Thứ sáu, 29/03/2024 17:35 (GMT+7)

Phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng quận Long Biên

Hạnh Nguyễn -  Thứ năm, 25/05/2023 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/5, UBND quận Long Biên (Hà Nội) phối hợp với Tạp chí Kiến trúc (Hội Kiến trúc sư Việt Nam) đã phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng quận, với chủ đề “Long Biên: Hội tụ – Khởi sắc – Tương lai”.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch quận Long Biên, cuộc thi nhằm thể hiện rõ nét những giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất phía bắc Thủ đô, tạo bộ nhận diện để quảng bá hình ảnh quận với sức sống trẻ trung, năng động. Biểu trưng cũng là hình ảnh xúc tiến du lịch, thương mại trong giai đoạn mới, gắn với chiến lược phát triển du lịch sông Hồng, sông Đuống.

“Chúng tôi chấp nhận các ý kiến trái chiều về ý tưởng nhận diện thương hiệu để lựa chọn được biểu trưng tốt nhất. Các logo đạt chất lượng sẽ được UBND quận lưu giữ”, ông Nguyễn Mạnh Hà nói.

Phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng quận Long Biên - Tạp chí Kiến trúc Việt Nam
Lễ phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng quận Long Biên với chủ đề “Long Biên: Hội tụ – Khởi sắc – Tương lai”

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Phan Đăng Sơn cho hay, với tinh thần là ngôi nhà chung kiến trúc, Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẵn sàng đồng hành với quận Long Biên nói riêng, các đơn vị khác trong TP Hà Nội nói chung trong những chương trình tham vấn về quy hoạch đô thị nông thôn, thiết kế đô thị, thiết kế công trình, tổ chức các đề tài nghiên cứu, lý luận, phê bình, phản biện gắn với vùng miền, các chương trình chuyên đề riêng phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng thành phố sáng tạo…

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 tháng (từ 24/5 đến 25/8), các tác phẩm vào chung khảo sẽ được triển lãm, thuyết trình và hội đồng chấm giải bình chọn. Ngoài giải Nhất dành cho người chiến thắng, quận Long Biên còn trao 1 giải Ấn tượng 50 triệu đồng, 2 giải Ý tưởng và Cống hiến mỗi giải 25 triệu đồng, cùng 10 giải vào triển lãm được hỗ trợ 10 triệu đồng.

Phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng quận Long Biên - Tạp chí Kiến trúc Việt Nam
Tọa đàm Long Biên Hội tụ – Khởi sắc và Tương lai

Cùng ngày, Tọa đàm “Long Biên: Hội tụ – Khởi sắc và Tương lai” đã được tổ chức. Tại Tọa đàm, các chuyên gia văn hóa, lịch sử, kiến trúc và quản lý đã chia sẻ cảm nhận về giá trị, thành tựu và những kỳ vọng phát triển trong tương lai, nhằm phục vụ cho công tác sáng tác biểu trưng.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng quận Long Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ