Thứ ba, 23/04/2024 17:23 (GMT+7)

Trộm áo phao trên máy bay, một phụ nữ bị phạt 8,5 triệu đồng

MTĐT -  Chủ nhật, 13/10/2019 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua kiểm tra, an ninh sân bay phát hiện một nữ hành khách trộm áo phao trên máy bay bỏ vào hành lý mang về.

Thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, trước đó vào lúc 8h ngày 7/10, một người phụ nữ tên D.T.D (59 tuổi, trú ở quận Ba Đình, TP Hà Nội) đến ga quốc nội san bay Liên Khương (Lâm Đồng) để làm thủ tục cho chuyến bay VJ408 (Liên Khương đi Hà Nội).

Khi đưa hành lý đến điểm kiểm tra an ninh soi chiếu người thì nhân viên an ninh hàng không phát hiện 1 áo phao ký hiệu PART N: P01074-201W trong hành lý của bà D.. Lần theo ký hiệu, lực lượng chức năng truy được áo phao này được lấy trên chuyến bay VJ783 tại ví trí ghế ngồi số 18F ngày 2/10/2019 của Hãng hàng không VietJet.

Sự việc sau đó được chuyển cho đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại cảng hàng không Liên Khương xử lý theo thẩm quyền.

Ảnh minh họa.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại cảng hàng không Liên Khương cho biết: Qua làm việc, bà D. thừa nhận hành vi lấy trộm áo phao của mình trên máy bay.

Đại diện CHK Liên Khương cho biết: “Nghị định 162 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt hành chính từ 7-10 triệu đồng. Do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, nên chúng tôi quyết định xử phạt mức trung bình là 8,5 triệu đồng”.

Áo phao trang bị trên máy bay, hành khách chỉ được sử dụng khi có yêu cầu của tiếp viên chuyến bay, trong trường hợp phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước.

Mọi hành vi lấy áo phao ra khỏi vị trí khi không có yêu cầu của tiếp viên là vi phạm quy định về an toàn bay, uy hiếp an toàn cho chính hành khách đó và hành khách khác.

N.H (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Trộm áo phao trên máy bay, một phụ nữ bị phạt 8,5 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới