Thứ sáu, 29/03/2024 20:59 (GMT+7)

Phạt 5 triệu đồng kẻ đăng tin vải thiều Lục Ngạn giá 2.000 đồng/kg

Minh Phan -  Thứ sáu, 28/05/2021 18:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28-5, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Leo Văn M với số tiền 5 triệu đồng do tung tin vải thiều bị ép giá còn 2.000 đồng/kg.

Ngày 28-5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với Leo Văn M, sinh 1991, trú tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn do tung tin vải thiều bị ép giá còn 2.000 đồng/kg.

Trước đó, ngày 27-5, tài khoản facebook “Minh Leo” đăng tải bài viết về việc vải thiều bị ép giá còn 2.000 đồng/kg khiến dư luận xôn xao.

"Hôm nay, mình đi bán một chuyến vải ở địa chỉ này, đối diện bờ sông Kim. Lợi dụng lúc trưa ế hàng, nó ép giá vẫy mình lại trả 8.000 đồng và bắt mình cùng rất nhiều người đứng đợi để cân. Đợi được khoảng 1 tiếng thì nó ra trả giá lại xuống còn 6.000 đồng, mình vẫn đồng ý bán vì giờ đó không còn ai mua nữa cả. Tiếp tục đợi thêm 1 tiếng nữa và cuối cùng xếp hàng được vào cân nó ra chê lên chê xuống và chốt một câu là 2.000 đồng, bán thì bán không bán thì thôi...", nội dung bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin trên gây hoang mang, bức xúc trong dư luận. Ngay sau đó, Công an huyện Lục Ngạn vào cuộc điều tra xác định tài khoản facebook “Minh Leo” là của anh Leo Văn M, sinh 1991, trú tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn. Cùng ngày, Công an huyện Lục Ngạn đã làm việc với Leo Văn M.

Công an huyện Lục Ngạn làm việc với cá nhân liên quan đến thông tin vải thiều bị ép giá còn 2.000 đồng/kg sai sự thật trên mạng xã hội.

Anh M. đã thừa nhận sử dụng facebook cá nhân để đăng tải nội dung gây hiểu lầm về giá vải Lục Ngạn, gây hoang mang trong nhân dân về việc tiêu thụ vải. Anh M. đã nhận thức được hành vi của mình và gỡ bài viết, đính chính lại thông tin, cam kết sẽ không tái phạm.

Theo trần tình của anh M., do vải của gia đình không được đẹp nên thương lái trả giá 8.000 đồng/kg nhưng anh không bán. Tới gần trưa, anh đến điểm thu mua của bà Nguyễn Thị H., thôn Kim 1, xã Phượng Sơn, Lục Ngạn để bán. Tuy nhiên, bà H. không mua vì đã đủ hàng. Vì mệt mỏi và bức xúc nên M. mang vải cho người quen rồi về nhà đăng tin bị ép giá còn 2.000 đồng/kg.

Theo đề nghị của Công an huyện Lục Ngạn, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Leo Văn M với tiền 5 triệu đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Phạt 5 triệu đồng kẻ đăng tin vải thiều Lục Ngạn giá 2.000 đồng/kg. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới