Thứ sáu, 29/03/2024 19:40 (GMT+7)

Mức xử phạt đối với hành vi bán hàng quá giờ quy định

MTĐT -  Thứ bảy, 01/12/2018 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu đóng cửa hàng muộn và bán hàng đến khoảng 1-2h sáng thì có bị xử phạt hành chính hay không?

Câu hỏi: Tôi có một cửa bán cháo gà, bún phở và một số đồ ăn uống, nước giải khát ở quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Thời gian gần đây do có nhu cầu nên tôi dự định sẽ đóng cửa hàng muộn, tầm 1, 2h đêm. Xin hỏi nếu tôi đóng cửa hàng muộn và bán hàng đến thời gian đó thì có bị xử phạt hành chính hay không?

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chuyên mục hỏi đáp Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử. Vấn đề của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Theo những thông tin bạn cung cấp và quy định tại điểm c khoản 1 Điều 6 Nghị định số: 167/2013/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, cụ thể như sau:

Điều 6. Vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau;

b) Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của bệnh viện, nhà điều dưỡng, trường học hoặc ở những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung;

c) Bán hàng ăn, uống, hàng giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”.

Ảnh minh họa: Internet. 

Theo quy định trên thì trong trường hợp bạn bán cháo gà, bún phở và một số đồ ăn uống, nước giải khát mà quá giờ quy định của UBND thành phố Hà Nội và tùy thuộc vào tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạm vi phạm hành chính, nhẹ thì có thể bị phạt cảnh cáo, nặng hơn có thể bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

Tuy nhiên, hiện nay UBND TP. Hà Nội chưa có quy định về khung thời gian bán hàng ăn, uống và hàng giải khát quá giờ nên việc tuân thủ quy định về việc bán hàng vào đêm muộn thực sự vẫn là một vấn đề. Mặc dù vậy, theo chúng tôi được biết trên thực tế vẫn có đội tuần tra và nhắc nhở các hàng quán đóng cửa hàng không quá muộn, gây ảnh hưởng, ồn ào đến dân cư xung quanh. Do đó, bạn cũng có thể xem xét và cân nhắc về vấn đề này để trách trường hợp gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh hàng quán bán hàng của mình, cũng như kinh doanh quá muộn không phù hợp với thông lệ của khu vực kinh doanh.

Nếu cần có sự hỗ trợ, tư vấn thêm bạn đọc có thể liên hệ theo địa chỉ phía dưới đây.

Luật gia: Lê Minh

Địa chỉ: Số 184, đường 19/5, phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Hotline: 0961.272.396

Email:[email protected]; [email protected]

Bạn đang đọc bài viết Mức xử phạt đối với hành vi bán hàng quá giờ quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới