Thứ sáu, 19/04/2024 10:46 (GMT+7)

Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh

MTĐT -  Thứ sáu, 12/11/2021 19:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình rà soát, kiểm tra cơ sở kinh doanh không phép được đặt trong khuôn viên đất quốc phòng, Chính quyền TP Hạ Long đã phát hiện thêm một cơ sở kinh doanh không phép khác cũng nằm trong diện tích đất thuộc Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long quản lý.

Thông tin từ UBND TP Hạ Long, trong quá trình rà soát, kiểm tra cơ sở kinh doanh không phép được đặt trong khuôn viên đất quốc phòng, đơn vị này phát hiện thêm một cơ sở kinh doanh khác nằm tại khu C thuộc diện tích quản lý của Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long.
Thông tin từ UBND TP Hạ Long, trong quá trình rà soát, kiểm tra cơ sở kinh doanh không phép được đặt trong khuôn viên đất quốc phòng, đơn vị này phát hiện thêm một cơ sở kinh doanh khác nằm tại khu C thuộc diện tích quản lý của Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long.

Trong quá trình rà soát, kiểm tra cơ sở kinh doanh không phép được đặt trong khuôn viên đất quốc phòng, Chính quyền TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã phát hiện thêm một cơ sở kinh doanh không phép khác cũng nằm trong diện tích đất thuộc Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long quản lý.

Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 1
Theo đó, ngay khi nhận được phản ánh về việc cơ sở kinh doanh "Thông zeo ngàn chín" mở cửa đón khách có thu phí nằm trong khuôn viên đất quốc phòng thuộc phường Bãi Cháy, UBND TP Hạ Long đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở nêu trên. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy khu vực đất quốc phòng thuộc khu B (khu đồi ông Giáp) đã có sự tác động khi có nhiều công trình bằng gỗ được dựng lên cùng nhiều hạng mục tôn tạo cảnh quan. Lượng du khách đang đến tham quan, sử dụng dịch vụ có khoảng 50 người. Đoàn cũng cũng kiểm tra công tác phòng dịch tại đây, qua dữ liệu quét mã QR có hơn 80 khách đã đến trong ngày. Sau khi làm việc với đơn vị quản lý là Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long, đoàn công tác đã tạm thời lập biên bản làm việc. "Ngay sau khi kiểm tra, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị quản lý tạm thời đóng cửa cơ sở trên vì chưa đủ một số điều kiện hoạt động. Chúng tôi cũng yêu cầu Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long báo cáo cụ thể vụ việc bằng văn bản", đại diện UBND TP Hạ Long thông tin.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 2
Ngoài cơ sở "Thông Zeo ngàn chín" được đặt trong khuôn viên khu B, đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm một cơ sở khác là quán cà phê có tên "Zone C" được đặt trong khuôn viên khu C cũng thuộc đất quốc phòng do Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long quản lý (hai cơ sở trên cách nhau khoảng 1km). Cả 2 cơ sở đều chưa có báo cáo hay xin phép với phía chính quyền trước khi xây dựng.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 3
Quán cà phê "Zone C" nằm tại khu C trên đất quốc phòng thuộc quyền quản lý của Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 4
Khách vẫn đến uống cà phê, thưởng thức phong cảnh tại đây khi "Thông zeo ngàn chín" bị tạm dừng hoạt động.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 5
Với thiết kế độc lạ, quán cà phê "Zone C" luôn thu hút khách đến chụp ảnh sống ảo.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 6
Vật liệu của quán đều làm từ những vật liệu chắp vá. Từ những cánh cửa hỏng, chủ quán đã cắt ghép thành mái của ngôi nhà chính.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 7
Tuy làm bằng những vật liệu dễ cháy, nhưng quán không có hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt yêu cầu.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 8
Mặc dù "Thông zeo ngàn chín" vừa bị tạm dừng hoạt động, những "Zone C" đang tiếp tục cơi nới thêm mặt bằng để mở rộng quán.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 9
Một công nhân đang làm việc tại đây cho biết, quán đang mở thêm một khoảng không gian phía trước để khách có thể ngắm trọn vịnh Hạ Long.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 10
Vào trưa 11/11, vẫn có hàng chục khách đến quán uống cà phê ngắm cảnh.
Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh ảnh 11
"Chúng tôi đang đợi báo cáo từ đơn vị quản lý. Trước mắt sẽ cho dừng hoạt động các cơ sở này để rà soát lại toàn bộ quy trình. Nếu vi phạm đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó", đại diện UBND TP Hạ Long nói.
Bạn đang đọc bài viết Phát hiện thêm quán cà phê không phép trên đất quốc phòng ở Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TPO

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?