Thứ tư, 24/04/2024 14:02 (GMT+7)

Phát động giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” lần thứ 2

MTĐT -  Thứ ba, 19/07/2022 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ phát động Giải Báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” sẽ được tổ chức vào 14h00 - 16h00 ngày 20/7/2022.

Báo điện tử VTC News chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP-Việt Nam) tiếp tục tổ chức giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” lần thứ 2 với chủ đề “Hành động vì đại dương không rác thải nhựa”.

Cuộc thi nhằm động viên ghi nhận những thành tựu, đóng góp của các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên trong sự nghiệp bảo vệ môi trường biển nói chung và giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương nói riêng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Với chủ đề “Hành động vì đại dương không rác thải nhựa”, giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” lần thứ 2 là cơ hội để có thể phổ biến và khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm của mình trong việc giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa, phòng, chống ô nhiễm rác thải nhựa đại dương theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Đây cũng là sự kiện nhằm phát huy vai trò của báo chí với vị trí là phương tiện truyền thông chủ lực trong xã hội, trong công tác truyền thông giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương. Sự kiện cũng giúp nâng cao nhận thức về giảm thiểu rác thải nhựa đại dương của cộng đồng về việc quản lý rác thải nhựa, qua đó để người dân và doanh nghiệp nhận thức rõ hơn những tác động tiêu cực của việc quản lý chất thải không đúng cách với sức khỏe con người và môi trường.

Đối tượng dự thi:

Tất cả công dân Việt Nam gồm nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên có tác phẩm báo chí viết về đề tài rác thải nhựa đại dương.

Tác giả có tác phẩm tham dự giải không được vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật.

Mỗi nhóm tác giả tối đa là 5 người, riêng đối với tác phẩm truyền hình thì tối đa là 7 người và chỉ được chọn 02 tác phẩm phù hợp với quy định của giải để tham dự. Nếu tác giả đã có 02 tác phẩm riêng của mình, đồng thời tham gia nhóm tác giả sáng tác tác phẩm khác thì được chọn thêm tối đa 01 tác phẩm khác.

Những tác phẩm tham gia giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022 được đăng và phát trên các phương tiện thông tin đại chúng trong khoảng thời gian từ 1/12/2021 tới hết ngày 30/09/2022.

Nếu tác phẩm được đăng và phát nhiều kỳ thì ít nhất phải có 2/3 số tác phẩm được đăng, phát trong khoảng thời gian nêu trên (những tác phẩm đã đạt giải quốc gia không được tham gia).

Mỗi tác phẩm là một tin hoặc một loạt tin (không quá 03 tin), một bài hoặc một loạt bài cùng tiêu đề (không quá 03 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả đồng đứng tên về cùng một đề tài. Nếu là loạt bài, không xét loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau mà không có tên chung loạt bài.

Cơ cấu giải thưởng gồm:

01 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 15 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng; 2 giải phụ, mỗi giải 3 triệu đồng.

Ban tổ chức nhận tác phẩm đến hết ngày 30/09/2022 và chấm giải từ 01/10 đến 20/10/2022.

Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 25/10/2022.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát động giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” lần thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.