Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 30/07/2021

Quy định mới về hồ sơ nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

MTĐT, 15:34 13/04/2021

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

Để thống nhất việc thực hiện trên toàn quốc, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 136/2020/NĐ-CP thay thế Nghị định số 79/2014/NĐ-CP đã quy định cụ thể nội dung, hồ sơ kiểm định và giao Bộ Công an quy định, quản lý, in và phát hành tem kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy (có số và mã số quản lý).

Từ năm 2021, hồ sơ nghiệm thu phòng cháy chữa cháy được quy định rõ ràng, tránh những hiểu nhầm không cần thiết (Ảnh: Internet).

Thành phần hồ sơ nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

Hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy chỉ có 07 thành phần được quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, bao gồm:

Bản sao Giấy Chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy kèm theo hồ sơ đã được đóng dấu thẩm duyệt của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy; Bản sao Giấy Chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy;

Các biên bản thử nghiệm, nghiệm thu từng phần và nghiệm thu tổng thể hệ thống phòng cháy chữa cháy; Các bản vẽ hoàn công hệ thống phòng cháy chữa cháy và các hạng mục liên quan đến phòng cháy chữa cháy phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt;

Tài liệu, quy trình hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng các thiết bị, hệ thống phòng cháy chữa cháy và các hệ thống liên quan đến phòng cháy chữa cháy của công trình, phương tiện giao thông cơ giới;

Văn bản nghiệm thu hoàn thành các hạng mục, hệ thống liên quan đến phòng cháy chữa cháy; Bản sao Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy của đơn vị tư vấn giám sát (nếu có), đơn vị thi công, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Trình tự thực hiện nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy

Bước 1: Cá nhân, tổ chức nộp văn bản thông báo cho Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã thẩm duyệt trước đó đến kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ của văn bản thông báo. Thời gian tiếp nhận: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).

Bước 2: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Tổ chức kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy, gồm: kiểm tra nghiệm thu hồ sơ và kiểm tra nghiệm thu thực tế theo lịch kiểm tra nghiệm thu của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Bước 4: Sau 07 ngày, kể từ ngày thông qua biên bản kiểm tra nghiệm thu, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp văn bản thông báo kiểm tra nghiệm thu để nhận kết quả.

Theo Hà Khánh/báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Quy định mới về hồ sơ nghiệm thu phòng cháy chữa cháy tại chuyên mục Văn bản chính sách – Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: banbientapmoitruongdothi@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Văn bản chính sách – Hỏi đáp