Thứ bảy, 20/04/2024 08:00 (GMT+7)

Phát hành bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận (1922-2022)

Thanh Mai -  Thứ ba, 27/12/2022 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ tem nhằm tôn vinh những đóng góp của nhạc sĩ Đỗ Nhuận đối với nền âm nhạc Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa - văn học nghệ thuật.

tm-img-alt
Bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận (1922 - 2022). Nguồn: VNPost.

Ghi nhớ, tri ân cuộc đời, sự nghiệp của nhạc sĩ Đỗ Nhuận, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa - văn học nghệ thuật, trong đó có những giá trị bất hủ của nền âm nhạc Cách mạng Việt Nam, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định về việc phát hành bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 100 năm sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận (1922 - 2022)”, gồm 1 mẫu tem.

Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Nhạc sĩ Đỗ Nhuận" được thiết kế đồ họa, lấy ý tưởng từ bài hát “Việt Nam quê hương tôi”, với hình ảnh quê hương đất nước Việt Nam tươi đẹp, luôn nồng hậu đón tiếp bạn bè trên thế giới. Qua lời mời kể về cảnh đẹp quê hương đất nước Việt Nam rất gần gũi, như những người bạn kể cho nhau chuyện thường nhật nơi mình đang sống.

Chân dung nhạc sĩ được thể hiện bên trái cân đối với mẫu tem, bản nhạc phía bên phải với lớp trong, giúp tầm mắt có thể nhìn xa, bao quát một phần cảnh đẹp quê hương đất nước - “Đất nước tôi Việt Nam sáng ngời”.

tm-img-alt
Bộ tem được thiết kế theo ý tưởng từ bài hát "Việt Nam quê hương tôi"

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận (10/12/1922-18/5/1991), quê quán xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, là một trong những nhạc sĩ tiên phong của âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Ông là thành viên sáng lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam vào năm 1957 và giữ chức Tổng thư ký của Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa I và II từ năm 1957 đến năm 1983.

Ông đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì và được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật đợt I (1996).

Ông cũng là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, sống mãi với thời gian như: “Áo mùa Đông”, “Du kích sông Thao”, “Chiến thắng Điện Biên”, “Việt Nam quê hương tôi”,… và cũng là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên viết opera với vở nhạc kịch “Cô Sao”. 

Bạn đang đọc bài viết Phát hành bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận (1922-2022). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...