Thứ tư, 24/04/2024 22:54 (GMT+7)

Phát hiện ngoại mặt trăng lớn gấp 2,6 lần Trái đất

Tú Anh -  Thứ bảy, 15/01/2022 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vật thể không gian mới được phát hiện lớn gấp 2,6 lần Trái Đất có lẽ là một ngoại mặt trăng, hay mặt trăng nằm ngoài Hệ Mặt trời.

tm-img-alt
Thiên thể mới được phát hiện trên lớn hơn Trái đất 2,6 lần. Ảnh minh họa: CNN

Đây là lần thứ hai Phó giáo sư thiên văn học David Kipping, đồng thời là người đứng đầu phòng nghiên cứu Cool Worlds thuộc Đại học Columbia cùng cộng sự phát hiện ra một ngoại mặt trăng. 

Các nhà khoa học cho biết, mặt trăng khổng lồ được phát hiện lần này quay quanh một hành tinh có kích cỡ bằng sao Mộc mang tên Kepler 1708b, nằm cách Trái đất 5.500 năm ánh sáng. Phát hiện này được công bố trên tạp chí Nature Astronomy ngày 13/1. Mặt trăng của chúng ta nhỏ hơn Trái đất 3,7 lần. Còn ngoại mặt trăng mới được phát hiện lớn hơn Trái đất 2,6 lần. 

Trước đó họ từng phát hiện ra ngoại mặt trăng có kích cỡ bằng sao Hải Vương đang quay quanh một ngoại hành tinh khổng lồ tên là Kepler-1625b năm 2018. Ông Kipping cho biết, cho tới nay, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra hơn 10.000 ngoại hành tinh nhưng việc phát hiện ra các ngoại mặt trăng là một thách thức lớn hơn hẳn, bởi vì chúng là những vật thể chưa được biết tới nhiều.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện ngoại mặt trăng lớn gấp 2,6 lần Trái đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.