Thứ năm, 28/03/2024 18:10 (GMT+7)

Vi phạm lệnh cấm mùa dịch, nhiều trường hợp đã bị xử lý

MTĐT -  Thứ sáu, 03/04/2020 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều trường hợp đã bị xử lý vì vi phạm chỉ thị của Chính phủ và cơ quan chức năng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội lập biên bản công trình xây dựng thi công

Trao đổi với Tiền Phong sáng nay (3/4), liên quan đến phản ánh công trường dự án chung cư khu ngõ 425 An Dương Vương (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) vẫn có công nhân thi công trước lệnh yêu cầu của thành phố trong mùa dịch, lãnh đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Tây Hồ cho biết, đơn vị có xuống kiểm tra tại công trường này, đồng thời lập biên bản theo cầu thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố.

“Thời điểm kiểm tra tại công trường có khoảng 20 công nhân đang dọn dẹp mặt bằng, gia cố lại lan can. Chúng tôi lập biên bản ghi nhận và yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu tạm dừng thi công theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Sáng nay, tôi có xuống công trình kiểm tra lại thì hiện nay công trường không có hoạt động gì”, vị này thông tin.

Ông Nguyễn Lê Hoàng - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP và của Sở Xây dựng, ngày 1/4, UBND các phường trên địa bàn quận đã có văn bản gửi chủ đầu tư các công trình yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công.

Biên bản làm việc yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và đơn vị thi công tạm dừng việc thi công, nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch tại công trình dự án ngõ 425 An Dương Vương, quận Tây Hồ.

Thực hiện chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, chúng tôi đã kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và đơn vị thi công tạm dừng việc thi công, nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Nếu không chấp hành sẽ xử lý theo quy định”, vị này cho hay.

Trong khi đó, lãnh đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Đông Anh cho biết, đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu chủ công trình, nhà thầu thi công dự án nhà ở cao tầng sát cầu Đông Trù (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) tạm dừng mọi hoạt động xây dựng theo chỉ thị của lãnh đạo thành phố sau thông tin phản ánh của báo Tiền Phong về việc vẫn có rất đông công nhân làm việc, tiến hành thi công xây dựng, hoàn thiện các hạng mục bên trong dự án.

Tổ chức cưới cho con trong mùa dịch Covid-19: Phó giám đốc bệnh viện bị đình chỉ công tác

Ngày 2/4, Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vì việc gia đình ông Hùng tổ chức rước dâu cho con trai, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định đình chỉ công tác ông Lê Anh Hùng

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung của các cơ quan báo chí và các trang thông tin điện tử phản ánh. Đồng thời, xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân ông Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định. Báo cáo kết quả với UBND tỉnh trước ngày 10/4.

Phớt lờ lệnh cấm, khách sạn Mường Thanh Sa Pa bị phạt 18 triệu đồng

Ngày 1/4, Đội liên ngành quản lý dịch vụ du lịch Sa Pa và Đội quản lý thị trường số 2 thị xã Sa Pa đã tiến hành lập biên bản xử phạt khách sạn Mường Thanh Sa Pa về việc không khai báo lưu trú và không chấp hành thực hiện công văn số 529/BCĐ – VHTT ngày 17/3/2020 của UBND thị xã về việc tạm dừng đón khách du lịch và một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn.

Trước đó, vào tối 27/3, lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, phát hiện khách sạn Mường Thanh, số 44, đường Ngũ Chỉ Sơn (phường Sa Pa) vẫn đón 9 khách du lịch người Việt đến lưu trú.

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện khách sạn Mường Thanh Sa Pa.

Tại thời điểm kiểm tra, khách sạn đã khai báo lưu trú cho 4 khách, còn 5 khách du lịch chưa khai báo. Khách sạn cũng không yêu cầu du khách khai báo y tế theo quy định. Ngay sau khi kiểm tra, phát hiện, lực lượng chức năng thị xã Sa Pa đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin y tế từng người để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Căn cứ quy định của pháp luật, UBND thị xã Sa Pa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với những vi phạm của Khách sạn Mường Thanh Sa Pa số tiền 18 triệu đồng.

Đối với Mường Thanh Sa Pa, UBND phường trước đó đã tuyên truyền, vận động cơ sở này thực hiện việc tạm dừng đón khách nhưng khách sạn không chấp hành.

Bắt giữ xe chở khách cố tình hoạt động bất chấp lệnh cấm

Sáng 2/4, ngày thứ 2 thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã triển khai lực lượng bắt giữ xe khách 16 chỗ ngồi biển kiểm soát 18B - 013.23 của nhà xe Thanh Tùng, Nam Định, do Đặng Văn Trung điều khiển, trên xe có 15 hành khách, đang lưu thông từ Hà Nội về Nam Định.

Ngay khi nhận được tin báo về việc có 1 xe chở khách đang bắt khách tại đầu đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 3, Phòng 10, Cục Cảnh sát Giao thông đã triển khai lực lượng dừng phương tiện tại khu vực lối ra Vực Vòng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam để kiểm tra và yêu cầu lái xe cùng phương tiện về trụ sở đội Cảnh sát Giao thông số 3 để làm việc.

Làm việc với lực lượng Cảnh sát Giao thông, lái xe Đặng Văn Trung khai báo gian dối là xe chở người nhà về đám hiếu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Giao thông số 3 xác minh và khẳng định đây là xe chở khách, không phải chở người nhà về đám hiếu như tài xế khai báo.

Theo Chỉ thị 16/CT-TTg về việc cách ly toàn xã hội, để ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19, từ 0h ngày 1/4/2020, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác…

Theo Cục Cảnh sát Giao thông, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp xe khách cố tình hoạt động để góp phần ngăn chặn dịch COVID-19.

Lập biên bản quán karaoke phớt lờ lệnh cấm, mở tiệc bóng cười

Sáng 3/4, thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, khoảng 3h45 sáng 31/3, tổ công tác của Công an xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu tái định cư Bắc Phú Cát đã phát hiện quán karaoke Soul đang hoạt động.

Các đối tượng mở tiệc bóng cười trong quán Karaoke.

Tiến hành kiểm tra, Công an xã Thạch Hoà phát hiện tại phòng hát tầng 4 có 11 khách (4 nam, 7 nữ) đang hát karaoke và sử dụng “bóng cười”. Lực lượng Công an đã thu giữ 4 bình kim loại chứa khí N20 và hàng chục vỏ bóng bay đã qua sử dụng. Chủ quán khai nhận do khách có nhu cầu đến tụ tập mở tiệc sinh nhật và hát karaoke, nên đã lén lút cho quán hoạt động dù biết có lệnh tạm dừng hoạt động của Thành phố.

Công an xã Thạch Hoà đã tiến hành lập biên bản sự việc, tạm giữ tang vật và phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện Thạch Thất xử lý vụ việc theo quy định.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vi phạm lệnh cấm mùa dịch, nhiều trường hợp đã bị xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.