Thứ tư, 24/04/2024 06:42 (GMT+7)

Vụ bắt giữ 3 xe chở 'cây quái thú' ở Huế: Số phận chúng giờ ra sao?

QUỐC HUY -  Thứ tư, 04/04/2018 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mấy ngày qua, dư luận đang xôn xao về 3 cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1A bị CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) bắt giữ. Hiện tại cơ quan chức năng tỉnh này vẫn chưa tiếp cận được chủ lô hàng.

Liên quan đến vụ bắt giữ 3 xe tải và xe đầu kéo chở cây khủng lưu thông trên QL1A bị cơ quan chức năng Huế bắt giữ. Ngày 3/4, ông Trịnh Ngọc Thuận - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TX Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết, “lực lượng kiểm lâm vẫn chưa làm việc được với chủ 3 cây gỗ bị tạm giữ lại ở tỉnh này”.

Đến trưa cùng ngày, theo nguồn tin từ Chi cục kiểm lâm tỉnh, có một người đã tới làm việc với đơn vị. Tại buổi làm việc, người này xưng là đại diện lô hàng cây cổ thụ trên và trình 2 bộ hồ sơ liên quan đến các cây này.

Hiện cả ba cây đang được để tại một bãi đất trống dọc đường tránh TP – Huế.

Tuy nhiên, do các bộ hồ sơ mà vị này cung cấp đều là bản photocopy nên không có giá trị pháp lý. Lực lượng chức năng đã từ chối tiếp nhận và yêu cầu phải cung cấp bản chính trong thời gian sớm nhất mới tiến hành làm việc, xác minh các thông tin liên quan. 

Ba cây quái thú này đã bị CSGT trạm Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) thu giữ khi chúng đang được vận chuyển nghênh ngang trên QL1A.

Theo đó, vào khoảng 18h15 ngày 30/3, tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc phát hiện 3 xe đầu kéo chở cây khủng có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

Khi đến Km860 trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), lực lượng CSGT đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Cây khủng bị CSGT trạm Phú Lộc bắt giữ trên QL1A.

Tiến hành kiểm tra, các xe có vi phạm lỗi quá khổ quá tải, trong đó xe tải mang BKS: 73C – 028.80 do tài xế Nguyễn Ngọc Linh, trú TP Đồng Hới (Quảng Bình) vi phạm chở cây vượt quá chiều dài hơn 10%, quá tải cầu đường từ 20 - 50%; xe đầu kéo mang BKS: 73C - 021.48 kéo theo rơ-moóc 73R - 003.82 do tài xế Trần Sỹ Đồng, trú huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) lỗi quá chiều dài, quá chiều cao và xe đầu kéo mang BKS: 73C - 046.05 kéo rơ-moóc 73R – 002.01 vi phạm 3 lỗi quá chiều dài, quá chiều cao, quá tải cầu đường từ 20 - 50%.

Bước đầu các tài xế khai chở những cây trên cho Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn đóng tại TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Với các lỗi vi phạm kể trên, Trạm CSGT Phú Lộc đã ra quyết định xử phạt cho tài xế và chủ xe của 3 xe chở cây khủng này là 81,7 triệu đồng, tước bằng lái của các tài xế từ 1 - 3 tháng.

Hiện tại, sau khi bị xử phạt, 3 cây cổ thụ này được để tạm lại trên một bãi đất trống dọc đường tránh TP – Huế, thuộc tổ 5, TT Phú Bài, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên –Huế). Do không có bạt để che chắn cho các cây dưới thời tiết nắng nóng, một người dân sống gần khu vực đã được thuê để tưới nước cho các cây này.

3ngày kể từ khi bắt giữ, cơ quan chức năng vẫn chưa tiếp cận được chủ nhân 3 cây quái thú này.

Theo thông tin mới nhất, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk vừa xác định được chủ nhân ban đầu của 1 trong số các cây gỗ có hình dáng “quái thú” gây xôn xao dư luận trước đó là của ông Nguyễn Ngọc Chung, trú thôn Giang Hoà, xã Tam Giang huyện Krông Năng (Đắk Lắk).

Trong buổi làm việc với lực lượng kiểm lâm, ông Chung tiết lộ, 1 trong 3 cây “khủng” trên là cây đa xộp mọc trên thửa đất nông nghiệp của gia đình. Do cây đa lớn, lấn hết diện tích đất canh tác nên ngày 5/3, gia đình ông Chung đã làm đơn gửi UBND xã Tam Giang xin khai thác vận chuyển và tiêu thụ lâm sản.

Ông Chung cũng cho biết, cây đa có chiều dài 14m, rộng 1,3m và được khai thác để tặng cho một ngôi chùa ở Hà Nội.

Như vậy, sau 3 ngày kể từ khi các xe chở 3 cây cổ thụ có hình dáng “quái thú” bị CSGT bắt giữ, lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế vẫn chưa gặp được chủ lô hàng 3 cây gỗ nói trên để làm việc, xác minh thông tin. Hiện lực lượng chức năng cũng chỉ mới xác định được nguồn gốc của 1 trong 3 cây cổ thụ nói trên.

Bạn đang đọc bài viết Vụ bắt giữ 3 xe chở 'cây quái thú' ở Huế: Số phận chúng giờ ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới