Thứ sáu, 29/03/2024 09:23 (GMT+7)

Quy định về giao đất để làm muối?

MTĐT -  Thứ tư, 02/01/2019 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những trường hợp nào được nhà nước giao đất để làm muối và Nhà nước có chính sách gì đối với việc bảo vệ và phát triển đất làm muối?

Câu hỏi:

Chào Luật sư, tôi ở Cà Mau, hiện tại gia đình tôi muốn sản xuất muối. Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, gia đình tôi có được dùng đất làm muối không. Những trường hợp nào được nhà nước giao đất để làm muối và Nhà nước có chính sách gì đối với việc bảo vệ và phát triển đất làm muối? Xin cám ơn!

Luật sư trả lời:

Các chủ thể được phép sử dụng đất làm muối bao gồm Điều 138 Luật đất đai 2013:

+ Hộ gia đình, cá nhân được giao trong hạn mức giao đất tại địa phương để sản xuất muối. Trường hợp sử dụng vượt hạn mức thì phải chuyển sang thuê đất.

+ Tổ chức kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được Nhà nước cho thuê để thực hiện dự án đầu tư sản xuất muối.

Chính sách của Nhà nước đối với việc bảo vệ và phát triển đất làm muối:

+ Những vùng đất làm muối có năng suất, chất lượng cao phải được bảo vệ và ưu tiên cho việc sản xuất muối.

+ Nhà nước khuyến khích việc sử dụng những vùng đất có khả năng làm muối để sản xuất muối phục vụ cho nhu cầu công nghiệp và đời sống.

Như vậy, gia đình bạn có thể sử dụng đất để sản xuất muối.

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn
Giám Đốc Hãng Luật TGS LawFirm
Địa chỉ: Số 5 Ngách 24 - Ngõ 1 – Trần Quốc Hoàn, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Số di động: 0918 368 772
Email: [email protected]

Bạn đang đọc bài viết Quy định về giao đất để làm muối?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.