Thứ sáu, 29/03/2024 21:23 (GMT+7)

Quyền thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải?

MTĐT -  Thứ hai, 11/12/2017 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thưa Luật sư, hiện nay những cơ quan, tổ chức nào có quyền thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải. Cảm ơn Luật sư!

Luật sư :

Điều 3 Nghị định 154/2016/NĐ-CP quy định:

Cơ quan thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải gồm:

  1. Sở Tài nguyên và Môi trường thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp. Căn cứ vào yêu cầu thu phí của mỗi địa phương và khả năng quản lý của cơ quan tài nguyên môi trường cấp huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường có thể báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để phân cấp cho Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện thực hiện việc thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp trên địa bàn.
  2. Đơn vị cung cấp nước sạch thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt của các tổ chức, cá nhân sử dụng nước sạch.
  3. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tự khai thác nước để sử dụng.

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn

Giám đốc Hãng Luật TGS LawFirm

Địa chỉ: Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Số di động: 0918 368 772/Email:[email protected]

Bạn đang đọc bài viết Quyền thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới