Thứ sáu, 19/04/2024 17:46 (GMT+7)

Phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2022

MTĐT -  Thứ năm, 06/01/2022 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/1, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp UBND TP Hà Nội đã tổ chức phát động, ra quân ‘'Năm An toàn giao thông 2022”.

Lễ phát động, ra quân nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các lực lượng chức năng cũng như của toàn dân trong việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông năm 2021 tiếp tục có chuyển biến tốt. Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông đều giảm sâu so với cùng kỳ năm 2020; ùn tắc giao thông từng bước được kiểm soát…

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh. (Ảnh: Internet)

Kết quả như trên xuất phát từ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông “đúng đắn và hiệu quả” của các ngành, các cấp.

Theo ông Phạm Bình Minh, Năm An toàn giao thông 2022 có chủ đề là: Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 với 4 mục tiêu chính.

Cụ thể, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; Hàng năm giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; Khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông trong bối cảnh dịch bệnh; Không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động giao thông vận tải.

tm-img-alt

Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2022 trong sáng ngày 6/1. (Ảnh: Internet)

Tại buổi lễ ra quân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch Năm An toàn giao thông 2022.

Đặc biệt, là đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022. Trong đó, các bên liên quan lưu ý chỉnh trang, hoàn thiện, bảo đảm an toàn kết cấu giao thông gắn với tổ chức tốt công tác vận tải hàng hóa, hành khách.

“Bảo đảm an toàn giao thông, an toàn phòng dịch. Không để bất kỳ người dân nào không về ăn tết với gia đình do thiếu phương tiện vận tải...”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nêu rõ.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe đạp điện. Bởi lẽ, đây là hai nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, làm tăng tỉ lệ thương vong trong dịp lễ Tết.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...