tổ chuyên môn. Lúc sáng cũng có anh bên báo Công an xuống đây, chúng tôi hẹn sáng mai gặp đồng chí Bảo để biết chi tiết. Sáng mai các anh cũng tới luôn để biết rõ hơn”.

Theo tìm hiểu của PV, từ khi nhận được hồ sơ cho đến nay, ông Bảo vẫn để cho các đối tượng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật!

Như vậy, vụ việc đã quá rõ ràng, nhóm côn đồ ngang nhiên xông vào nhà dân và đánh đập phụ nữ gây thương tích và đập phá đồ đạc, gây thiệt hại không nhỏ. Nhưng không hiểu vì lẽ gì, đến nay Công an phường 11, quận Gò Vấp vẫn chưa triệu tập đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật?

Chúng tôi đề nghị Công an phường 11, quận Gò Vấp nhanh chóng xử lý vụ việc nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Nữ nhà văn đơn thân kêu cứu!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới