Thứ năm, 28/03/2024 19:18 (GMT+7)

Xử phạt doanh nghiệp dựng 130 nhà nghỉ container trong rừng phòng hộ

MTĐT -  Thứ năm, 05/03/2020 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định xử phạt 70 triệu dồng đối với doanh nghiệp tự ý lắp đặt, xây dựng 130 container thay lều bạt trong rừng phòng hộ ven biển khi chưa được phép.

Theo Công Lý đưa tin, ngày 5/3, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cho biết, vừa có quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành vì thi công các hạng mục công trình khi chưa điều chỉnh mục tiêu dự án, không báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền trước khi thi công.

“Sau khi xử phạt, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra doanh nghiệp về vấn đề khắc phục, nếu họ còn vi phạm sẽ báo cáo tỉnh xử lý”, một lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cho biết thêm.

Hàng loạt container được dựng trong rừng phòng hộ. Ảnh: Zing

Liên quan đến vụ việc, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định số 03, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành với số tiền 35 triệu đồng về hành vi vi phạm: Tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình không có giấy phép xây dựng được cấp mà theo quy định phải có, cụ thể các hạng mục nhà kho và nhà nghỉ container. Thanh tra Sở Xây dựng cũng yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng việc thi công để hoàn thiện hồ sơ. Nếu UBND tỉnh chấp thuận sẽ cho chuyển đổi nhà bạt sang container.

Được biết năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh giao 2,95ha rừng phòng hộ ven biển Xuân Thành cho Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành quản lý, bảo vệ và sử dụng.

Cuối năm 2019 chủ đầu tư triển khai dự án Hoa Nắng Camping Beach với kinh phí hơn 18 tỉ đồng. Dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho nhà đầu tư khai thác bảo tồn cảnh quan khu rừng phòng hộ để phát triển du lịch, dịch vụ, trồng thêm rừng và chỉ được lắp đặt 130 lều trại bằng bạt để cho du khách thuê.

Ngoài ra, cũng theo quyết định này, nhà đầu tư được xây dựng 3 nhà bán cà phê, đường dạo nội bộ, cấp nước ngọt, cấp điện và chỉ được đầu tư các hoạt động thể thao bờ biển và các hoạt động ngoài trời khác. Dự án cũng được tỉnh Hà Tĩnh cho phép khai thác, sử dụng lạch nước và hai bên bờ lạch nước ngọt Xuân Thành để cung cấp dịch vụ cho khách có nhu cầu bơi thuyền và dạo chơi hai bên bờ lạch; kinh doanh các quán cà phê hai bên bờ.

Tuy nhiên, thực tế tại dự án thì lại hoàn toàn khác. Nhà đầu tư không tuân thủ các quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh mà thay đổi kết cấu, phá vỡ sự bền vững của yếu tố tự nhiên rừng phòng hộ lâu năm. Thay vì lắp đặt 130 lều bạt phục vụ khách du lịch nghỉ mát dưới tán rừng phòng hộ như chủ trương được duyệt, nhà đầu tư lại đào móng, đổ bê-tông cốt thép, lắp đặt bồn chứa chất thải ngầm và dựng gần như hoàn thiện 130 chiếc container trong phạm vi rừng phòng hộ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt doanh nghiệp dựng 130 nhà nghỉ container trong rừng phòng hộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.