Thứ ba, 23/04/2024 16:38 (GMT+7)

Pháp yêu cầu tất cả các bãi đậu xe lớn phải được bao phủ bởi các tấm pin mặt trời

MTĐT -  Thứ ba, 06/12/2022 13:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Động thái này có thể tạo ra đủ năng lượng để cung cấp điện cho hơn 8 triệu ngôi nhà tại Pháp

Tất cả các bãi đỗ xe lớn ở Pháp sẽ được bao phủ bởi các tấm pin mặt trời theo luật mới được phê duyệt như một phần trong nỗ lực thúc đẩy năng lượng tái tạo của tổng thống Emmanuel Macron.

Đạo luật được Thượng viện Pháp thông qua trong tuần này yêu cầu các bãi đỗ xe hiện tại và bãi đỗ xe mới có sức chứa ít nhất 80 phương tiện phải được bao phủ bởi các tấm pin mặt trời.

Chủ sở hữu các bãi đỗ xe có từ 80 đến 400 chỗ có 5 năm để tuân thủ các biện pháp, trong khi những người điều hành những bãi đỗ xe có hơn 400 chỗ sẽ chỉ có 3 năm. Ít nhất một nửa diện tích của các địa điểm lớn hơn phải được bao phủ bởi các tấm pin mặt trời.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Chính phủ Pháp tin rằng biện pháp này có thể tạo ra tới 11 gigawatt điện.

Các chính trị gia ban đầu đã áp dụng dự luật cho các bãi đậu xe rộng hơn 27.000 feet vuông trước khi quyết định chọn chỗ đậu xe hơi.

Các chính trị gia Pháp cũng đang xem xét các đề xuất xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời lớn trên vùng đất trống cạnh đường cao tốc và đường sắt cũng như trên đất nông nghiệp.

Cảnh tượng những chiếc ô tô đỗ dưới bóng râm của các tấm năng lượng mặt trời không còn xa lạ ở  Pháp. Renewables Infrastructure Group, một trong những nhà đầu tư năng lượng xanh chuyên nghiệp lớn nhất của Vương quốc Anh, đã đầu tư vào một bãi đậu xe năng lượng mặt trời lớn ở Borgo trên đảo Corsica.

Thủ tướng Pháp đã ủng hộ năng lượng hạt nhân trong năm qua và vào tháng 9 đã công bố kế hoạch thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo của Pháp. Ông đã đến thăm trang trại gió ngoài khơi đầu tiên của đất nước ngoài khơi cảng Saint-Nazaire ngoài khơi bờ biển phía tây và hy vọng sẽ đẩy nhanh thời gian xây dựng các trang trại gió và công viên năng lượng mặt trời.

Động thái này diễn ra khi các quốc gia Châu Âu xem xét nguồn cung cấp năng lượng trong nước của họ sau hậu quả từ cuộc chiến ở Ukraine.

Các vấn đề kỹ thuật và bảo dưỡng đối với nhà máy điện hạt nhân Pháp đã làm trầm trọng thêm vấn đề trong khi nhà điều hành quốc gia EDF buộc phải cắt giảm sản lượng vào mùa hè khi các con sông ở Pháp trở nên cạn dần vì thời tiết quá nóng kèm hạn hán.

Chính phủ cũng  đã phát động một chiến dịch truyền thông “Mọi cử chỉ đều có giá trị” khuyến khích các cá nhân và ngành công nghiệp cắt giảm mức sử dụng năng lượng, đồng thời tắt đèn tháp Eiffel hơn một giờ trước đó.

Chính phủ Pháp  có kế hoạch chi 45 tỷ euro (53,3 tỷ USD) để bảo vệ các hộ gia đình và doanh nghiệp khỏi cú sốc giá năng lượng.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp yêu cầu tất cả các bãi đậu xe lớn phải được bao phủ bởi các tấm pin mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới