Thứ năm, 28/03/2024 17:46 (GMT+7)

Phát động cuộc thi “Nói không với rác thải nhựa' tại TP Hải Phòng

MTĐT -  Thứ bảy, 26/10/2019 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 26/10, tại Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Nói không với rác thải nhựa”.

Chương trình có sự tham dự của bà Ngô Thị Thanh Thủy – Trưởng phòng Kỹ thuật Hạ tầng Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng; TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng – Phó Tổng biên tập Tạp chí; Ông Lê Ngọc Biên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng...

Đặc biệt sự kiện có sự đồng hành của đông đảo lãnh đạo các quận phường, các đơn vị, doanh nghiệp của thành phố Hải Phòng.

Toàn cảnh chương trình. 

Các đại biểu tham dự chương trình. 

Mở đầu lễ phát động, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng – bà Phạm Thị Thu An đã phát biểu báo cáo về tình trạng phát thải và công tác phân loại, tái chế chất thải tại Hải Phòng. Với những con số mà báo cáo đã chỉ ra cho thấy tình trạng đáng báo động của ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm từ rác thải nhựa. Từ đó cho thấy việc nâng cao ý thức của người dân về việc sử dụng đồ dùng bằng nhựa và các sản phẩm thay thế chất nhựa, giảm thiểu ô nhiễm là vấn đề đặt ra hết sức cấp thiết.

Bà Phạm Thị Thu An - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng. 

Trước thực tế rác thải nhựa đang ở tình trạng ô nhiễm nặng, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ chủ trương, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã khởi xướng cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”.

Chia sẻ về cuộc thi “Nói không với rác thải nhựa”, Nhà văn Đặng Vương Hưng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu: Mục đích của cuộc thi nhằm nêu lên thực trạng rác thải nhựa trên thế giới và Việt Nam, giúp người dân nâng cao ý thức người dân về việc sử dụng rác thải nhựa; Nói lên tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, giống nòi và phát triển kinh tế xã hội; Tìm ra những mô hình, ý tưởng, sản phẩm... để hạn chế rác thải nhựa. Qua đó có thể kết nối ý tưởng của tác giả với các doanh nghiệp, đơn vị để làm ra một hô hình hạn chế rác thải nhựa...

Cuộc thi dành cho mọi đối tượng, áp dụng từ các chuyên gia, doanh nghiệp, trẻ nhỏ đang đi học đến người già, từ thành thị đến nông thôn, từ những dân công chức đến các tiểu thương ở chợ, người dân chân lấm tay bùn; Các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương, trung ương, báo chí nước ngoài.

Nhà văn Đặng Vương Hưng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. 

Ban tổ chức kêu gọi mọi người gửi về những bài viết, mô hình, sản phẩm, video về chủ đề rác thải nhựa.

Tạp chí Môi trường và Đô thị VN là cơ quan báo chí tuyên truyền về các lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp. Thời gian qua, Tạp chí đã tổ chức rất nhiều chương trình có tính nhân văn sâu sắc như “Cuộc thi Vẽ tranh Vì môi trường tương lai”; “Cuộc thi Ảnh về môi trường và cuộc sống”; “Cây chổi vàng – Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường”….

Trước đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN cũng đã phối hợp với các địa phương là thành phố Hưng Yên, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công Lễ phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” .

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở ban ngành thành phố Hải Phòng, TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và  Đô thị VN cùng ông Trần Quang Đăng Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã ký cam kết chung tay chống lại rác thải nhựa.

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị VN cùng ông Trần Quang Đăng Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã ký cam kết chung tay chống lại rác thải nhựa.

Để chương trình “Nói không với rác thải nhựa” được phát động rộng rãi và mang lại hiệu quả thiết thực nhất, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã ký cam kết với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng về việc đặt thùng rác thải nhựa và túi nylon khó phân hủy. Đó là các đơn vị: UBND phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), Ban quản lý Chợ Ga Hải Phòng, Chợ Lương Văn Can Hải Phòng, Khách sạn Hải Đăng. 

Các đơn vị, doanh nghiệp cùng ký cam kết nói không với rác thải nhựa. 

Cũng tại sự kiện, đại diện Công ty DeepC đã có bài tham luận trình bày vấn đề “Tài chế rác thải nhựa thành vật liệu làm đường giao thông – Một giải pháp kinh tế tuần hoàn”. 

Sau Lễ phát động, đại diện các lãnh đạo sở, ban, ngành cùng lãnh đạo, nhân viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã cùng nhau tham quan nhà máy xử lý rác thải của công ty. 

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến tham quan thực tế:

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi “Nói không với rác thải nhựa' tại TP Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.