Thứ ba, 19/03/2024 11:05 (GMT+7)

Vụ doạ “chẻ” đôi PV: Sẽ cưỡng chế cây xăng không phép Thượng Huế

PV -  Thứ sáu, 22/01/2021 06:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trao đổi với PV, đại diện chính quyền huyện Hưng Hà khẳng định sẽ cho dừng hoạt động kinh doanh, buộc phải tổ chức cưỡng chế cây xăng Thượng Huế.

Sẽ buộc dừng hoạt động kinh doanh và tháo dỡ cây xăng Thượng Huế

Liên quan đến cây xăng Thượng Huế ở xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình được xây dựng và hoạt động kinh doanh không phép gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Việc chính quyền các cấp tỉnh Thái Bình sẽ có biện pháp, hành động cụ thể nào để xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư cây xăng này cũng là điều mà dư luận đặc biệt quan tâm.

Để giải đáp thắc mắc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện UBND huyện Hưng Hà, ông Bùi Trung Kiên – Phó Chủ tịch huyện.

Theo tài liệu mà PV thu thập được, mặc dù UBND huyện Hưng Hà đã phát hiện cây xăng Thượng Huế xây dựng không phép từ tháng 5/2020, và đã có văn bản chỉ đạo chính quyền xã Hồng Lĩnh xử lý vi phạm đối với Công ty TNHH Thượng Huế (chủ đầu tư cây xăng). Đến nay khi cây xăng trên đi vào hoạt động nhưng UBND huyện Hưng Hà, cũng như xã Hồng Lĩnh không đưa ra bất cứ quyết định xử lý vi phạm hành chính nào?

Trả lời nội dung trên, ông Bùi Trung Kiên thừa nhận: “Để xảy ra sự việc đáng tiếc trên, trách nhiệm của UBND xã Hồng Lĩnh là chưa sát sao, về phía UBND huyện thực sự chưa quyết liệt”

PV đặt câu hỏi, thời gian tới UBND huyện Hưng Hà có biện pháp và hướng giải quyết cụ thể nào đối với vi phạm của cây xăng Thượng Huế?

Ông Kiên nói: “Ngay trong tuần tới chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp để đưa ra biện pháp xử lý. Trong trường hợp này thì cây xăng Thượng Huế chưa đủ điều kiện kinh doanh, chưa hoàn thiện thủ tục thì buộc phải tổ chức cưỡng chế”.

Ngoài ra, ông Bùi Trung Kiên khẳng định: “Trước mắt sẽ bắt buộc phải tạm dừng hoạt động kinh doanh đối với cây xăng Thượng Huế”

Trước thông tin trên, dư luận sẽ đồng tình ủng hộ hành động cần thiết, kịp thời của chính quyền huyện Hưng Hà. Đây cũng là việc làm thể hiện sự cầu thị, tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân, báo chí.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có loạt bài phản ánh việc cây xăng Thượng Huế được xây dựng không phép, chưa hoàn thiện các thủ tục về môi trường, đất đai, phòng cháy chữa cháy nhưng các cơ quan chức năng liên quan tỉnh Thái Bình đã không đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, mà có dấu hiệu “ngó lơ” cho sai phạm. Sau đó cây xăng trên ngang nhiên tổ chức khai trương rầm rộ và đi vào hoạt động kinh doanh thư thể thách thức dư luận, pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc

Bạn đang đọc bài viết Vụ doạ “chẻ” đôi PV: Sẽ cưỡng chế cây xăng không phép Thượng Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi tố cựu Bí thư Huyện ủy Lương Tài (Bắc Ninh)
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài Lê Tuấn Hồng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.