Thứ sáu, 26/04/2024 06:33 (GMT+7)

Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 52

MTĐT -  Thứ hai, 09/01/2023 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Lễ phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 52-2023, ban tổ chức còn trao giải khuyến khích quốc tế cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 51-2022.

Ngày 9/1, tại Trường Trung học Cơ sở Lê Lợi (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 (2023) và trao giải Khuyến khích Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (2022).

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh, Cuộc thi là dịp để các em học sinh trong tỉnh hiểu biết nhiều hơn nữa về Cuộc thi viết thư quốc tế UPU và về ngành Bưu chính. Đồng thời, thông qua cuộc thi góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng những tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề xã hội, của đất nước. Nhiều em học sinh của tỉnh đã đạt giải trong Cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia.

tm-img-alt
Ban Tổ chức trao Giải Khuyến khích quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (2022) và tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Nguyễn Bình Nguyên, học sinh lớp 9A1, Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các cấp, ngành của tỉnh, nhà trường cần quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em có cơ hội thể hiện khả năng, sự hiểu biết của mình, góp phần giúp cuộc thi ngày càng có chiều sâu.

Chủ đề của Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 là: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Chủ đề này gắn với chương trình hành động của Liên hợp quốc về an toàn giao thông đường bộ.

Thông qua cuộc thi, các em sẽ nắm kỹ hơn về Luật Giao thông đường bộ của nước ta, đạo luật quy định quy tắc giao thông đường bộ, các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông đường bộ của kết cấu hạ tầng, phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ, hoạt động vận tải đường bộ.

Các em được phép hóa thành những hình mẫu siêu anh hùng - thần tượng của mình; có thể vận dụng trí tưởng tượng bay bổng để tạo nên những siêu nhân có hình dáng, tính cách thật rõ nét, có ý chí mạnh mẽ và những khả năng siêu phàm. Tuy nhiên, vẫn phải gánh vác một sức mệnh đã được gọi tên: “Hãy làm cho mọi con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn đối với trẻ em”. Ban Giám khảo cuộc thi hi vọng, năm 2023 sẽ nhận được những lá thư hay, độc đáo và “sáng tạo không giới hạn”.

Giải thưởng của cuộc thi:

Đối với cá nhân: Bao gồm 01 giải Nhất trị giá 5.000.000đ; 03 giải Nhì, mỗi giải: 3.000.000đ; 05 giải Ba, mỗi giải:  2.000.000đ; 30 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000đ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải đồng hành như Giải thưởng dành cho thí sinh là người dân tộc thiểu số: 1.000.000đ/giải; Giải dành cho thí sinh là người khuyết tật: 1.000.000đ/giải; Giải “Cây bút triển vọng”, mỗi giải: 500.000đ/giải.

Các cá nhân đạt giải Nhất và giải Nhì sẽ được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí đi lại, ăn nghỉ cho các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và kèm hai người thân (phụ huynh và nhà trường) dự Lễ tổng kết và trao giải thưởng.

Đối với giải tập thể: các trường có học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được nhận giải tập thể, mỗi giải 1.000.000đ.

Bức thư đoạt giải Nhất Việt Nam sẽ được Ban Tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU. Nếu đạt giải, sẽ được tặng thưởng: Giải Nhất: 30 triệu đồng; Giải Nhì: 20 triệu đồng; Giải Ba: 15 triệu đồng; Giải Khuyến khích: 10 triệu đồng; được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao Giải Khuyến khích quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (2022) và tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Nguyễn Bình Nguyên, học sinh lớp 9A1, Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Đây là lần thứ 17, học sinh Việt Nam đoạt giải quốc tế sau 34 năm tham gia.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 52. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.