Thứ tư, 24/04/2024 02:30 (GMT+7)

Phát hiện hạt vi nhựa trong tuyết rơi ở Nam Cực

MTĐT -  Thứ sáu, 10/06/2022 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm nghiên cứu của Đại học Canterbury (New Zealand), giám sát bởi Tiến sĩ Laura Revell lần đầu tiên đã phát hiện hạt vi nhựa trong tuyết rơi ở Nam Cực.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy trung bình 29 hạt vi nhựa trên một lít tuyết tan. Họ xác định 13 loại nhựa khác nhau, phổ biến nhất là polyethylene terephthalate (PET), chủ yếu sử dụng trong chai nước ngọt và quần áo. Đây là loại nhựa được tìm thấy trong 79% các mẫu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Rác thải nhựa đang bị xả ra môi trường với mức độ lớn và hạt vi nhựa gây ô nhiễm khắp hành tinh, từ đỉnh Everest đến các đại dương sâu nhất.

Vi nhựa có thể làm gia tăng tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Các cánh đồng tuyết, chỏm băng và sông băng trên khắp thế giới đang tan chảy nhanh chóng. Các nhà khoa học cho biết vi nhựa màu tối đọng tại những địa điểm này có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn bằng cách hấp thụ ánh sáng Mặt Trời.

Nghiên cứu trên đã được công bố trên tạp chí khoa học The Cryosphere.

Lâm Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện hạt vi nhựa trong tuyết rơi ở Nam Cực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới