Thứ bảy, 20/04/2024 11:28 (GMT+7)

Xã Tăng Hòa - Gò Công Đông: Cưỡng chế hàng rào lấn chiếm lối đi công

Duy Khiêm -  Thứ tư, 22/04/2020 12:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND xã Tăng Hòa cùng các ban ngành địa phương đã yêu cầu gia đình ông Trần Văn Du di dời hành rào lấn chiếm lối đi công cộng, nếu không thực hiện sẽ cưỡng chế.

Sử dụng facebook cá nhân bôi nhọ, xúc phạm báo chí

Trong quá trình thực hiện bài viết, những người thực hiện bài viết gặp không ít khó khăn khi tác nghiệp và đã ghi nhận một số thông tin thiếu trung thực nhằm khỏa lấp những sai phạm mà báo chí đã phản ảnh thời gian qua. Cụ thể facebook của Hanh Ly đăng tải trên facebook cá nhân gạch chéo luôn bài báo vào ngày 24/02/2020 có nội dung: “Các bạn nghĩ sao về bài viết này ạ…kg j một bài báo phản ánh kg có độ tin cậy, chính xác, trung thực va khách quan ma lam ảnh hưởng đến tinh thần cán bộ va nhân dân xã nhà…”. (trích nguyên văn- cập nhật vào trang facebook cá nhân nói trên, chúng tôi nhận thấy thông tin ngày 24/02/3020 đã không còn).

Ngày 27/3/2020 UBND xã Tăng Hòa phối hợp ban ngành liên quan yêu cầu di dời hàng rào lấn chiếm công cộng.

Không dừng lại đó, truy cập facebook cá nhân của Hanh Ly vào ngày 26/02/2020, chúng tôi đã ghi nhận ý kiến, kèm dấu gạch chéo màu đỏ vào bài báo, với nội dung: “Đường đi thông thoáng... Nhân dan đồng tình thì sao gọi la lan chiếm lối di cong công phải kg ca nha”- trích nguyên văn…

Trang facebook cá nhân đưa thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng từ cơ quan chức năng.
Trang facebook cá nhân đưa thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng từ cơ quan chức năng.

Tương tự, facebook Hanh Ly lại chia sẻ thêm facebook của Trang Nguyen đăng tải dòng trạng thái như sau: “Hàng rào được dựng lên có sự thống nhất giữa 2 hộ liền kề... Lối đi công cộng này theo bản đồ dự án VLap là 1m. Hiện lối đi này được đo trên thực tế là 1,2m. Lối đi thông thoáng, thuận lợi, bà con đồng tình cao... Việc xây dựng hàng rào lấn chiếm lối đi công cộng 0,5m là không có cơ sở”- trích nguyên văn… Sự việc trên đã được thừa phát lại lập vi bằng và yêu cầu cơ quan hữu quan xử lý theo quy định.

Yêu cầu di dời hàng rào lấn chiếm lối đi công cộng và xử lý nhạc sống mở âm thanh quá mức quy định

Tiếp nhận vụ việc, ngày 27/3/2020, UBND xã Tăng Hòa tổ chức buổi họp ghi nhận ý kiến người dân và tiến hành đo đạc hiện trạng thực tế lối đi công cộng, có sự hiện diện của ông Nguyễn Thế Hợp- Chủ tịch UBND xã Tăng Hòa, ông Đoàn Thanh Tâm- Trưởng CA xã Tăng Hòa cùng đông đảo cán bộ viên chức và nhân dân ở ấp Giồng Lãnh 2, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông… Từ bản đồ VLap, cán bộ địa chính và người dân ở khu vực đã xác định việc ông Trần Văn Du xây dựng hàng rào lấn chiếm lối đi công cộng như báo chí phản ảnh là đúng sự thật.

Ông Võ Văn Thử vui mừng trước cách giải quyết của chính quyền địa phương.

Ngay lập tức, lãnh đạo UBND xã Tăng Hòa đã huy động lực lượng tiến hành di dời các trụ rào lấn chiếm lối đi công cộng do gia đình ông Trần Văn Du xây dựng.

Trước đó, khi tiếp nhận nội dung phản ảnh của người dân địa phương về việc ông Trần Văn Du, ngụ ở ấp Giồng Lãnh 2, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông xây dựng hàng rào lấn chiếm lối đi chung, sau cuộc họp hòa giải ngày 17/5/2019, cán bộ địa chính là ông Lê Văn Nhôm, cán bộ địa chính xã Tăng Hòa, một lần nữa đến xem xét việc ông Trần Văn Du xây dựng hàng rào lấn chiếm lối đi chung (thật ra đây là phần đất của gia đình ông Võ Văn Thử hiến tặng làm lối đi chung cho người dân quanh vùng) vào ngày 19/5/2019 và đã phát biểu “Giờ không có nói luật ở đây nữa..." khi người dân thắc mắc việc vi phạm pháp luật xây dựng hàng rào lấn chiếm lối đi công cộng của gia đình ông Trần Văn Du.

Và kết quả là ngày 27/3/2020, sau khi căn cứ vào bản đồ VLap, UBND xã Tăng Hòa xác định ông Trần Văn Du đã xây dựng hàng rào lấn chiếm lối đi công cộng, khiến phát sinh mâu thuẫn với nhiều hộ dân ở địa phương. Từ căn cứ pháp lý đó, UBND xã Tăng Hòa đã yêu cầu ông Trần Văn Du di dời hàng rào xây dựng trái phép…

Với việc nhạc sóng karaoke mở âm thanh quá mức quy định, UBND huyện Gò Công Đông chỉ đạo UBND và Công an xã Tăng Hòa phải kiểm tra thường xuyên, không để người dân phải phản ảnh nhiều lần như trước và xử lý kiên quyết nếu vi phạm.

Thừa phát lại Quận 8 lập Vi bằng làm chứng cứ về hành vi xúc phạm báo chí

Ông Võ Văn Thử, ngụ ở ấp Giồng Lãnh 2, xã Tăng Hòa vui mừng nói: “Việc gia đình ông Trần Văn Du xây dựng hàng rào lấn chiếm lối đi công cộng chúng tôi phản ảnh từ tháng 4/2019 đến nay mới được giải quyết. Người dân chúng tôi thật sự cảm kích và cảm ơn báo chí đã luôn theo dõi, đăng tải vụ việc,… để chính quyền các cấp hiểu rõ hơn vụ việc, giải quyết thỏa đáng cho người dân, buộc gia đình ông Trần Văn Du giao trả lại đúng hiện trạng lối đi công cộng trên bản đồ VLap…”.

Bạn đang đọc bài viết Xã Tăng Hòa - Gò Công Đông: Cưỡng chế hàng rào lấn chiếm lối đi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ