Thứ sáu, 29/03/2024 17:29 (GMT+7)

Phát động các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2021

MTĐT -  Thứ hai, 23/08/2021 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả VN tổ chức Lễ phát động các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2021.

Sáng ngày 23/8, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) đã tổ chức Lễ phát động các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2021.

Lễ phát động diễn ra dưới hình thức trực tuyến với 50 đại biểu tham gia là đại diện đến từ: Bộ Công Thương, Hội VECEA, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và một số doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí. 

Lễ phát động diễn ra dưới hình thức trực tuyến với nhiều đại biểu tham gia. Ảnh: Bộ Công thương

Theo thống kê của Bộ Công Thương, đã có trên 90% thiết bị gia dụng được dán nhãn năng lượng kể từ khi áp dụng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc từ ngày 01/7/2013. Chương trình cũng đã mang lại hiệu ứng tốt trong việc loại bỏ tiêu thụ bóng đèn sợi đốt, nâng hiệu suất năng lượng đối với 06 loại sản phẩm sử dụng nhiều năng lượng như máy biến áp, điều hoà không khí, nồi cơm điện, quạt điện, đèn huỳnh quang ống, CFL.

Theo ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững đây là một Chương trình ý nghĩa trong việc tôn vinh các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao, bên cạnh đó, từng bước chuyển dịch thị trường và loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng. Các doanh nghiệp đạt tiêu chí theo các thể lệ ban hành sẽ nhận được chứng nhận, bằng khen của Bộ Công Thương. Đặc biệt, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021 sẽ được dán nhãn chứng nhận của Bộ Công Thương với mã QR đi kèm khi lưu thông sản phẩm, hàng hóa ra thị trường. Ngoài ra, người tiêu dùng khi muốn tìm hiểu về mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm mình lựa chọn cũng có thể dễ dàng tham khảo thông tin ngay trên điện thoại thông minh (tại địa chỉ: https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner).

Hội đồng giám khảo các giải thưởng là các chuyên gia đại diện các cơ quan nghiên cứu, các trường đại học, hiệp hội ngành nghề liên quan có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng. Hội đồng sẽ làm việc với tinh thần khách quan, công tâm, minh bạch, dựa trên các thông số kỹ thuật để thực hiện đánh giá các giải pháp, công nghệ sử dụng, thiết bị, sản phẩm đăng ký giải thưởng.

Tthời gian nhận hồ sơ tham gia bắt đầu từ 25/8 đến hết ngày 31/10/2021. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ theo cả 2 hình thức là bản giấy và bản điện tử; đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình gửi hồ sơ tham dự Giải thưởng.

Kết thúc thời gian nhận hồ sơ, Hội đồng kỹ thuật sẽ tiến hành đánh giá và lựa chọn các công trình, sản phẩm, doanh nghiệp đạt tiêu chí xét tặng giải thưởng. Dự kiến công bố và trao giải trong tháng 11 năm 2021.

Cụ thể, các giải thưởng bao gồm: Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2021; Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021; Giải thưởng Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021”.

Chi tiết xem tại: https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát động các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ