Thứ bảy, 20/04/2024 00:11 (GMT+7)

Phát hiện và đặt tên cho hơn 600 loài động, thực vật tại Australia

MTĐT -  Thứ ba, 21/03/2023 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo, các nhà khoa học đến nay mới chỉ ghi nhận được 30% tổng số tất cả các loài trên Trái Đất.

Ngày 20/3, Bộ Biến đổi khí hậu, năng lượng, môi trường và nước Australia công bố báo cáo Nghiên cứu Tài nguyên sinh học Australia (ABRS) mới nhất cho thấy có 626 loài động, thực vật bản địa mới ở nước này đã được đặt tên trong năm 2022.

Một trong số các loài mới được đặt tên là loài Lamarckdromia beagle, có tên địa phương là cua bọt biển hay cua lông mịn, là loài cua đặc biệt được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển bang Tây Australia (WA).

tm-img-alt
Loài cua biển lamarckdromia beagle mới được phát hiện tại Australia. (Nguồn: Twitter)

Ngoài bộ lông đặc biệt, chúng còn tự “đội thêm chiếc mũ bảo vệ” bằng lớp bọt biển lấy từ đáy biển để ngụy trang khỏi những kẻ săn mồi.

Một loài khác có tên gọi Glyptapanteles andamookaensis, là một loài ong bắp cày ký sinh được phát hiện ở bang Nam Australia.

Điều đặc biệt là chúng sinh nở bằng cách bơm ấu trùng vào bên trong một con sâu bướm còn sống để con sâu này mang thai và cho đến khi con ong bắp cày con nở và chui ra khỏi vật chủ.

Trong thông báo mới, Bộ trưởng Môi trường và nước Australia, bà Tanya Plibersek, chia sẻ: “Thật thú vị khi chúng tôi đang phát hiện và đặt tên cho khoảng 2 loài mới mỗi ngày. Chúng tôi mới chỉ phát hiện và đặt tên cho khoảng 1/3 số loài được tìm thấy ở Australia.”

Bà Tanya Plibersek nhấn mạnh: “Chúng ta không thể bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị đe dọa nếu không biết chúng là gì và sống ở đâu. Việc đặt tên giúp chúng ta chăm sóc chúng trong tương lai.”

Một số loài mới khác cũng được đưa vào báo cáo, bao gồm nhện Tube-web, ếch núi và một loài thuộc họ Dunnart (chuột có túi). Đây là những loài đang bị đe dọa tuyệt chủng do các loài xâm lấn, cháy rừng và biến đổi khí hậu. Theo báo cáo, các nhà khoa học đến nay mới chỉ ghi nhận được 30% tổng số tất cả các loài trên Trái Đất.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện và đặt tên cho hơn 600 loài động, thực vật tại Australia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...