Thứ bảy, 20/04/2024 21:09 (GMT+7)

Phát động cuộc thi "Lon nước nở hoa"

Ngọc Anh -  Thứ hai, 06/06/2022 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 05/6, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty Cổ phần Civie Water đã phối hợp tổ chức phát động Cuộc thi “Lon nước nở hoa”.

tm-img-alt
Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại lễ phát động

Theo đại diện Trung tâm Truyền thông và Môi trường, việc sử dụng lon nhôm với khả năng tái chế cao đóng góp rất lớn trong việc bảo vệ môi trường bởi trên thực tế, lon nhôm là loại bao bì được tái chế nhiều nhất trên thế giới với tỷ lệ tái chế toàn cầu là 69%. Tại Việt Nam, tỉ lệ tái chế lon nhôm là 77%, minh chứng rằng hầu hết mọi đồ uống đóng lon nhôm đã qua sử dụng đều có thể được thu gom, tái chế và được tái chế không giới hạn. Cũng theo nghiên cứu của Hiệp hội nhôm thế giới (The Aluminum Association), 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1888 vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Đối tượng tham gia là mọi cá nhân, nhóm đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng sáng tạo hướng tới những hoạt động bảo vệ môi trường (bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam).

Người tham gia sẽ sử dụng vỏ lon nước tinh khiết để trồng, cắm các loại hoa, cây cảnh hoặc các loại thực vật khác và gửi ảnh chụp, video với đối tượng chính là các loại hoa, cây cảnh hoặc các loại thực vật khác được trồng trong vỏ lon. Ban tổ chức khuyến khích các bài thi chia sẻ về thông điệp muốn gửi gắm qua tác phẩm, có thể bằng văn bản, đoạn ghi âm hoặc video kết hợp âm nhạc…

Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT cho biết, ô nhiễm môi trường đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa diễn ra khắp mọi nơi.

Đối tượng tham gia là mọi cá nhân, nhóm đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng sáng tạo hướng tới những hoạt động bảo vệ môi trường (bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam).

Thời gian Ban tổ chức bắt đầu tiếp nhận bài dự thi:00h00, ngày 18/7/2022. Cuộc thi sẽ diễn ra trong 52 tuần liên tiếp đến tháng 7 năm 2023. Tổng số giá trị giải thưởng gần 400 triệu đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi "Lon nước nở hoa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất