Thứ sáu, 19/04/2024 23:15 (GMT+7)

Những nơi nào không được phép uống bia, rượu ?

Luật sư, Tiến sĩ Đồng Xuân Thụ -  Thứ tư, 25/08/2021 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Pháp luật hiện hành quy định những địa điểm không được phép uống bia, rượu.

Hỏi:

Thưa Luật sư, theo quy định của pháp luật hiện hành thì những địa điểm nào không được phép uống rượu, bia ?

Luật sư trả lời:

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì có 9 địa điểm sau đây không được phép uống rượu, bia, gồm :

Tại điều 10 của Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia năm 2019 có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 quy định 06 địa điểm không được uống rượu, bia, gồm: Cơ sở y tế, cơ sở giáo dục trong thời gian giảng dạy, học tập, làm việc; cơ sở, khu vực chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi giải trí dành cho người chưa đủ 18 tuổi; cơ sở cai nghiện, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, cơ sở giam giữ phạm nhân và cơ sở giam giữ khác; cơ sở bảo trợ xã hội; nơi làm việc của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập trong thời gian làm việc, trừ địa điểm được phép kinh doanh rượu, bia.

"Bù khú" trong công viên có thể bị phạt tới 1 triệu kể từ ngày 15/11/2020 (Ảnh minh họa)

Điều 3 Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia có hiệu lực từ ngày 24/02/2020 quy định thêm 03 địa điểm công cộng không được uống rượu, bia, gồm: Công viên, trừ trường hợp nhà hàng trong phạm vi khuôn viên của công viên đã được cấp phép kinh doanh rượu, bia trước ngày Nghị định này có hiệu lực; nhà chờ xe buýt; rạp chiếu phim, nhà hát, cơ sở văn hóa, thể thao trong thời gian tổ chức các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ và công năng sử dụng chính của các địa điểm này, trừ trường hợp tổ chức các lễ hội ẩm thực, văn hóa có sử dụng rượu, bia..

Tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, trong đó có quy định về xử phạt hành chính liên quan đến sử dụng rượu bia. Theo quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 30 Nghị định 117/2020/NĐ-CP có quy định “Uống rượu, bia tại địa điểm không được uống rượu, bia theo quy định của pháp luật” sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Những nơi nào không được phép uống bia, rượu ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trường hợp nào không được phép tách thửa đất mới nhất
Theo quy định của pháp luật VN, không phải bất kì trường hợp nào cũng được phép tách thửa đất ra những mảnh đất nhỏ. Nên khi muốn tách thửa đất, người dân cần biết một số trường hợp PL quy định về việc hạn chế hoặc không được thực hiện hoạt động tách thửa
Quy định về Giấy phép tài nguyên nước
Giấy phép tài nguyên nước bao gồm: Giấy phép thăm dò nước dưới đất; giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt; giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất; giấy phép khai thác, sử dụng nước biển.
Quy định về thăm dò nước dưới đất
Tổ chức, cá nhân thi công công trình thăm dò nước dưới đất phải đáp ứng đủ các điều kiện về hành nghề khoan nước dưới đất theo quy định và phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất.
UBND xã được quyền từ chối hòa giải tranh chấp đất đai không?
Việc hòa giải tranh chấp đất đai được quy định tại Điều 202 Luật Đất đai 2013. Cụ thể, tại khoản 1 Điều 202 quy định “1. Nhà nước khuyến khích các bên tranh chấp đất đai tự hòa giải hoặc giải quyết tranh chấp đất đai thông qua hòa giải ở cơ sở.”

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...