Thứ sáu, 29/03/2024 01:12 (GMT+7)

Phát hiện dầu thải ở đầu nguồn nước sạch sông Đà

MTĐT -  Thứ hai, 14/10/2019 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần Nhà máy nước sông Đà (Hòa Bình), người dân phát hiện có dầu thải bị đổ trộm, gây ô nhiễm con suối Khại - một trong những nguồn cấp nước cho nhà máy và sau đó thành nước sinh hoạt cho TP. Hà Nội.

Một số người dân tại xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình phản ánh tới báo Tin tức: Từ sáng sớm ngày 9/10 quanh khu vực suối Khại đầu nguồn gần nhà máy nước sạch Sông Đà xuất hiện dầu nhớt đã qua sử dụng, có mùi khét rất khó chịu.

Do trời mưa, lượng dầu này tràn xuống nước của dòng suối đầu nguồn, sau đó tiếp tục chảy vào hồ Đồng Bài gây ô nhiễm nước. Trong khi đó, nhà máy nước sông Đà lấy nước trực tiếp từ hồ Đầm Bài.

Ghi nhận tại hiện trường sáng 14/10, dù trời vừa mưa xong nhưng dòng suối vẫn có mùi khét lẹt. Anh Nguyễn Văn Dũng (người dân xóm Văn Lạn, xã Phú Minh) cho biết: "Mùi nồng  nặc, không chịu nổi, phải lấy áo che mà vẫn rất khó chịu".

Dù đã vài ngày nhưng nước từ ao cá nhà anh Dũng, lấy nguồn từ suối Khại, vẫn bốc mùi khét. Nguồn nước ô nhiễm khiến ao cá của anh bị chết khoảng 1 tấn, toàn bộ số cá chết phải chôn bỏ. "Cá rửa sạch rồi, nấu lên, cho chó thì chó cũng không ăn vì mùi rất nồng. Chắc vài năm nữa cũng không dám ăn cá từ ao này" - anh Dũng nói.

Người dân tại đây cho biết, từ ngày 9/10, Cty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã thuê khoảng 30 người dân để vớt dầu loang trên bề mặt nước. “Dầu này rất lạ, có mùi khét và không thể giặt sạch. Mỗi lần vớt xong là chúng tôi phải vứt bỏ quần áo”, một người dân nói.

Dầu bám chặt vào thành mương nước dẫn vào ao cá nhà anh Dũng. 

Cá vẫn tiếp tục bị chết trong hồ gần suối Khại.

Một trong thùng cá chết được phân loại để làm phân bón cây.

Đường dẫn ra suối trơn trượt bởi dầu thải

Ven bờ suối Khại, vết dầu thải bám vào khiến cỏ cháy xém.

Theo báo Tin tức

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện dầu thải ở đầu nguồn nước sạch sông Đà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.