Thứ sáu, 29/03/2024 22:21 (GMT+7)

Phát động cuộc thi ý tưởng thiết kế Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu

Quang Trường -  Thứ tư, 08/04/2020 18:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các đơn vị tham gia dự thi sẽ có thời gian 6 tuần thực hiện đề án thiết kế để gửi về Ban Tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu – năm 2021, tính từ ngày 12/4/2020.

Bài dự thi được chọn tại vòng chung khảo sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ mức chi phí lên đến 200 triệu đồng.

Ra mắt người dân TP.HCM từ năm 2004, Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là Đường hoa thứ 18 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP Hồ Chí Minh. Công trình do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành Thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh.

Cuộc thi vừa được Saigontourist Group phát động nhằm tìm kiếm những ý tưởng thiết kế mới, mang tính sáng tạo, đột phá cho Đường hoa Nguyễn Huệ - một công trình văn hóa và là sự kiện du lịch rất được người dân thành phố và du khách trông đợi, thu hút hơn một triệu lượt khách tham quan, thưởng ngoạn vào mỗi dịp Tết cổ truyền.

Tất cả các tổ chức, cá nhân có năng lực phù hợp đều được chào đón tham gia cuộc thi. Thời gian xác nhận thông tin dự thi (qua email) bắt đầu từ ngày đăng tải thông tin cho đến hết ngày 12/4/2020. Ban Tổ chức cũng cho biết, chủ đề cuộc thi hoàn toàn mang tính “mở”, các đơn vị tham gia cuộc thi có thể chủ động đề xuất chủ đề.

Khi tham gia cuộc thi, các đơn vị sẽ được Ban Tổ chức cung cấp bản vẽ (file Autocad) hiện trạng khu vực thiết kế, bảng khối lượng và hình ảnh các chủng loại hoa đã sử dụng cho Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý – năm 2020 vừa qua để tham khảo. Không gian thiết kế được thể hiện trong phạm vi tại Quảng trường thuộc Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chiều dài Đường hoa tính từ đường quay xe giáp đường Tôn Đức Thắng đến giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi, với độ dài 550m và khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều rộng Đường hoa giới hạn bên trong hai hàng cây Lộc Vừng và các bồn hoa – ghế ngồi, với bề rộng 20m.

Thời gian thi công Đường hoa Tết Tân Sửu 2021 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được thực hiện trong vòng 15 ngày, từ 7g00 ngày 25/1/2021 đến 18g00 ngày 9/2/2021. Sau đó, Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được đưa vào phục vụ công chúng thưởng ngoạn từ 19g00 ngày 9/2/2021 đến 21g00 ngày 15/2/2021 (tức từ 28 tháng Chạp ÂL đến hết Mùng 4 Tết).

Theo Ban Tổ chức, các bài thi sơ khảo nếu thực hiện đầy đủ nội dung theo yêu cầu sẽ được trao chi phí 30 triệu đồng cho mỗi bài thi. Đơn vị có bài thi vào vòng chung khảo sẽ được hỗ trợ thêm 20 triệu đồng mỗi bài thi. Bài dự thi nào được chọn tại vòng chung khảo sẽ được BTC trao mức chi phí lên đến 200 triệu đồng.

Các đơn vị, cá nhân tham gia dự thi có thể liên lạc đến:

  • Thường trực Ban Tổ chức: Bà Nguyễn Thị Hồng Gấm, ĐTDĐ: 0918.027.240; email: [email protected]
  • Tiểu ban kỹ thuật: Ông Trương Ngọc Thành Tú, SĐT: 0918.689.375; email: [email protected].
Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi ý tưởng thiết kế Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới