Thứ năm, 18/04/2024 18:46 (GMT+7)

5 lý do đàn bà ngoại tình: Khi sự sẻ chia đã không còn

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2019 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người phụ nữ vốn giàu tình cảm và luôn khao khát có thể xây dựng được một tổ ấm vững chắc cho mình. Chính vì thế, việc đàn bà ngoại tình giống như một gáo nước lạnh dội vào ngọn lửa hôn nhân làm nó dễ

Khác với việc đàn ông ngoại tình, phần lớn các cuộc ngoại tình xuất phát từ người phụ nữ đều dễ dẫn đến những cuộc hôn nhân tan vỡ. Lý do đàn bà ngoại tình là gì? Có phải do nhu cầu về sự sẻ chia hay còn yếu tố nào khác mà những người chồng chưa từng biết?

1. Không được quan tâm, sẻ chia

Phụ nữ vốn giàu tình cảm và có nhiều hành động dựa vào tình cảm mà làm. Đối với họ, hôn nhân không có sự quan tâm, sẻ chia giống như cuộc hôn nhân đang đâm vào ngõ cụt. Nhiều người chồng nghĩ rằng chỉ cần kiếm thật nhiều tiền mang về cho vợ đã là hoàn thành nghĩa vụ của người chồng. Thế nhưng, hôn nhân không đơn giản như vậy. Sự chia sẻ và quan tâm lẫn nhau giữa vợ và chồng sẽ tạo ra sự kết nối bền chắc. Nếu không được sẻ chia và quan tâm, người phụ nữ sẽ cảm thấy cô đơn đến tuyệt vọng.

Phần lớn phụ nữ thích được chồng quan tâm và yêu thương. Khi không được như vậy, họ cảm thấy như bị bỏ rơi trong chính tổ ấm của mình, cảm thấy hôn nhân đã không còn ý nghĩa.

Người chồng hờ hững, lạnh nhạt khiến cho người phụ nữ cảm thấy tủi thân. Khi đó, họ rất dễ sa ngã vào lòng tay của những người đàn ông khác biết khỏa lấp sự thèm khát được quan tâm trong lòng họ. Khi phụ nữ yếu lòng, chỉ một chút quan tâm, một chút lãng mạn cũng có thể khiến họ bỏ tất cả mọi thứ mà chạy theo.

2. Sự tôn trọng

Sự tôn trọng cần thiết trong mọi mối quan hệ và hôn nhân cũng vậy. Nếu như người chồng luôn tỏ ra không tôn trọng vợ, không tôn trọng ý kiến của vợ thì hôn nhân khó mà bền vững. Có rất nhiều lý do để người chồng cảm thấy mình “trên cơ” vợ như thu nhập cao hơn, công việc tốt hơn, vẻ ngoài ưu tú hơn, và thậm chí là gia thế vững hơn...Tuy nhiên, nếu người chồng dựa vào những yếu tố đó mà coi thường vợ, không tôn trọng vợ tức là họ đã mắc một sai lầm lớn trong hôn nhân. Sự không tôn trọng không chỉ thể hiện ở những lời chê bai, trách móc.

Nếu như trong gia đình, người chồng luôn tự ý quyết định mọi thứ mà không bao giờ hỏi qua ý kiến vợ, người vợ cũng sẽ cảm thấy không được tôn trọng. Quá trình người phụ nữ ngoại tình vì không được tôn trọng là một quá trình dài. Sau những dồn nén lâu ngày tích tụ, người phụ nữ cảm thấy chán ghét người chồng hơn. Họ sẽ ngoại tình như một cách để giải tỏa tâm lý, trả thù người chồng.

3. Bản tính trăng hoa

Có những người phụ nữ ngoại tình là do bản tính. Đó là cái bản tính “lẳng lơ” muốn thu hút bất cứ người đàn ông nào. Hôn nhân của họ không hề có vấn đề, người chồng không làm gì có lỗi nhưng người phụ nữ vẫn ngoại tình. Giống như đàn ông trăng hoa, người phụ nữ ngoại tình do bản tính “lẳng lơ” thường ít khi muốn ly hôn.

Tuy nhiên, khó có người chồng nào có thể chấp nhận người vợ luôn chạy theo những thứ mới mẻ mà bỏ quên tổ ấm của mình. Với những người phụ nữ không chung thủy do bản tính. Có đến 15 dấu hiệu đàn bà ngoại tình khác nhau mà chỉ người chồng thật sự tinh tế mới phát hiện ra.

4. Hôn nhân nhạt nhẽo

Cuộc sống hôn nhân bình lặng ngày qua ngày trôi đi có thể không phải là mơ ước của nhiều người phụ nữ. Đã có không ít người vợ ngoại tình vì lý do hôn nhân nhàm chán. Cuộc sống hôn nhân của họ lặp đi lặp lại như một công tắc bóng đèn: bật lên là sáng, ấn xuống là tắt.

Đối với những người phụ nữ có tính lãng mạn và ưa sự mới mẻ, cuộc sống hôn nhân đó không khác gì là tù ngục khi mà những khao khát của họ bị trói buộc. Hôn nhân nhạt nhẽo rất dễ khiến những người trong cuộc chán nản nhất là với những người phụ nữ nhiều mơ mộng.Khi đó, họ sẽ rất dễ xiêu lòng trước sự lãng mạn, quan tâm và sự mới mẻ của người khác.

5. Kỳ vọng quá nhiều vào người chồng

Có nhiều người phụ nữ ngoại tình vì lý do đã kỳ vọng quá nhiều vào người chồng. Trước khi kết hôn, họ tưởng tượng về cuộc sống hôn nhân mơ ước và người chồng lý tưởng. Do đó, khi đã kết hôn và chung sống, nếu thấy người chồng không được như những gì họ đã mơ ước, họ sẽ bị thất vọng.

Thực tế, nhiều người phụ nữ nghĩ rằng có thể thay đổi được tính cách của người đàn ông. Họ muốn người chồng của mình phải biết yêu thương vợ con, kiếm tiền giỏi lại biết phụ giúp vợ việc nhà, lãng mạn... Những kỳ vọng quá nhiều đôi khi là phi thực tế đó khiến ít người chồng nào đáp ứng được hoàn hảo. Tâm lý chán nản do đã kỳ vọng quá nhiều dễ khiến họ sa ngã vào người đàn ông mà họ cho rằng hoàn hảo.

Cho dù với lý do nào thì việc ngoại tình cũng là sai trái. Tuy nhiên, nếu lý do người phụ nữ ngoại tình có một phần lỗi của người chồng, người chồng có thể nghĩ đến chuyện tha thứ và bỏ qua tất cả để tiếp tục chung sống. Trường hợp cảm thấy khó mà tha thứ và tiếp tục cuộc sống hôn nhân, ly hôn là giải pháp tốt để kết thúc đời sống vợ chồng không hạnh phúc.

Khi bạn đã quyết định ly hôn,Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên tận tình và trợ giúp pháp lý cho bạn để bạn có thể đảm bảo giành mọi quyền lợi hợp pháp.

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự sẽ tư vấn miễn phí cho bạn qua Hotline 24/24: 0917894567 - Điện thoại: 0243 200 7447 hoặc địa chỉ website:https://dichvulyhonhanoi.vn.Cácluật sư tư vấn ly hôncủaHãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sựđều là những người có kiến thức pháp luật, có kinh nghiệm thực tế lâu năm trong việc giải quyết các vụ án ly hôn sẽ giúp bạn giải quyết việc ly hôn nhanh chóng và có lợi nhất.

Bạn đang đọc bài viết 5 lý do đàn bà ngoại tình: Khi sự sẻ chia đã không còn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.