Thứ sáu, 29/03/2024 07:10 (GMT+7)

Phát động Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2023

MTĐT -  Thứ tư, 28/09/2022 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 có chủ đề “Tôn vinh tài năng-Khơi nguồn sáng tạo”.

Chiều 27/9, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm "Ngày Khuyến học Việt Nam" và phát động "Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023".

tm-img-alt
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết: Dấu ấn 2/10 ngày càng đậm nét theo thời gian bởi những thành công trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong nửa thế kỷ qua, cộng đồng khuyến học cùng các lực lượng xã hội đã mang lại nhiều thành quả tốt đẹp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển xã hội học tập ở nước ta.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: "Công tác khuyến học cần được triển khai song hành gắn liền với công tác khuyến tài, tạo điều kiện cho phát triển nhân tài Việt, để việc khuyến học có đóng góp quan trọng trong đổi mới, sáng tạo và là động lực cho quá trình đổi mới giáo dục, xây dựng phát triển đất nước. Với ý nghĩa như vậy, công tác truyền thông, xây dựng hình ảnh mẫu công dân mới, các giá trị học tập mới cũng cần được quan tâm đầu tư; trọng học, hiếu học, học đi đôi với hành, học tập suốt đời phải trở thành những giá trị căn cốt, cơ bản của hệ giá trị con người Việt Nam".

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 có chủ đề “Tôn vinh tài năng-Khơi nguồn sáng tạo” bao gồm các lĩnh vực: Công nghệ số, khoa học công nghệ, y dược, môi trường, giáo dục và đào tạo, khuyến học-tự học thành tài.

Đối tượng tham gia giải thưởng Nhân tài Đất Việt là mọi cá nhân, nhóm cá nhân là người Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, ngành nghề, là chủ sở hữu các sản phẩm mang tính sáng tạo cao, có giá trị khoa học và công nghệ đã được triển khai, ứng dụng thành công trong thực tiễn, từ 3 đến 5 năm trở lại đây.

Thí sinh gửi sản phẩm về Ban tổ chức từ ngày 28/4/2023 đến trước ngày 15/8/2023.

Riêng Giải thưởng Khuyến học-Tự học thành tài cần được giới thiệu, lựa chọn thông qua tổ chức hội khuyến học các tỉnh, thành phố.

Hội khuyến học các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan xét chọn một sản phẩm, công trình tiêu biểu với đầy đủ tiêu chí gửi về Ban tổ chức từ ngày 28/4/2023 đến hết ngày 15/8/2023. Các thông tin liên quan đến giải thưởng xin gửi về Hội Khuyến học Việt Nam.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát động Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.